svasdssvasds

รพ.บุษราคัม แจงดราม่า ค่าเดินทาง 8 บาท เข้าใจคลาดเคลื่อน ย้ำได้ โอที 2เท่า

รพ.บุษราคัม แจงดราม่า ค่าเดินทาง 8 บาท เข้าใจคลาดเคลื่อน ย้ำได้ โอที 2เท่า

ผู้อำนวยการ รพ. บุษราคัม แจง ค่าเดินทางบุคลากรทางการแพทย์ 8 บาท เข้าใจคลาดเคลื่อนและย้ำว่าการเบิกจ่ายเป็นไปตามระเบียบราชการ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขมีการอนุมัติค่าตอบแทนนอกเวลราราชการให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลบุษราคัมเพิ่มอีก 2 เท่า

ชี้แจงดราม่าค่าเดินทาง 8 บาท
.
หลังจากมีกรณีข่าวดราม่าค่าเดินทาง 8 บาท โดยเริ่มต้นเรื่องนี้จาก  กรณีบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า เผยประสบการณ์ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 รพ.สนามบุษราคัม ซึ่งตั้งอยู่ที่ อาคารชาเลนเจอร์ IMPACT ARENA เมืองทองธานี ต้องเจอเคสหนักเพิ่มทุกวัน แต่ บุคลากรเท่าเดิม เบี้ยเลี้ยงน้อย และได้ค่าโดยสารได้เที่ยวละ 8 บาท  ซึ่งเป็นอัตราค่ารถประจำทาง ค่าโดยสารเที่ยวละ 8 บาท คุณหมอ พล.อ.ท.นพ.อนุตตร จิตตินันทน์ บอกว่า ได้รับร้องเรียน เพราะ บางครั้ง บุคลากรออกเวรเที่ยงคืน คุณหมอยังบอกอีกว่า ตอนนี้เริ่มมีบุคลาการวางแผนลาออกจากงานอย่างจริงจัง เพราะการจัดการโควิด-19 ของรัฐบาลล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง
.
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด  นพ.กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุษราคัม ออก ชี้แจงว่า การเบิกจ่ายค่าตอบแทนต่าง เป็นไปตามระเบียบการ ซึ่งบุคลากรที่ เข้ามาประจำการยังโรงพยาบาลบุษราคัมมีการเบิกจ่าย จากสองส่วนคือ

1. ค่าตอบแทนจากโรงพยาบาลต้นสังกัดเดิมของตนเอง
2. ส่วนที่สองคือค่าตอบแทนจากหน่วยของโรงพยาบาลบุษราคัมซึ่งจะต้องทำเรื่องเบิกจ่ายจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าซึ่งเป็นโรงพยาบาลต้นสังกัด

hospitel

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค่าตอบแทนเป็นไปตามระเบียบข้าราชการ
.
ส่วนที่มีข่าวกรณีการเบิกจ่ายค่าเดินทาง 8 บาท ตามที่เป็นกระแสดราม่าค่าเดินทาง 8 บาทนั้น , นพ.กิตติศักดิ์  แสดงความเห็น เชื่อว่าเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อน โดย นพ.กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์  ย้ำว่าการเบิกจ่ายค่าตอบแทนต่างๆเป็นไปตามระเบียบราชการอยู่แล้ว ส่วนของค่าตอบแทนเสี่ยงภัยเป็นเงินจัดสรรพิเศษผ่านทางครม. ไม่ได้เป็นเงินจากโรงพยาบาล ซึ่งจะมีการจัดสรรเป็นงวดๆ ไม่ใช่เป็นแบบเดือนต่อเดือน  
.
บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ขณะนี้ ยังไม่ได้รับเงินค่าเสี่ยงภัย แต่ นพ.กิตติศักดิ์ ยืนยันว่า จะได้รับเงินค่าเสี่ยงภัยแน่นอน ในระยะเวลาต่อมาหลังจากที่สำนักงบประมาณจัดสรรเงินมา และย้ำว่า ที่ผ่านมาได้ทำความเข้าใจไปหลายครั้งแล้ว

บุษราคัมกำลังเจอศึกหนัก!
.
หลังจากนี้ได้ให้ฝ่ายการเงินโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ไปสอบทวนระเบียบการเบิกจ่าย เรื่องสิทธิประโยชน์ของเจ้าหน้าที่
.
 ทั้งนี้ด้วยภาระงานที่หนักขึ้นของบุคลากรทางที่ปฏิบัติหน้าที่ในรพ.บุษราคัม ทำให้กระทรวงสาธารณสุข มีการอนุมัติค่าตอบแทนนอกเวลราราชการให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในรพ.บุษราคัมเพิ่มอีก 2 เท่า โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป
.
สำหรับสถานการณ์การรับผู้ป่วยโควิด-19 ของ รพ.บุษราคัม ในปัจจุบันซึ่งมีจำนวนผู้ป่วยของเตียง 3,300เตียง ถือว่าเต็มศักยภาพของโรงพยาบาลแล้ว   ณ เวลานี้  ในแต่ละวัน โรงพยาบาลบุษราคัม สามารถเปิดรับผู้ป่วยรายใหม่ได้เฉลี่ยประมาณ 300 - 400 คน/วัน จากการหนุนเวียนคนไข้ที่หายป่วย ตามรอบของการรักษาของโรคในแต่ละวันโดยมีบุคลลากรสาธารณสุขมาประจำการ 210 คน จากหน่วยโรงพยาบาลจากต่างจังหวัด การจัดการแบ่งทำงาน 3 พลัด มีเจ้าหน้าที่70 คนต่อพลัด ให้การดูแลคนไข้ 3,300 คน ซึ่งไม่เพียงพออยู่ดี

้hospitel

related