svasdssvasds

“บางกอก มอเตอร์โชว์” คนเข้างาน 1.6 ล้านคน ยอดจอง ทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 33%

“บางกอก มอเตอร์โชว์” คนเข้างาน 1.6 ล้านคน ยอดจอง ทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 33%

บางกอก มอเตอร์โชว์ 44 ปี เผยยอดจองทะลุกว่า 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 33% ซึ่งบรรดาค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 40 แบรนด์ที่เข้าร่วมงาน ส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในปีนี้ยังคงอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

บางกอก มอเตอร์โชว์ ครบรอบ 44 ปี ยอดจองรวมทุกเซ็กเม้นท์จำนวน 45,983 คัน ส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในปีนี้ยังคงอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“บางกอก มอเตอร์โชว์” คนเข้างาน 1.6 ล้านคน ยอดจอง ทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 33%

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า

“งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 นับเป็นอีกครั้งของการจัดงานที่ประสบความสำเร็จในทุกด้าน ทั้งจำนวน บริษัท ผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งมีเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ส่งผลให้บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก จากการรวบรวมตัวเลขผู้เข้าชมงานในปีนี้อยู่ที่ 1,620,459 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

“บางกอก มอเตอร์โชว์” คนเข้างาน 1.6 ล้านคน ยอดจอง ทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 33% สำหรับยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นภาย ในงานมียอดจองรวมทั้งสิ้น 45,983 คัน เติบโตขึ้น 35.5%  เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2565 ที่ผ่านมา ที่มีตัวเลขยอดจองรวมภายในงานอยู่ที่ 33,936 คัน

โดยแบ่งออกเป็นยอดจองรถยนต์อยู่ที่ 42,885 คัน เติบโตขึ้น 34.45% เมื่อเทียบจากปี 2565 ที่ผ่านมา โดยในจำนวนยอดจองล่าสุดของปีนี้ สามารถแยกประเภทออกมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) อยู่ที่ 9,234 คัน คิดเป็น 21.53% จากยอดจองรถยนต์ภายในงานครั้งนี้

ขณะที่รถจักรยานยนต์มียอดจองในปีนี้ประมาณ 3,098 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 56.7% เป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าประมาณ 873 คัน (ทั้งนี้ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ไม่ประสงค์แจ้งยอดจองภายในงาน)

“บางกอก มอเตอร์โชว์” คนเข้างาน 1.6 ล้านคน ยอดจอง ทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 33% ปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจเข้ามาชมและแสดงความจำนงค์จับจองรถภายในงานเป็นจำนวนมากเกินความคาดหมาย  ส่วนสำคัญมาจากการที่ผู้ประกอบการมีการนำรถยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งมีทั้งแบบไมเนอร์เชนจ์ และ โมเดลเชนจ์ รวมไปจนถึงรถไฟฟ้า เข้ามาจัดแสดงเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ในงานรวมกันมากกว่า 50 รุ่น  ซึ่งเป็นตัวช่วยกระตุ้นผู้เข้าชมให้มางานได้เป็นอย่างดี ขณะที่มาตรการต่าง ๆ ของกระทรวงสาธารณะสุขในเรื่อง โควิด-19 มีการผ่อนคลายลง ประกอบกับประชาชนได้รับวัคซีนทั่วถึง ทำให้สามารถดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้ ส่งผลให้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวและคนเริ่มมีความมั่นใจในการจับจ่ายมากยิ่งขึ้น

“บางกอก มอเตอร์โชว์” คนเข้างาน 1.6 ล้านคน ยอดจอง ทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 33% อีกทั้ง ภายในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งนี้ นอกจากยอดจองของกลุ่มรถยนต์ที่มีการเติบโตอย่างสวยงามแล้วนั้น กระแสความนิยมในกลุ่มเรือและเจ็ทสกีกำลังขยายตัวเป็นอย่างมาก ส่งผลให้มียอดจองในกลุ่มเรือและเจ็ทสกีภายในงานประ มาณ 143 ลำ แบ่งออกเป็นยอดจองจาก Siamwatercraft ผู้จำหน่ายแบรนด์ Cranchi, Monterty, Seadoo มีจำนวน 126 คัน และ YAMAHA มียอดจองเจ็ทสกี อยู่ที่จำนวน 17 ลำ

“บางกอก มอเตอร์โชว์” คนเข้างาน 1.6 ล้านคน ยอดจอง ทะลุ 45,983 คัน เติบโตเพิ่ม 33%

นายจาตุรนต์ กล่าวเสริมว่า “ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมางานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ ยังคงได้รับความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีจากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ ในการเข้าร่วมงานเพื่อจัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไปจนถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในการสร้างบูธและจัดแสดงโชว์สุดอลังการมาโดยตลอด

แต่อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้คงไม่ใช่แค่เพียงความสำเร็จของคณะผู้จัดงานเท่านั้น แต่นับเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากแรงสนับสนุนของคนไทยที่มีส่วนส่งเสริมให้ทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์และประเทศไทยเป็นที่รู้จักว่าคนไทยสามารถทำได้ไม่แพ้ต่างชาติ ซึ่งเป็นการยืนยันให้เห็นได้ถึงการเป็นงานแสดงรถยนต์อันดับหนึ่งของเมืองไทยและเป็นหนึ่งในอาเซียน เทียบชั้นกับงานแสดงรถยนต์ระดับโลกได้อย่างแท้จริง

สำหรับงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45” จะมีขึ้นระหว่างวันที่  27 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี 

 

related