Samsung ยอมรับข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าในอังกฤษหลุดออกมา ย้ำส่วนใหญ่เป็นข้อมูลส่วนตัวทั่วไปไม่ใช่ข้อมูลด้านการเงิน
Samsung (ซัมซุง) ส่งอีเมลแจ้งเตือนลูกค้าบางรายเกี่ยวกับปัญหาข้อมูลส่วนตัวของลูกค้ารั่วไหลออกไป โดยการโจมตีไซเบอร์ที่เกิดขึ้นนั้น กระทบกับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากทางร้าน Samsung UK ช่วงระหว่างวันที่ 1 ก.ค.2019 - 30 มิ.ย.2022
ทั้งนี้ ข้อมูลที่รั่วไหลออกไปนั้น ประกอบด้วย ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์และอีเมล แต่ไม่มีเนื้อหาทางด้านการเงินและรหัสผ่านต่างๆ
ทางด้านของสาเหตุที่ทำให้ข้อมูลรั่วไหลนั้น เป็นเพราะแฮกเกอร์เจาะช่องโหว่ของแอปพลิเคชันจากพาร์ทเนอร์ที่บริษัทได้มีการนำมาใช้งานเพิ่มเติม นอกจากระบบของบริษัท
ปัญหาการรั่วไหลของข้อมูลในอังกฤษนั้น ไม่ใช่ครั้งแรก เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซัมซุง ได้ออกมายอมรับว่าเกิดการขัดข้องทางเทคนิคบนเว็บไซต์ชั่วคราวของบริษัท ส่งผลให้ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้ากว่า 150 รายรั่วไหล
แต่หลังจากที่บริษัททราบปัญหาก็ได้ระงับการลงชื่อเข้าใช้เว็บไซต์และแก้ไขทันที ทำให้ผู้ได้รับผลกระทบมีเฉพาะที่อังกฤษเท่านั้น
สำหรับการรั่วไหลของข้อมูลในครั้งนี้ ซัมซุงได้แจ้งเตือนลูกค้า e-store ในอังกฤษ บางราย อาจถูกนำไปใช้อย่างผิดกฎหมาย แต่ให้ลูกค้าสบายใจได้ว่าไม่มีข้อมูลทางการเงินที่หลุดออกไป และทางซัมซุงจะตรวจสอบว่าจุดรั่วไหลออกมาจากส่วนไหน และเร่งเตือนลูกค้าว่าหากมีแฮกเกอร์ที่พยายามหลอกลวงหรือขโมยข้อมูลใดๆ ให้ระวังตัวมากขึ้น
ที่มา : Yahoo Finance
ภาพ : unsplash
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม