META เตรียมสร้างรายได้ผ่าน IG หวังแย่งชิงผู้ใช้งานและโฆษณากับ TikTok อยู่ระหว่างทดสอบกับครีเอเตอร์ ในอเมริกา และมีแผนจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในเร็วๆ นี้
Meta บริษัทแม่ของโซเชียลมีเดียชั้นนำอย่าง Facebook และ Instagram เร่งพัฒนาฟีเจอร์และเครื่องมือต่างๆ บนแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขันสูง
ล่าสุด Meta Platforms ( META.O) เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับ Instagram รวมถึงเครื่องมือในการแลกเปลี่ยนของสะสมดิจิทัล ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่จะช่วยให้ผู้สร้างเนื้อหาหรือ ครีเอเตอร์ สามารถสร้างรายได้จากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้
ทั้งนี้ Meta ได้เปิดตัวฟีเจอร์เพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้เพื่อสร้างรายได้จากแอปโซเชียลมีเดีย เนื่องจากต้องแข่งขันเพื่อแย่งชิงผู้ใช้งานและโฆษณากับ TikTok และแพลตฟอร์มอื่นๆ โดยผู้ใช้สามารถสนับสนุนครีเอเตอร์ได้ โดยการซื้อโทเค็นที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ (NFTs) โดยตรงภายใน Instagram
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
Meta ลดต้นทุนอีกครั้ง คราวนี้สะเทือนถึงอาชีพ 'พนักงานขับรถ' ของคู่ค้า
Meta Avatars Store เปิดตัว คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าดิจิทัล ของลิเวอร์พูล
ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้จะได้รับการทดสอบกับครีเอเตอร์กลุ่มเล็กๆ ในสหรัฐอเมริกาก่อน โดยบริษัทมีแผนจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในเร็วๆ นี้
นอกจากการเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวแล้ว Meta กล่าวว่ากำลังขยายการเข้าถึงข้อมูลบน Instagram ให้กับครีเอเตอร์ที่มีสิทธิ์ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยให้พวกเขาได้รับรายได้มากขึ้นจากการแชร์รูปภาพ พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวของขวัญบน Instagram โดยเริ่มจาก Reels เพื่อให้ครีเอเตอร์มีวิธีใหม่ๆในการสร้างรายได้จากฐานแฟนๆ
บริษัทยังเปิดตัวโหมดมืออาชีพสำหรับโปรไฟล์ Facebook ซึ่งจะช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างตัวตนสาธารณะในขณะที่ยังคงรักษาโปรไฟล์ Facebook ส่วนตัวไว้ได้