svasdssvasds

Tesla ลดราคาเป็นแสน! อีลอน มัสก์ ปรับราคารถลง 2 เดือนติด ทำเอาทั่วโลกมึน

Tesla ลดราคาเป็นแสน! อีลอน มัสก์ ปรับราคารถลง 2 เดือนติด ทำเอาทั่วโลกมึน

Tesla ได้มีการปรับราคาขึ้น-ลง ในแต่ละประเทศ ทำเอาทั่วโลกสับสนกับแผนของอีลอน มัสก์ สปริงนิวส์ชวนคิด ถึงมุมมองคนไทยที่จองไปแล้วจะคุ้มหรือไม่ และเป็นไปได้ไหมที่เทสลาประเทศไทยจะมีโอกาสลดอีก

Tesla ได้สร้างกระแสความสับสนให้กับคนทั่วโลก เนื่องจากได้มีการปรับราคารถ 2 เดือนติดๆกัน ในประเทศต่างๆ เช่น เกาหลี , สหรัฐอเมริกา ,แคนาดา และอีกหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งบางประเทศราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.1 ล้านบาทเท่านั้น 

Tesla ลดราคาเป็นแสน! อีลอน มัสก์ ปรับราคารถลง 2 เดือนติด ทำเอาทั่วโลกมึน ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่ารถเทสลาไม่ใช่แบรนด์รถยนต์หรูหราหรือลักชัวรีคาร์ ซึ่งบริษัทอาจทำการปรับราคาลงเพื่อต่อสู้กับคู่แข่งได้เสมอ และด้วยโรงงานผลิตและเทคโนโลยีที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วขึ้นนั่นทำให้รถยนต์เทสลามีต้นทุนที่ถูกลง ราคารถก็จะต่ำลงไปได้อีกเพื่อสามารถแข่งขันราคากับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าได้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผู้คนแสดงความคิดเห็นกันเกี่ยวกับการลดราคาเพื่อเทียบแข่งตลาดทั่วโลก เช่น รถ EV จากจีน ซึ่งเชื่อว่าจากข่าวสารที่เทสลากำลังจะทำรถรุ่นใหม่เพื่อตอบโจทย์คนงบประมาณไม่มากมาอีก ชี้ให้เห็นถึงเหตุผลว่าทำไมรถยนต์เทสลาอาจมีราคาถูกลงเรื่อยๆ 

คนไทยที่จองรถเทสลาไปแล้วในราคา 1.7 - 2.3 ล้านบาท มีหลากหลายความคิดเห็นทั้งพอใจกับราคาเดิมและบางกลุ่มยอมทิ้งเงินจองเพื่อหวังที่จะรอเทสลาปรับลดราคาอีกครั้ง ซึ่งก็เป็นประเด็นที่ถกเถียงกันในกลุ่มผู้ที่จองรถไปแล้ว 

ทางผู้เขียนมีความคิดเห็นว่า เทสลาประเทศไทยอาจยังไม่มีการปรับราคาในเร็วๆนี้ เนื่องจากรถยังคงมีความต้องการที่สูงในประเทศไทย ปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้ายังไม่เพียงพอต่อความต้องการของคนไทยทำให้เทสลายังคงมีโอกาสที่จะจำหน่ายรถอยู่แม้ไม่ปรับราคาลง 

อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามรอดูข่าวสารกันต่อไปว่าจะมีผู้ที่จองยอมสละเงินมัดจำมากน้อยแค่ไหน แต่จากข่าวสารสามารถทำให้เชื่อได้ว่าในอนาคตเทสลาจะยิ่งมีราคาถูกลงเรื่อยๆ ตามการแข่งขันของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเมื่อมองภาพรวมแล้วนั่นเป็นข้อดีของผู้บริโภคที่จะมีโอกาสได้ใช้รถเทสลาในราคาที่ถูกลงในอนาคต 

related