svasdssvasds

Tinder เอาใจ LGBTQIA+ เปิดตัวสติกเกอร์ Pride ฉลองเทศกาลงานไพรด์

Tinder เอาใจ LGBTQIA+ เปิดตัวสติกเกอร์ Pride ฉลองเทศกาลงานไพรด์

Tinder ร่วมจับมือ SpicyDisc ค่ายเพลงชื่อดัง จัดงาน “ตลาดโสด Made with Pride” 1-4 มิถุนายนนี้ ที่ centralwOrld และยังแสดงอัตลักษณ์สนับสนุน LGBTQIA+ ด้วยสติกเกอร์ Pride ในแอปพลิเคชั่น

Tinder แอปพลิเคชั่นหาคู่ออนไลน์ชื่อดังที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก และเป็นแอปพลิเคชั่นแรกที่เปิดกว้างให้กับเพศทางเลือกหรือ LGBTQIA+ 

ทินเดอร์ ช่วยขยายขอบเขตในการแสดงออกถึงอัตลักษณ์ทางเพศและเพศวิถีของตนเอง (come out) เป็นพื้นที่ปลอดภัยของ LGBTQIA+ ในการพบปะผู้คนใหม่ ๆ ทางออนไลน์ก่อนที่จะนัดเจอกันในชีวิตจริง

รายงานอนาคตของการเดทในปี 2023 ฉบับล่าสุดของ Tinder ได้ทำการสำรวจสมาชิก LGBTQIA+ ซึ่งอายุ 18-25 ปี พบว่ามีจำนวนมากกว่าครึ่งหรือ 54% ที่แสดงออกถึงอัตลักษณ์ทางเพศ (come out) บนแอพฯ ก่อนจะเปิดเผยกับเพื่อนและครอบครัว 

ทำให้การออกมา come out บนโลกออนไลน์กลายเป็นเรื่องที่ทำกันเป็นปกติ นอกจากนี้ คนโสดรุ่นใหม่ระบุว่า เพศวิถี (33%) และ อัตลักษณ์ทางเพศ (29%) ของพวกเขามียืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนไปในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Tinder จึงได้จัดทำสติกเกอร์ชุดใหม่บนแอพฯ ในชื่อ “My First Pride” ให้สมาชิกได้นำไปใช้บนหน้าโปรไฟล์เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนการเปิดตัวของเพศทางเลือกหรือ LGBTQIA+ ซึ่งนี่ช่วยให้การเปิดตัวด้านเพศของสมาชิกใหม่ๆ สามารถทำได้อย่างไม่ต้องเขินอาย 

ในช่วงสองปีที่ผ่านมา สมาชิก LGBTQIA+ อายุระหว่าง 18-25 ปี มีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า และเป็นกลุ่มที่เติบโตเร็วที่สุดบนแอปฯ

สติกเกอร์ “My First Pride” บนแอปฯ Tinder มีดังนี้

My First Pride - การไปบาร์เกย์ หรือ ร่วมพาเหรดในงานไพรด์คนเดียวครั้งแรกจะไม่เหงาอีกต่อไป สติกเกอร์นี้จะช่วยให้สามารถค้นหาและเชื่อมต่อกับคนอื่น ๆ ทำให้มีเพื่อนไปสัมผัสกับประสบการณ์ในงานไพรด์ด้วยกัน 

Came Out Online - สติกเกอร์แห่งความภาคภูมิใจของคนที่ร่วม come out บนโลกดิจิทัล

Happy Pride - ร่วมฉลองเทศกาลไพรด์เพื่อทุกคนได้ไม่ว่าจะ come out ทางออนไลน์ แค่เพียงภูมิใจที่จะประกาศก้องให้โลกรู้ในชีวิตจริง

Proud Ally - ไม่ว่าคุณจะเป็นชาว LGBTQIA+  หรือไม่ก็ตาม แต่การเป็นผู้สนับสนุน LGBTQIA+ เป็นเรื่องที่มีความหมาย และควรเฉลิมฉลองด้วยกัน

นอกจากนั้นเพื่อฉลองเทศกาลไพรด์ในประเทศไทย Tinder จึงได้ร่วมมือกับ SpicyDisc จัดกิจกรรม “ตลาดโสด Made with Pride” ระหว่างวันที่ 1 - 4 มิถุนายนนี้ ณ centralwOrld

นับเป็นตลาดแห่งแรกที่จัดขึ้นเพื่อฉลองความหลากหลาย และครอบคลุมคนทุกกลุ่ม โดยมีสินค้าสุดพิเศษ แฟชั่น อาหาร รวมไปถึงบูธเอาใจสายมูเพื่อเสริมดวงการเดทให้ปังยิ่งขึ้น และอื่น ๆ อีกมากมาย กว่า 160 บูธ นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังของไทยอย่าง ROOFTOP, NAP A LEAN และ Txrbo

Tinder ยังเปิดตัวแคมเปญแบรนด์ระดับโลก “It Starts with A SwipeTM” ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก
เพื่อฉลองทุกความสวยงาม และความเป็นไปได้บน Tinder

ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ความหลากหลายของอัตลักษณ์ทางเพศ หรือการเลือกคบกันจากมุมมองทางความคิดโดยไม่ได้แบ่งเพศ และอีกหลายรูปแบบ แคมเปญดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจากคนรุ่นใหม่ 

ตั้งแต่ความสัมพันธ์มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน (situationship) ไปจนถึงเป้าหมายของความสัมพันธ์ที่สมาชิกต้องการอย่าง การพาไปพบปะเพื่อนฝูง หรือพาไปเจอพ่อแม่ที่แสดงให้เห็นถึงเป้าหมายความสัมพันธ์ที่จริงจัง

วิธีเลือกใช้ Pride Sticker ใน Tinder

สามารถเข้าไปดูที่ศูนย์ Pride Sticker และเพิ่มสติกเกอร์เข้าไปในหน้าโปรไฟล์ด้วยการแตะที่หน้าการแจ้งเตือนในแอปฯ

 

related