เดินทางสู่ช่วงท้ายของปี 2564 ซึ่งเป็นช่วงที่สถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 ลดความรุนแรงลง ธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมต่างก็เริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัวกลับมาคึกคัก
ไวซ์ไซท์ ได้สรุปข้อมูลภาพรวมสถานการณ์การท่องเที่ยวไทยผ่าน “INDUSTRY INSIGHT บทวิเคราะห์พฤติกรรมนักเดินทางชาวไทยบน Instagram” โดยนำเสนอพฤติกรรม, โปรไฟล์, และความสนใจของกลุ่มคนที่ชอบท่องเที่ยวบนช่องทาง Instagram ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลผ่านข้อความ (social voice analysis) และรูปภาพ (image labeling) เชียงใหม่คว้าจุดเช็คอินยอดฮิต ในช่วงหลังของปี 2564
ประเด็นที่น่าสนใจ
จากการวิเคราะห์รูปภาพ 40,000 รูปที่ถูกโพสต์บน Instagram ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน พบว่า 68% เป็นภาพถ่ายธรรมชาติมีส่วนประกอบของต้นไม้ และ 53% เป็นภาพถ่ายคน โดยภาพถ่ายธรรมชาติ สามารถแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มภาพวิวธรรมชาติ (38%)
ข้อมูลเพิ่มเติม wisesight