svasdssvasds

ไทยยังเสี่ยงโควิดสูง! สหรัฐลดระดับการเตือนภัยเดินทางกว่า 110 ประเทศ

ไทยยังเสี่ยงโควิดสูง! สหรัฐลดระดับการเตือนภัยเดินทางกว่า 110 ประเทศ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) ได้มีคำสั่ง ผ่อนคลายคำแนะนำการเดินทางในมากกว่า 110 ประเทศและเขตแดนทั่วโลกจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่อนคลายแล้ว แต่รายชื่้อประเทศไทยยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง

lazada

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) มีการจัดลำดับรายชื่อประเทศต่างๆ เป็น 4 ระดับ ในการเฝ้าระวังป้องกันการเดินทางจากโรคโควิด-19 ซึ่งระดับ 4 สีแดง เป็นระดับที่เสี่ยงสูงสุด, ระดับ 3 สีส้ม ระดับเสี่ยงสูง , ระดับ 2 สีส้มอ่อน ระดับปานกลาง , ระดับที่ 1 สีเหลือง ระดับต่ำ , และกลุ่มสุดท้าย กลุ่มที่ 5 ระดับสีเทา คือไม่ทราบแน่ชัดถึงการระบาด 

สำหรับ คำเตือนของ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC)  ก็เพื่อให้ ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปและหากจำเป็นต้องเดินทางไปในกลุ่มประเทศต่างๆ  และประชาชนก็ต้องแน่ใจว่าได้รับวัคซีนต้านโควิด-19 ก่อนการเดินทางในแต่ละกลุ่มสีด้วย 

โดยในการประกาศลำดับประเทศครั้งนี้ ของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) มีการปรับลดรายชื่อของประเทศต่างๆ ให้ระวังภัยในโควิด-19 น้อยลง 110 ประเทศ อาทิ  เช่น สิงคโปร์ได้มาอยู่ในระดับที่ปลอดภัยที่สุด (สีเหลือง)  แล้ว ขณะที่ ญี่ปุ่น ถูกลดระดับจากระดับ 4 มาอยู่ที่ระดับ  3 แล้ว ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่้ดีก่อนโอลิมปิก 

ส่วนประเทศไทยนั้น ยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 สูง หรือ สีส้มเหมือนเดิม โดยประเทศที่อยู่ในกลุ่มนี้ มีอาทิ ฝรั่งเศส,เยอรมนี,ฟิลิปปินส์ , สหราชอาณาจักร และญี่ปุ่นเป็นต้น 

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) เผยว่าว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เนื่องจากมีการแก้ไขเกณฑ์ใหม่โดยประเทศเสี่ยงสูงที่สุดเปลี่ยนจากผู้ติดเชื้อ 100 รายต่อประชากร 100,000 ราย เป็น 500 รายต่อประชากร 100,000 ราย เนื่องจากการระบาดของโรคมีการควบคุมที่ดีขึ้น
    

related