svasdssvasds

Tesla Model 2 ตั้งเป้าผลิต "42 ล้านคัน" คาดไม่ถึง 1 ล้านบาท ท้าชนราคาทั่วโลก

Tesla Model 2 ตั้งเป้าผลิต "42 ล้านคัน" คาดไม่ถึง 1 ล้านบาท ท้าชนราคาทั่วโลก

Tesla Model 2 รถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจมาก เนื่องจากมีแผนจากบริษัทเทสลาว่าจะผลิตออกมาถึง 42 ล้านคัน โดยจะใช้แบตเตอรี่ LFP ขนาด 53 kWh ซึ่งอาจจะวิ่งไม่ได้ไกลมาก แต่จะตอบโจทย์ในด้านราคาที่เข้าถึงง่าย

Tesla Model 2 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็ก ที่พร้อมจะมาต่อสู้กับราคาตลาดโลก ได้เผยแผนการผลิตยักษ์ใหญ่ที่มากถึง 42 ล้านคัน โดยทางเทสลามีเป้าหมายที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าราคาที่ถูกลงกว่า Tesla Model 3 และ Model Y เพื่อให้คนทั่วโลกเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น เรามาดูกันว่า Tesla Model 2 เริ่มได้มีการเผยสเปคคร่าวๆออกมาแล้ว จะดูน่าสนใจแค่ไหนกัน

Tesla Model 2 ตั้งเป้าผลิต \"42 ล้านคัน\" คาดไม่ถึง 1 ล้านบาท ท้าชนราคาทั่วโลก

สเปค Tesla Model 2 

Tesla Model 2 จะใช้แบตเตอรี่ประเภทแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) ขนาด 53kWh ซึ่งเหมาะกับรถไซส์ขนาด Compact โดยการใช้แบตเตอรี่ประเภทนี้จะช่วยให้ต้นทุนการผลิตต่ำลงมาก และทำให้ราคารถถูกลงได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จากข่าวสาร Tesla Model 2 คาดว่าจะผลิต 2 ล้านคันแรกที่ Gigafactory ในเม็กซิโก ส่วนที่เหลืออาจมาจากเซี่ยงไฮ้และเบอร์ลิน อย่างไรก็ตามโรงงานที่ยังมีอยู่สามารถผลิตรถได้ 1 ล้านคันต่อปี แต่น่าสนใจตรงที่ว่าขณะนี้โรงงานยังคงต้องผลิต Tesla Model Y และ Model 3 อยู่ ซึ่งอาจเกิดโรงงานใหม่หรือการขยายโรงงานเพิ่มขึ้นได้เนื่องจากต้องการผลิต Tesla Model 2 เพิ่ม

หาก Tesla สามารถทำราคา Tesla Model 2 เข้ามาขายในประเทศไทยได้ในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท เชื่อว่าหลากหลายค่ายรถไม่ว่าจะมาจากยุโรปหรือจากจีน ก็อาจต้องปรับแผนการขายกันอย่างแน่นอน เนื่องจาก Tesla เป็นหนึ่งในยี่ห้อที่คนคุ้นหูและน่าเชื่อถือในด้านเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า และหากทำราคาได้ถูกลงขนาดนี้ อาจทำให้คนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นทั่วทั้งโลกเลยก็ซ่าได้

ที่มา : arenaev

related