ไวรัลต่างประเทศ ในอดีต เป็นเรื่องราวของ ป้ายโฆษณาดิจิตอลสุดล้ำ ของสายการการบิน British Airways ที่ถูก นำไปติดตั้งเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้พบเห็น ความพิเศษงานชิ้นนี้ก็คือนักแสดงในป้ายบิลบอร์ดมีปฏิกิริยาตอบโต้กับเครื่องบินที่บินอยู่บนท้องฟ้าได้...เมื่อดูโฆษณาแล้ว ใครๆ อยากเก็บกระเป๋าตีตั๋วเครื่องบินไปที่ไหนสักแห่งบนโลกทันที!
ไวรัลต่างประเทศ ในอดีต เป็นเรื่องราวของ ป้ายโฆษณาดิจิตอล ที่ล้ำยุคมากๆ ในสมัยหนึ่ง โดยป้ายบิลบอร์ดชิ้นนี้ เป็น ป้ายโฆษณาดิจิตอลถูกสายการการบินระดับโลก British Airways ที่ถูก นำไปติดตั้งเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้พบเห็น ความพิเศษคือภาพที่แสดงบนป้ายสามารถเคลื่อนไหว และมีปฏิกิริยาตอบโต้กับเครื่องบินที่บินอยู่บนท้องฟ้า ใกล้เคียงกับบริเวณนั้นได้...ทำให้ผู้ที่ผ่านไปผ่านมา ต้องสะดุดใจและหันมามองโฆษณาชิ้นนี้อย่างแน่นอน
.
สำหรับ ไอเดีย แคมเปญโฆษณา British Airways ชุดนี้ เป็นการร่วมมือระหว่างสายการบิน British Airways และเอเยนซี่ Ogilvy 12th Floor
.
โดยไอเดียติดตั้งป้ายโฆษณาดิจิตอลที่สามารถโต้ตอบกับเครื่องบินได้นั้นมีชื่อแคมเปญว่า “Magic of Flying” หรือ ความมหัศจรรย์ของการบิน
ข่าวไวรัลต่างประเทศที่น่าสนใจ
รวบรวม 10 สัตว์เลี้ยงน่ารัก สุนัข แมว อินฟลูเอนเซอร์ คว้าใจแฟนบนโลกออนไลน์
ประตูชัยฝรั่งเศส : ศิลปะการห่อคลุม ที่ต้องรอคอยถึง 60 ปี จึงสำเร็จตามฝัน
นักเตะสโมสรในโรมาเนีย อุ้มสุนัขจร โปรโมตโครงการหาบ้านใหม่ให้สัตว์ไร้บ้าน
ป้ายโฆษณาบิลบอร์ดชุดนี้ ใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่เรียกว่า Surveillance Technology มาเชื่อมต่อกับตารางการบิน จากนั้นระบบจะบันทึกและวิเคราะห์ว่าเครื่องบินของ British Airways จะบินผ่านป้ายเวลาในเวลาไหน และเมื่อเครื่องบินบินผ่าน ป้ายจะปรากฏเป็นภาพทั้งเด็กชายและหญิงที่สามารถเคลื่อนไหวได้และชี้มือไปยังเครื่องบินที่กำลังบินผ่าน
.
และไม่เพียงภาพ ข้อความแสดงรายละเอียดของเครื่องบินลำนั้น จะปรากฏขึ้นเพื่อบอกหมายเลขเที่ยวบินและเมืองที่เครื่องบินออกเดินทาง รวมไปถึงมีชื่อเว็บไซต์ของ British Airways และ hashtag คำว่า #lookup เพื่อช่วยสนับสนุนและกระตุ้นไอเดียงานโฆษณาชุดนี้
ป้ายโฆษณาดิจิตอล British Airways ชุดนี้ถูกติดตั้งในบริเวณแหล่งช็อปปิ้งของลอนดอน โดย หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ สายการบิน British Airways แสดงความเห็น ว่าป้ายโฆษณาในรูปแบบดิจิตอลที่นำมาใช้ครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นครั้งแรกของสายการบินเท่านั้นแต่ยังเป็นครั้งแรกในวงการโฆษณาของอังกฤษ
.
เนื้อหาของโฆษณาเป็นการสนับสนุนให้ทุกคนหันมาท่องเที่ยวผ่านการเดินทางโดยเครื่องบินเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในชีวิตที่อาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน และการใช้เทคโนโลยีมาผสมผสานบนป้ายโฆษณาเป็นการกระตุ้นทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกมีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น
Credit : Youtube British Airways