svasdssvasds

เทคนิคแต่งหน้าสัมภาษณ์งานผ่าน Zoom ใน 10 นาที

เทคนิคแต่งหน้าสัมภาษณ์งานผ่าน Zoom ใน 10 นาที

ในยุคดิจิตัลที่โลกออนไลน์สามารถสร้างความสะดวกสบายให้เราในหลายๆ เรื่อง แม้กระทั่งการสัมภาษณ์งานหรือประชุมออนไลน์ผ่าน Zoom ซึ่งทั้งช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง และลดความเสี่ยงในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19

แต่ถ้าวันไหนมีนัดสัมภาษณ์งานหรือประชุมเช้ามาก จะทำอย่างไรดีล่ะเพราะเสียเวลากับการเลือกเสื้อผ้าไปเยอะแล้ว เวลาแต่งหน้ามีน้อย ทำไงดี? เชื่อไหมว่ามีเวลาแค่ 10 นาที ก็ได้ลุคที่ดูดีแล้ว

สัมภาษณ์งาน

2 Minutes : เติมความชุ่มชื่นให้ผิว

ก่อนถึงขั้นตอนการแต่งหน้า อย่าลืมขั้นตอนการบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ลองเลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Hyaluronic acid หรือส่วนผสมที่มาจาก Botanical extracts ซึ่งจะช่วยเติมความชุ่มชื่นและความเปล่งประกายฉ่ำน้ำให้ผิว ขั้นตอนนี้ถือว่ามีสำคัญเพราะถ้าบำรุงผิวมีเมกอัพก็จะสวยติดทนทั้งวัน

Recommended 

Tatcha The Dewy Skin Cream Tatcha The Dewy Skin Cream

ครีมบำรุงผิวที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า ด้วยคุณค่าจากสารต้านอนุมูลอิสระในข้าวญี่ปุ่นสีม่วง เผยผิวโกลว์ฉ่ำวาวดูสุขภาพดี ครีมที่ซึบซาบเข้าสู่ผิวง่าย ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นและบำรุงผิวให้กระจ่างใส อีกทั้งยังช่วยเติมเต็มเซราไมด์แก่ผิวที่ลดน้อยลงไปตามวัย พร้อมสารสกัดจากชาเขียว ข้าว และสาหร่าย ช่วยต่อต้านริ้วรอยแห่งวัย

ของมันต้องลอง : ผิวดูโกลว์ฉ่ำวาว เนื้อครีมซึบซาบเข้าสู่ผิวง่าย ผิวชุ่มชื่นได้ยาวนาน

Peter Thomas Roth Water Drench™ Hyaluronic Cloud Cream Serum

Peter Thomas Roth Water Drench™ Hyaluronic Cloud Cream Serum 

เซรั่มที่อุดมไปด้วย Hyaluronic Acid เข้มข้นถึง 75% ช่วยเติมน้ำให้ผิวเปล่งปลั่งแลดูอ่อนเยาว์ ให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน ช่วยปลอบประโลมที่ผิวแห้งกร้านให้กลับมาอิ่มฟู ฟื้นฟูริ้วรอยให้ผิวกลับมาเรียบเนียน เนื้อเซรั่มบางเบาซึมไว ไม่เหนียว

ของมันต้องลอง : วันไหนนอนดึกผิวดูแห้ง เซรั่มตัวนี้ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและอิ่มฟู

2 Minutes : งานผิวธรรมชาติ

เมื่อเราสัมภาษณ์ ประชุมออนไลน์ หรืออาจเป็นช่วงเวลาที่รีบเร่งควรเลือกรองพื้นที่บางเบาเกลี่ยง่าย หรือใช้เป็นทิ้นท์มอยส์เจอร์ไรเซอร์แทนก็ได้ และหากเป็นสูตรที่ช่วยเติมความสว่างให้ผิวก็จะช่วยเป็นการเซฟขั้นการแต่งผิว ประหยัดเวลายิ่งขึ้น

Recommended 

เทคนิคแต่งหน้าสัมภาษณ์งานผ่าน Zoom ใน 10 นาที

DOLCE & GABBANA Millennialskin On-The-Glow Tinted Moisturizer

มอยส์เจอไรเซอร์ทิ้นท์ได้แรงบันดาลใจจากไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งและผิวที่แลดูสุขภาพดีสำหรับชาวมิลเลนเนียล เนื้อมอยส์เจอไรเซอร์น้ำหนักเบาพิเศษแต่ให้ความชุ่มชื้นได้อย่างดี ทำหน้าที่ห่อหุ้มผิวรวมทั้งปรับโทนสีและปรับสภาพผิวให้มีสัมผัสเรียบเนียนทันทีที่ใช้ พร้อมให้การปกปิดดูเป็นธรรมชาติ เนื้อมอยส์เจอไรเซอร์เบลนด์เข้ากับผิวได้อย่างง่ายดาย ให้ผิวมีสัมผัสนุ่ม ฉ่ำน้ำ เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมให้การป้องการแดดด้วยค่า SPF 30

ของมันต้องลอง : งานผิวเรียบเนียน ดูโกลว์เปล่งประกาย อีกทั้งยังช่วยพรางรอยหมองคล้ำ รูขุมขนได้อย่างเป็นธรรมชาติ

Bobbi Brown Intensive Serum Foundation SPF 40

Bobbi Brown Intensive Serum Foundation SPF 40 

รองพื้นที่เป็นทั้งเมกอัพและสกินแคร์บำรุงผิว ช่วยให้งานผิวดูเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อสัมผัสนุ่มนวล บางเบา ช่วยฟื้นฟูความกระจ่างใสให้ผิวสดชื่นสุขภาพดี เนื้อรองพื้นแบบเซรั่ม เกลี่ยง่าย และยังมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติในการบำรุงผิว 

ของมันต้องลอง : เนื้อรองพื้นบางเบาพร้อมการบำรุงผิวดุจสกินแคร์ สบายผิว แถมให้ผิวเนียนสวยอีกด้วย

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

แต่งหน้า

2 Minutes : ปกปิดรอยหมอง

ขั้นตอนนี้เป็นอีกขั้นตอนสำคัญในการแต่งหน้าเพื่อสัมภาษณ์งาน อย่าลืมปกปิดความหมองคล้ำ รอยคล้ำใต้ตา รอยสิว จุดด่างดำหรือริ้วรอยด้วยคอนซีลเลอร์ จะช่วยให้หน้าตาดูสดใสขึ้น และสามารถใช้สร้างมิติและทำให้หน้าดูไบรท์ขึ้นได้โดยแท็บเบาๆ เพื่อเป็นการเกลี่ยที่บริเวณใต้ตา สันจมูก และหัวตา

Recommended 

เทคนิคแต่งหน้าสัมภาษณ์งานผ่าน Zoom ใน 10 นาที

Anastasia Beverly Hills Magic Touch Concealer 

คอนซีลเลอร์ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้น เรียบเนียนให้ผิว บางสบายโดยไม่ออกซิไดส์หรือตกร่องจนเห็นริ้วรอย เนื้อเนียนขั้นสุด พิกเมนต์ที่อัดแน่นด้วยกรดอะมิโนที่จะช่วยยึดเกาะผิวได้อย่างดี เบลนด์ได้ง่าย พร้อมด้วยส่วนผสมสะท้อนแสง ช่วยอำพรางและกลบสีให้เป็นกลางที่บริเวณรอยต่างๆ ได้ง่าย ปกปิดระดับกลางไปจนถึงสูงสุดได้จนมองไม่ออกเลยแต่น้อย ช่วยบริเวณใต้ตาที่หมองสว่างขึ้น อำพรางรอยดำ และปรับผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้ดูเนียนขึ้น ช่วยเบลอรูขุมขนและริ้วรอย

ของมันต้องลอง : ปกปิดได้เนียนขั้นสุด ทั้งความหมองคล้ำใต้ตา รอยสิว ริ้วรอย และยังช่วยเบลอรูขุมขน ผิวเนียนไม่ตกร่อง

YSL Touche Eclat High Cover Radiant Concealer

YSL Touche Eclat High Cover Radiant Concealer

คอนซีลเลอร์ที่ให้การปกปิดสูงและติดทนนาน มีความเข้มข้นของเม็ดสีแต่งผิวนี้ช่วยให้สีผิวดูมีความกลมกลืนในบริเวณที่มีความไม่สม่ำเสมอ ปกปิดรอยคล้ำรอบดวงตา หรือผิวในบริเวณที่มีอันเดอร์โทนออกแดง ม่วง หรือน้ำ มอบการปกปิดสูงแต่ให้ลุคดูเปล่งปลั่ง  ด้วยการกระจายแสงแบบ soft focus และเม็ดสีที่สะท้อนแสง มีวิตามินอี มีคุณสมบัติเป็นแอนตี้ออกซิแดนท์  Caffeine  และสารสกัดจากดอกดาวเรืองโมร็อกโก ช่วยให้ผิวดูมีชีวิตชีวา

ของมันต้องลอง : ปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้อย่างแนบเนียน พร้อมปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ

2 Minutes : พวงแก้มสดใส

การเติมสีสันให้พวงแก้มดูระเรื่อ จะช่วยให้ลุคของเราดูมีชีวิตชีวาขึ้น แนะนำว่าควรเลือกบลัชออนโทนสีที่สว่างกว่าที่เคยใช้เล็กน้อย จะช่วยให้ดูน่ารักเป็นธรรมชาติ

Recommended 

เทคนิคแต่งหน้าสัมภาษณ์งานผ่าน Zoom ใน 10 นาที

Nars Blush สี Exhibit A

บลัชออที่ได้รับรางวัล Best of Sephora's Best Blush ถึง 3 ปีซ้อน สีสันของบลัชสดใส เม็ดสีเนียนเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังติดแน่นทนนานตลอดวัน

ของมันต้องลอง : แก้มสดใส ใบหน้าสว่าง แนะนำสี Exhibit A  ช่วยให้ลุคดูมีชีวิตชีวาขึ้น

Chanel Les Beiges Water-Fresh Blush

Chanel Les Beiges Water-Fresh Blush

วอเตอร์เฟรช ทินต์ที่มอบสัมผัสสดชื่นพร้อมเม็ดสีแบบไมโคร-ดร็อปเล็ตที่แนบเนียน  ชอบให้ผิวโกลว์เปล่งปลั่งดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยีไมโครฟลูอิดิก (MicrofluidicTechnologies) เนื้อบางเบาช่วยเติมความชุ่มชื้นและความสดชื่นให้ผิวได้อย่างทันที  ประกอบด้วยน้ำถึง 75% หยดน้ำขนาดเล็กที่บรรจุเม็ดสีไว้จะละลายเนียนไปกับผิว เมื่อใช้แล้วจะเกิดเป็นเอฟเฟ็กต์เปล่งประกาย พวงแก้มดูระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติ

ของมันต้องลอง : ช่วยให้ผิวดูเฟรชขึ้น แก้มดูมีสีสันสุขภาพดีเป็นธรรมชาติ

ประชุม Zoom

1 Minute : คิ้วสวยเป๊ะ

คิ้วคือมงกฎของหน้า ควรเลือกทรงคิ้วให้รับกับรูปหน้าซึ่งการจะดูว่า หัวคิ้วเริ่มตรงไหนและหางคิ้วเราควรสิ้นสุดที่ไหน ควรดูที่ปีกจมูก โดยใช้ดินสอหรือแปรงวัดจากปีกจมูกขึ้นไปที่หัวคิ้ว และวางแปรงเฉียงไปทางหางคิ้ว ควรเลือกที่เขียนคิ้วที่ให้เส้นคิ้วคมชัดและติดทนนาน

Recommended 

Benefit Cosmetics Powmade Brow Pomade

Benefit Cosmetics Powmade Brow Pomade

Powmade เม็ดสีสุดคมชัดติดทนนาน 36 ชั่วโมง สามารถเนรมิตคิ้วได้ตามใจปรารถนาได้อย่างแม่นยำ เนื้อครีมเขียนง่าย กันน้ำ และเนื้อผลิตภัณฑ์ไม่แห้ง มาพร้อม Build-in wiper เพื่อให้ได้เนื้อผลิตภัณฑ์ที่พอเหมาะในการใช้แต่ละครั้ง สามารถสร้างสรรค์คิ้วที่ดูสวยเป็นธรรมชาติไปจนถึงคิ้วคมชัดสุดปัง

ของมันต้องลอง : เนื้อครีมใช้ง่าย คิ้วคมชัดเป็นธรรมชาติ สวยปังทั้งวัน ครีเอตได้หลายลุค

Shu Uemura Brow Sword Seal Brown

Shu Uemura Brow Sword Seal Brown

ดินสอเขียนคิ้วทรงนางินาตะมีกบเหลาในตัว ช่วยให้เขียนคิ้วได้ง่ายขึ้น เนื้อผลิตภัณฑ์นุ่มนวล แต่ช่วยให้เขียนง่ายได้อย่างแม่นยำและคมชัด ปลายอีกด้านหนึ่งเป็นแปรงใช้เกลี่ยได้สะดวก เพื่อผลการแต่งคิ้วที่ดูสวยสมบูรณ์แบบ

ของมันต้องลอง : เขียนง่าย เนื้อดินสอนุ่มไม่บาดคิ้ว


1 Minute : ขนตางอนงาม

ขนตางอนงามจะช่วยให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้น การปัดมาสคาร่าแนะนำว่า ควรจะใช้กล้องหน้าจากโทรศัพท์มือถือหรือกล้องจากคอมพิวเตอร์ เป็นกระจกในการส่องเพราะจะทำให้เราเห็นแสงเงาและลุคของเราในจอว่าเป็นอย่างไร ขนตาดูเด้งพอหรือยัง

Recommended 

เทคนิคแต่งหน้าสัมภาษณ์งานผ่าน Zoom ใน 10 นาที Lancôme Grandiose Waterproof

มาสคาร่าสูตรกันน้ำที่ช่วยเพิ่มความหนาให้ขนตาถึงขีดสุด ด้วยด้ามที่โค้งงอแบบ Swan-Neck ช่วยให้ปัดได้ถนัดมือ โดยขนแปรงสามารถจับขนตาได้ชิดโคนมากที่สุด แพขนตาได้รับการต่อความยาว เพิ่มความหนา ด้วยส่วนผสมของ Flexible wax  ช่วยเพิ่มความหนาให้ขนตา และ Latex สร้างชั้นปกป้องรอบขนตาเพื่อความติดทนนาน

ของมันต้องลอง : ช่วยให้ขนตางอนและดูหนาขึ้น ใครขนตาน้อย ขนตาสั้นตัวนี้ช่วยได้

Hourglass Unlocked Mascara Ultra Black

Hourglass Unlocked Mascara Ultra Black

มาสคาร่าที่ช่วยเพิ่มความยาวในทันทีที่ใช้ และยังช่วยให้ขนตาเรียงเส้นสวยเป็นธรรมชาติ ด้วยนวัตกรรมของไฟเบอร์คุณภาพสูง ที่ช่วยเคลือบเส้นขนตาให้ดูยาวและคงทนตลอดวัน และ Smudge-Proof ที่ไม่ทำให้เป็นคราบหรือเลอะรอบบริเวณดวงตา

ของมันต้องลอง : ขนตาโดดเด้ง งัดขนตาให้สวยปัง ไม่ไหลเป็นคราบเลอะรอบดวงตา