svasdssvasds

Renault Morphoz รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต โชว์ความล้ำ "ยืด-หดได้" ตามใจชอบ

Renault Morphoz รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต โชว์ความล้ำ "ยืด-หดได้" ตามใจชอบ

Renault Morphoz อีกหนึ่งตัวอย่างขออนาคตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจุดเด่นของ Renault Morphoz รุ่นนี้มีทั้งการออกแบบที่ล้ำสมัยและยังมีเทคโนโลยีสุดล้ำรอบคัน ที่โดดเด่นกว่าใครคือ ตัวรถสามารถยืด-หดได้ ตามไลฟ์สไตล์การใช้งาน

Renault Morphoz เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างรถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต เพราะแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) สามารถประมวลผลจากกล้องรอบคัน การสั่งการผ่านมือ และคุมรถได้ผ่านสมาร์ทโฟน

Renault Morphoz รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต โชว์ความล้ำ \"ยืด-หดได้\" ตามใจชอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

การออกแบบตัวถังสุดล้ำสมัย Renault Morphoz จึงสามารถยืดและหดได้ซึ่งจะมีทั้งโหมด City ความยาว 4.40 เมตร และมีระยะฐานล้อยาว 2.73 เมตร ซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้สูงสุดถึง 400 กม.

Renault Morphoz รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต โชว์ความล้ำ \"ยืด-หดได้\" ตามใจชอบ และหากปรับเป็นโหมดเดินทาง รถจะขยายความยาวเป็น 4.80 เมตรพร้อมฐานล้อยาว 2.93 เมตร เพื่อสร้างพื้นที่ภายในให้กว้างขึ้น จะได้พื้นที่วางขา และพื้นที่สำหรับวางกระเป๋าเดินทางเพิ่มขึ้น ทั้งยังสามารถเพิ่มแบตเตอรี่ได้อีก 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง เพื่อขยายระยะการเดินทางได้ไกลขึ้นด้วย

Renault Morphoz รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต โชว์ความล้ำ \"ยืด-หดได้\" ตามใจชอบ

นอกจากนั้นภายในยังออกแบบสุดล้ำสมัย พวงมาลัยสี่เหลี่ยม พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 10.2 นิ้ว และฟังก์ชั่นที่เบาะสามารถหมุนได้อย่างอิสระ ทำให้รถคันนี้เป็นรถที่ใช้งานได้ทุกไลฟ์สไตล์

นี่คือตัวอย่างของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตที่เราจะได้เห็นเทคโนโลยีล้ำๆอีกมากมาย ซึ่ง Renault ได้ออกคอนเซปต์มาให้ทั่วโลกตะลึงกับไอเดียที่รถสามารถยืด-หดได้ตามไลฟ์สไตล์ ซึ่งเราสามารถรอติดตามได้เลยว่าของจริงจะล้ำขนาดไหน

ที่มา : renault

related