svasdssvasds

MouthPad โชว์ความเจ๋ง สั่งการคอมด้วยลิ้น ไม่จำเป็นต้องใช้เมาส์อีกต่อไป

MouthPad โชว์ความเจ๋ง สั่งการคอมด้วยลิ้น ไม่จำเป็นต้องใช้เมาส์อีกต่อไป

MouthPad อีกหนึ่งนวัตกรรมที่ได้นำ AI มาใช้ทำให้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้น ซึ่งอุปกรณ์นี้สามารถสั่งการคอมหรือมือถือด้วยเพียงแค่การขยับปาก ซึ่งในอนาคตเราอาจไม่ต้องใช้เมาส์เล่นคอมพิวเตอร์อีกต่อไป

MouthPad อุปกรณ์ที่สามารถทำให้การเล่นคอมเป็นเรื่องง่าย เพราะแค่ขยับปากก็สามารถสั่งการคอมพิวเตอร์ได้ นวัตกรรมนี้เกิดขึ้นโดยบริษัท Augmental สตาร์ทอัปที่แยกออกมาจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) สหรัฐอเมริกา 

โดยอุปกรณ์ MouthPad ผลิตมาจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ (3D Printer) ภายในประกอบด้วยไมโครโปรเซสเซอร์ (หน่วยประมวลผลขนาดเล็ก) แบตเตอรี่ บลูทูธสำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือ และแผงวงจรที่มีความยืดหยุ่นสูง พร้อมเซนเซอร์ตรวจวัดแรงดัน

MouthPad ต้องมีการพิมพ์ฟันคล้ายการทำฟันปลอม โดยอุปกรณ์จะสามารถใส่และถอดได้อย่างสะดวกสบายและไม่กระทบต่อการพูดด้วย โดยการทำงานของอุปกรณ์นี้จะวัดเซนเซอร์แรงดันในช่องปาก และแปลงเป็นข้อมูลคำสั่งผ่าน Machine Learning ซึ่งคล้ายกับ AI เพื่อสั่งการไปยังคอมพิวเตอร์และมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Augmental (@augmentaltech)

อนาคตหากเราสามารถใช้เทคโนโลยี MouthPad เราจะสามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ได้โดยไม่ต้องใช้เมาส์หรือคีย์บอร์ด สามารถใช้ได้ทั้งบน Windows, Mac และ Linux ซึ่งยังรองรับการควบคุมโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android  เรียกง่ายๆว่าอนาคตเราจะสามารถสั่งงานด้วยเสียงได้แบบแม่นยำ

ตอนนี้ MouthPad ยังดูใช้งานได้สะดวกสบายคล้ายกับการใส่รีเทนเนอร์สำหรับจัดฟัน ซึ่งการชาร์จใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมง และใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 5 ชั่วโมง และสามารถเก็บไว้ในกล่องได้หากไม่ใช้งาน ซึ่งคล้ายกับการเก็บหูฟังไร้สาย 

ที่มา : augmental

related