svasdssvasds

คีอานู รีฟส์ : นักแสดงที่เคยสร้างปรากฏการณ์ให้ผู้ชายอยากตัดผม ทรงสกินเฮด

คีอานู รีฟส์ : นักแสดงที่เคยสร้างปรากฏการณ์ให้ผู้ชายอยากตัดผม ทรงสกินเฮด

2 กันยายน วันเกิด คีอานู รีฟส์ นักแสดงที่เคยเป็นขวัญใจจากยุค 90s และยังยืนหยัดบนโลกบันเทิงมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งครั้งหนึ่ง คีอานู รีฟส์ เคยสร้างปรากฏการณ์ไว้กับโลก เขาทำให้ผู้ชายเกือบทั้งโลก อยากลองตัดผม "ทรงสกินเฮด" มาแล้ว จากบทบาทนำในภาพยนตร์เรื่อง Speed เร็วกว่านรก

จุดกำเนิด ทรงผม คีอานู รีฟส์
.
เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อเป็นอย่างมากที่ครั้งหนึ่งของโลก มี การแสดง มีคาแร็กเตอร์ และมีบทบาทของนักแสดงคนหนึ่ง ได้สร้างปรากฏการณ์สร้างแรงกระเพื่อมให้กับผู้ชายเกือบทั้งโลก ให้มีความอยากตัดผมทรง "สกินเฮด"  ใครคนนั้นก็คือ คีอานู รีฟส์ นักแสดงวัย 57 ปี ซึ่งเพิ่งฉลองวันเกิด ซึ่งตรงกับวันที่ 2 กันยายน นั่นเอง
.
ย้อนเข็มนาฬิกากลับไปในปี 1994 คีอานู รีฟส์ บนวัย 30 ปี ได้รับเล่นหนังที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล นั่นคือภาพยนตร์เรื่อง "Speed เร็วกว่านรก"  ณ เวลานั้น เขารับบท นายตำรวจหน่วยกล้าตาย แห่งแอล. เอ และมาจับคู่กับนางเอกซึ่งกำลังพุ่งแรงเวลานั้นอย่างแซนดร้า บูลล็อก ซึ่งตลอดทั้งเรื่องเต็มไปด้วยความระทึกและถูกใจแฟนหนังเป็นอย่างมาก และที่สำคัญไปกว่านั้นนั่นคือ จากความหล่อเท่ และความมีเสน่ห์ จากทรงผม "สกินเฮด" นั่นทำให้ คีอานู รีฟส์ เข้าไปนั่งในใจสาวๆทั้งโลกที่ได้ชมบทบาทของเขาผ่านแผ่นฟิล์ม
.
หากจินตนาการไม่ออกว่าความป็อปปูลาร์ของคีอานู รีฟส์ จากทรงผมสกินเฮดในภาพยนตร์เรื่อง "Speed เร็วกว่านรก" รุนแรงหนักหน่วงมากแค่ไหน ? ให้ลองนึกถึงว่าใครก็ตามที่ตัดผมทรง "สั้นเท่าๆกันรอบหัว" หรือเกรียนติดหนังศีรษะ ก็จะถูกเรียกว่า "ทรงคีอานู รีฟส์" ทุกคนเสมอๆ 

Speed film

speed film3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปรากฏการณ์ความฮิตของสกินเฮด
.
ย้อนวันวานภาพยังติดตา เด็กนักเรียนชายทุกคนที่เติบโตมาจากยุค 1990s คงมีเสี้ยวหนึ่งในความคิดที่อยากตัดผมทรงสกินเฮดตามตัวละครแจ็ค ทราเวน  ที่ คีอานู รีฟส์ เล่นเอาไว้  ซึ่งถือเป็นทรงผมที่ใหม่มากๆในไทยเวลานั้น ...ใครที่ได้ดู คีอานู รีฟส์  ในโรงภาพยนตร์ หรือดูผ่านม้วนวีดีโอ VHS จากศูนย์เช่าวิดีโอย่อมมองว่า นี่คือผู้ชายที่ตัดผมทรงสกินเฮด ที่หล่อที่สุดในประวัติศาสตร์!
.
เอาง่ายๆ คือใครไปร้านตัดผมชาย แบบบาร์เบอร์ ยุคนั้นจะต้องเจอภาพโปสเตอร์ คีอานู รีฟส์ ถือปืนในหนังเรื่อง Speed  และเด็กทุกคนสามารถบอกช่างตัดผมได้เลยว่า ตัด "ทรงคีอานู รีฟส์"  อย่างไรก็ตาม "ทรงคีอานู รีฟส์"  ถือว่าเป็นทรงผมที่ผิดระเบียบ เพราะทางโรงเรียนสั่งห้ามตัดทรงนี้ ต้องตัดทรงนักเรียน ขาวสามด้านเท่านั้น
.
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากเรื่องทรงผม "สกินเฮด" ของคีอานู รีฟส์  ...ที่จริงแล้ว ยาน เด บ็องต์  ผู้กำกับเรื่อง "Speed เร็วกว่านรก" ต้องการให้คีอานู รีฟส์ ดูเป็นสุภาพบุรุษเพื่อให้ภาพลักษณ์ ดูเป็นตำรวจปกป้องประชาชนมากที่สุด เขาเลยสั่งให้พระเอกคนดังไปตัดผมสั้นมาซะ แต่ปรากฏว่ามันดันเป็นเรื่องใหญ่ เพราะว่า ผู้บริหารค่ายหนัง FOX ที่เป็นนายทุนกลับไม่เห็นด้วยกับทรงสกินเฮด ของคีอานู รีฟส์ จนเกือบจะไม่มีทรงผมทรงในโลกภาพยนตร์อยู่แล้ว...แต่สุดท้าย ผู้คนผู้ชมได้ตัดสินแล้วว่า  "สกินเฮด" ของคีอานู รีฟส์ คือบุคลิกตัวละครที่ดีที่สุด และ ทรงอิทธิพลที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์

keanu "ทรงคีอานู รีฟส์" ทรงผมที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกภาพยนตร์

ประวัติย่นย่อคีอานู รีฟส์

คีอานู รีฟส์ เกิดที่ เบรุต ประเทศเลบานอน แต่มาเติบโตที่แคนาดา ช่วงวัยเด็กเขาต้องย้ายที่อยู่ตามไปหลายประเทศ โดยครั้งหนึ่งเขาเคยมีความฝันอยากเป็นนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติ ก่อนตัดสินใจเดินสายการแสดงจริงจังและย้ายไปอยู่แอลเอ ตอนอายุ 20
.
อย่างที่ทราบๆกันดีว่า  คีอานู รีฟส์ แม้เป็นมหาเศรษฐี แต่เขาก็ยังขึ้นชื่อเรื่องการใช้ชีวิตติดดิน  มักจะเห็นภาพเขาแต่งตัวง่ายๆ ใช้ของราคาไม่แพง บริจาคเงินให้คนไร้บ้าน พูดคุยกับแฟนคลับริมถนนอย่างเป็นกันเองหลุดออกมาผ่านสื่ออยู่เสมอ

นอกจากนี้ คีอานู รีฟส์ ยังก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งอีกด้วย ส่วนด้านความสำเร็จคนทั่วฮอลลีวูดยกย่อง  คีอานู รีฟส์ ว่าเป็นนักแสดงที่มีทักษะยอดเยี่ยมและนิสัยดีมากๆ  
.
คีอานู รีฟส์ถูกประทับชื่อลงบนถนน Hollywood Walk of Fame ในปี 2005 และเมื่อปีก่อน The New York Times ก็จัดให้เขาอยู่อันดับ 4 ในลิสต์ 25 นักแสดงที่ยอดเยี่ยมสุดแห่งศตวรรษที่ 21 และน่าเหลือเชื่อมากๆว่า เขาโดดเด่นและกลับมาดังเปรี้ยงปร้างทุกๆ 10 ปี อาทิ ยุค 90s เขาโด่งดังมากจากภาพยนตร์เรื่อง Speed (1994) , The Matrix (1999) ,  จากนั้นก็มาดังสุดขีดกับ The Matrix Reloaded (2003) , The Matrix Revolutions (2003) และ มาแจ้งเกิดอีกครั้งกับ John Wick (2014)
cover

related