svasdssvasds

รีวิวเจอโจรบนเครื่องบิน กรุงเทพ-ฮ่องกง

รีวิวเจอโจรบนเครื่องบิน กรุงเทพ-ฮ่องกง

หากคุณเดินทางโดยบินเที่ยวบินระยะสั้นก็อย่าประมาท เพราะตอนนี้เส้นทางการบินไปกลับกรุงเทพ - ฮ่องกง โจรชุกชุมมาก

 

เส้นทางการบินกรุงเทพฮ่องกงถือว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ได้รับความนิยมเพราะที่ฮ่องกงมีครบทั้งเรื่องของอาหาร สวนสนุก และสายมู หรือจะข้ามไปเสี่ยงโชคที่ฝั่งมาเก๊าก็สะดวก และใช้ระยะเวลาบินแค่ประมาณ 2 ชั่วโมง 40 นาที

แต่ในช่วงนี้มีผู้โดยสารออกมารีวิวว่าของหายบนเที่ยวบินเส้นทาง กรุงเทพ - ฮ่องกง / ฮ่องกง - กรุงเทพ กันเยอะมากๆ 

อย่างในช่วง 2 สัปดาห์ที่แล้ว มีผู้โดยสารขากลับฮ่องกง - กรุงเทพ นำเงินไว้ในกระเป๋าคอมพิวเตอร์ที่ชั้นเก็บของด้านบนศีรษะ รู้ตัวอีกทีว่าเงินหายเมื่อตอนถึงบ้าน และพอเช็คกลับไปที่สายการบินปรากฏว่าในเที่ยวบินนั้นมีผู้โดยสารเงินหายอีกจำนวนหนึ่ง รวมแล้วกว่า 900,000 บาท 

อย่างก่อนหน้านี้ในที่นั่งชั้นธุรกิจก็ยังไม่รอด เงินผู้โดยสารคนนึงหาย แต่ในเที่ยวบินนั้นผู้เสียหายรู้ตัวเร็วจึงสามารถหาของกลางเจอ และจับตัวผู้ร้ายได้ทันที

และแอดมินก็ประสบด้วยต้วยตัวเอง หลังจากที่เครื่องเทคออฟ ลูกเรือ ก็ประกาศด้วยภาษาไทยว่าระวัง ทรัพย์สินของท่านให้ดีโปรดเก็บของมีค่าไว้กับตัว แล้วหลังจากนั้นลูกเรือที่ดูแลอยู่ในบริเวณที่แอดมินนั่งก็เดินมาบอกว่า “เก็บของมีค่าไว้กับตัวนะครับเพราะตอนนี้มีผู้โดยสารของหายแล้ว“ ซึ่งอยู่ในละแวกที่เรานั่งพอดี หลังจากนั้นตลอดเส้นทางการบินก็จะมีลูกเรือ เดินตรวจตรา และจับตาดูกลุ่มคนต้องสงสัยตลอดการเดินทาง แม้แต่ตอนที่มีคนลุกไปเข้าห้องน้ำลูกเรือก็จะจับตามอง สังเกตความประพฤติของผู้ต้องสงสัยตลอดเวลา

จากการที่แอดมินได้สอบถามลูกเรือ วิธีการของโจรบนเครื่องบินก็คือ จะพยายามเปิดช่องเก็บของเหนือศรีษะ ทำทีว่าค้นหาเพื่อหยิบของตนเอง และอาศัยความเร็วในการเปิดกระเป๋าคนอื่นเพื่อฉกของมีค่าไป หลังจากนั้นพวกมิจฉาชีพก็จะกระจาย หลักฐานหรือของมีค่าที่ขโมยมาได้ไปไว้กับคนในแก๊งค์ที่มาด้วยกันเพราะเค้าจะทำงานกันเป็นทีมตั้งแต่ 2-5 คน อาศัยช่วงเครื่องลงจอด หรือแม้แต่ช่วงลุกเดินไปเข้าห้องน้ำ ก็สามารถทำลายหลักฐานได้อย่างแยบยล

คำแนะนำสำหรับการโดยสารเครื่องบินคือ ควรเก็บของมีค่าไว้กับตัวโดยที่แบ่งใส่กระเป๋าใบเล็กอย่างเช่นกระเป๋าคาดอกหรือคาดเอวที่สามารถติดอยู่กับตัวได้ตลอดเวลา เพราะถ้าเป็นกระเป๋าสัมภาระใบใหญ่ตามกฎการบินแล้วต้องเอาเอาไว้บนชั้นเก็บของเหนือศรีษะอยู่ดี

หรืออีกหนึ่งคำแนะนำก็คือในยุคปัจจุบันหลายหลายประเทศสามารถใช้จ่ายผ่านบัตร travel card หรือการสแกน QR Code จ่ายได้โดยไม่ต้องพกเงินสด (ฮ่องกงก็สแกน QR Codeจากธนาคารของไทยได้แล้ว)

เงินของเราต้องอยู่กับตัวถึงจะปลอดภัยที่สุด