Slack เปิดฟีเจอร์ใหม่ ให้ AI ช่วยทำงาน ประหยัดเวลาในการอ่านข้อความในห้องแชตจำนวนมาก และค้นแชตเก่าเพื่อช่วยทำสรุปเป็นภาษาคนมากขึ้น
สแล็ก (Slack) เปิดตัวฟีเจอร์เสริมที่พัฒนาจาก AI โดยใช้โมเดลภาษา LLM มาช่วยตอบแชตให้คนทำงานที่ต้องเจอปัญหาแชตไหลเร็วจนอ่านไม่ทัน ซึ่งการนำ AI เข้ามาช่วยสรุปข้อความ ค้นหาคำตอบ และข้อมูลต่างๆ จากประวัติแชต และแน่นอนว่าฟีเจอร์นี้ต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติมจากการใช้งานแบบเดิม
Slack ถือว่าเป็นแอปพลิเคชันส่งข้อความยอดนิยมสำหรับกลุ่มธุรกิจภายใต้การบริหารของ Salesforce (CRM) โดยตอนนี้ กำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบกับผู้ใช้งานกลุ่มแรกก่อนจะปล่อยออกมาให้ลูกค้าทุกรายได้ใช้งานกัน แต่ก็ไม่ได้มีการระบุราคาที่ชัดเจนสำหรับบริการเสริมนี้ว่าต้องจ่ายเพิ่มเท่าไหร่
Jackie Rocca รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ Slack กล่าวว่าฟีเจอร์นี้ยังมีประโยชน์ในการทำงานที่ต้องค้นหาข้อมูลในช่วงเวลาที่จำกัด
นอกจากนี้ ทีมพัฒนาระบุว่าการเสริม AI เข้ามานั้นเป็นเพราะต้องการช่วยลูกค้าในการสรุปบทสนทนาจากห้องประชุมที่มีจำนวนมาก มาใช้ต่อยอดในการทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งช่วยรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นและทำงานได้ทันที หลังจากที่ลาหยุดหรือลาพักร้อนเป็นเวลานาน แต่งานก็ยังต้องเดินหน้าให้ทัน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ บน Slack ได้เมื่อใส่คีย์เวิร์ดหรือคำย่อที่ต้องการบนแถบค้นหาได้เลย
คาดว่าในอนาคตฟีเจอร์ที่มีการใส่ AI เข้ามาใน Slack นี้จะสรุปและจัดลำดับความสำคัญของข้อมูลจากทุกแชนแนลรวมถึงทำงานร่วมกับ Einstein Copilot แชตบอตเอไอที่คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะมีเพิ่มเติมในอนาคตด้วย
ที่มา : Slack
ภาพ : Slack
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม