svasdssvasds

จ่ายไหม ? ทวิตเตอร์ คิดเงินราว 37,000 บาท ค่า "ติ๊กถูกสีทอง" ยืนยันตัวตนองค์กร

จ่ายไหม ? ทวิตเตอร์ คิดเงินราว 37,000 บาท ค่า "ติ๊กถูกสีทอง" ยืนยันตัวตนองค์กร

ถ้าเป็นคุณจะยอมจ่ายไหม ? หลังมีรายงานว่า ทวิตเตอร์ จะคิดเงินราว 37,000 บาท กับองค์กรต่าง ๆ ที่ใช้งานบนแพลตฟอร์ม ค่า "ติ๊กถูกสีทอง" เพื่อยืนยันตัวตนบัญชีอย่างเป็นทางการขององค์กร

เว็บไซต์ The Information รายงานว่า ทวิตเตอร์ จะคิดเงินราว 37,000 บาท (1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ) กับองค์กรที่มีบัญชีอย่างเปินทางการและต้องการเก็บ เครื่องหมายติ๊กถูกสีทอง เพื่อยืนยันตัวตนบัญชีนั้น ๆ ซึ่งยังไม่มีการระบุว่าจะเริ่มเมื่อใด

โดยก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์ได้เปิดตัว ระบบทวิตเตอร์บลู Twitter Blue เพื่อยืนยันตัวตนให้กับบัญชีต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม โดยมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่เดือนละประมาณ 300 บาท สำหรับบุคคลธรรมดา โดยจะมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าหลังชื่อ แล้วหลังจากเปิดตัวมาระยะหนึ่งจึงเพิ่มสีอื่น ๆ ได้แก่ สีทอง และ ทีเทา เพื่อระบุว่าเป็นบัญชีทางการขององค์กร และ ราชการ ตามลำดับ

Matt Navarra ที่ปรึกษาอิสระด้านสื่อสังคมออนไลน์ โพสต์ภาพอีเมล ที่ Evan Jones ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของ Twitter ส่งให้กับผู้รับรายหนึ่ง ระบุว่า ทวิตเตอร์พยายามที่จะหารายได้กับบัญชีธุรกิจเพื่อเพิ่ม เครื่องหมายยืนยันตัวตน สร้างความน่าเชื่อถือ บัญชีละประมาณ 1,850 บาท (50 ดอลลาร์สหรัฐฯ)

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

คลิปข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ในฐานะผู้สมัครสมาชิก(ทวิตเตอร์ บลู)ก่อนใคร คุณจะได้รับเครื่องหมายถูกสีทองสำหรับองค์กรของคุณและตราสัญลักษณ์สำหรับพันธมิตร” อีเมลระบุ

อีเมลยังระบุต่ออีกว่า “หากคุณต้องการสมัครสมาชิก ในการยืนยันตัวตนสำหรับองค์กรบนทวิตเตอร์ มีค่าใช้จ่ายราว 37,000 บาท (1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ)”

 

อย่างไรก็ตาม Twitter ไม่ได้ออกมาแถลงการณ์ต่อเรื่องดังกล่าว และเพิกเฉยต่อคำถามของสำนักข่าวต่างประเทศที่สอบถามประเด็นดังกล่าวไปยังบริษัท

การสมัครสมาชิกราคาแพงเป็นเพียงหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่ Elon Musk เจ้าของคนใหม่ของ Twitter ได้ดำเนินการเพื่อพยายามเพิ่มรายได้และตัดหนี้ของ Twitter มูลค่า 12,500 ล้านดอลลาร์

นอกจากการปลดพนักงานจำนวนมากแล้ว Elon Musk งเริ่มเรียกเก็บเงินจากผู้ใช้สำหรับเครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน และในไม่ช้าจะเริ่มบังคับให้นักพัฒนาจ่ายเงินเพื่อเข้าถึง API ของ Twitter 

และในขณะที่ Elon Musk สัญญาว่าจะแบ่งปันรายได้จากโฆษณาของ Twitter กับผู้สร้างคอนเทนต์ แต่จะมีสิทธิ์ก็ต่อเมื่อจ่ายเงินให้กับ Blue ก่อน 

เฟอร์นิเจอร์ที่ทวิตเตอร์ขายออก

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ประมูลขายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานและทรัพย์สินอื่น ๆ หลังจากมีรายงานว่าไม่สามารถจ่ายค่าเช่าในอาคารสำนักงานหลาย ๆ แห่งได้ ซึ่งรวมถึงสำนักงานใหญ่ของ Twitter ในซานฟรานซิสโก

related