True แชร์มุมมอง การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของคนไทย หลังเทคโนโลยี เข้ามาเปลี่ยนชีวิต พร้อมเปิด 3 เทรนด์ใหม่ ธุรกิจ Home Service ที่ได้ประโยชน์จากโลกดิจิทัล
ภรรททิยา โตธนะเกษม ผู้ช่วยประธานคณะผู้บริหารทรู คอร์ปอเรชั่น ส่วนงาน New Business Growth Engine ระบุในงาน Digital Life Forum 2023 : นวัตกรรม เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนโลก ณ โรงภาพยนตร์ Screen X ชั้น 6 Paragon Cineplex สยามพารากอน เปิดมุมมองความก้าวหน้าของเทคโนโลยีดิจิทัลในประเทศไทย ว่า การทำธุรกิจในฐานะ บริษัทเทคโนโลยีด้านโทรคมนาคม (TELCO TECH) คือ การนำเทคโนโลยีที่หลากหลายมาเสริมและต่อยอดบนเครือข่ายพื้นฐานที่มีอยู่ พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้บริโภคและในภาคธุรกิจ
ภรรททิยา มองว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเติบโตอย่างรวดเร็ว จนไปสู่ Digital lifestyle คนดูคอนเทนต์กลายมาเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ ขณะเดียวกันเทคโนโลยีก็เข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตเช่นเดียวกัน ทั้งด้านการแพทย์ และการอยู่อาศัย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Digital lifestyle ของผู้บริโภค แบ่งออกเป็น 3 ส่วน
ภรรททิยา ระบุว่า "ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันที่สามารถปรึกษากับคุณหมอผ่านทางออนไลน์ , การใช้ Ai วิเคราะห์โรคที่อาจจะเป็นได้โดยวิเคราะห์จากอาการ และ เทคโนโลยี IOT (Internet of Things) เพื่อการวินิจฉัยสุขภาพของเราระหว่างพักฟื้นได้"
อุปกรณ์สมาร์ทโฮมในเมืองไทยเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยม ได้แก่
3 เทรนด์ใหม่ในธุรกิจ Home Service
สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยี และ โลกดิจิทัลเข้ามาตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนมากขึ้น รวมถึงยังสามารถทำให้ผู้ชมสามารถสร้างรายได้จากคอนเทนต์ตัวเองได้ แม้การเปลี่ยนแปลงจะรวดเร็ว แต่เพียงแค่ปรับตามก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเหล่านั้นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ