Shopee ลงสนามแข่งขันคลิปสั้นขายของ Shopee Video บนแถบเครื่องมือใหม่ เพิ่มโอกาสทางการขายให้มากขึ้น หวังแย่งนักช้อปที่ชอบดูคลิปสั้นจาก TikTok Shop
ศูนย์การเรียนรู้ทางการขายของ Shopee เปิดตัวเครื่องมือใหม่ Shopee Video เพื่อให้บัญชีผู้ใช้งานของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเข้าไปเลือกดูสินค้าให้สนุกขึ้น
Shopee Video คือฟีเจอร์วิดีโอสั้นคล้ายกับ TikTok และ Reels โดยช้อปปี้เชื่อว่า จะสามารถดึงนักช้อปและส่งเสริมการขายให้ร้านค้าที่ปรับตัวมาสร้างคอนเทนต์ด้วยวิดีโอสั้นมากขึ้น
แม้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจะมี Shopee LIVE ที่กดได้ผ่านแถบด้านล่าง สำหรับพฤติกรรมนักช็อปที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่คนใช้เวลาดู LIVE เพื่อเลือกซื้อสินค้า มาเป็นการกดเลื่อนดูแนะนำสินค้าแบบสั้นลงและเน้นความสนุกขึ้น เพื่อดึงให้คนใช้เวลาในแอปนานกว่าเดิม
Shopee จะเชื่อมต่อบัญชีของทุกคนเข้ากับฟีเจอร์ Shopee Video แบบอัตโนมัติและไม่ต้องสร้างบัญชีผู้ใช้งานใหม่ หรือถ้าบัญชีของใครที่สร้างไว้เฉยๆ และอยากเปลี่ยนก็สามารถเข้าไปแก้ไขชื่อผู้ใช้งานใหม่ได้ทุก 30 วัน
ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปตั้งค่าและแก้ไขโปรไฟล์ Shopee Video ได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้
ในหน้าโปรไฟล์ จะแสดงผลข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น
ส่วนผู้ใช้งานที่อยากเลือกดูร้านค้าหรือคลิปวิดีโอต่างๆ ในหน้า Shopee Video สามารถเลือกดูได้ตามขั้นตอน คือ
การสร้างและโพสต์วิดีโอบน Shopee Video สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังนี้
อย่างไรก็ตาม ทีม SpringTech ตรวจสอบกับโทรศัพท์หลายเครื่องพบว่าแอปพลิเคชัน Shopee ยังไม่ได้เปิดแถบเครื่องมือใหม่ให้ใช้งานแต่อย่างใด แม้จะเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดจากแอปสโตร์ก็ตาม
ที่มา : Shopee
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม