svasdssvasds

กลุ่ม ปตท. ตอกย้ำทิศทางความยั่งยืนอย่างสมดุลในงาน SX 2024

กลุ่ม ปตท. ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง งาน Sustainability Expo มหกรรมด้านความยั่งยืน ครั้งที่ 5 ได้จัดแสดงทิศทางและกลยุทธ์ของกลุ่ม ปตท. โดยนอกจากพันธกิจหลักในการสร้างความมั่นคงทางพลังงาน ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศแล้ว ปตท. ยังมุ่งบรรลุเป้าหมาย Net Zero

กลุ่ม ปตท. ตอกย้ำจุดยืน บริษัทที่ให้ความสำคัญด้าน ความยั่งยืนอย่างสมดุล ด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมและการกำกับดูแลกิจการที่ดี ผ่านวิสัยทัศน์ของ ดร.คงกระพัน ในงาน Sustainability Expo 2024 เป็นยังไงเดียววันนี้เพียวสรุปให้ฟังครับ

เรื่องของ Sustainability มาแรงต่อเนื่อง หลายๆบริษัทมีการทำ ESG เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม หนึ่งในนั้นคือ บริษัทในกลุ่ม ปตท. ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องมาอย่างยาวนาน

โดย ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกลุ่ม ปตท. ก็ได้ไปร่วมพิธีเปิดในงาน SX 2024 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.ย.-6 ต.ค. 67 ณ​ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
 

ดร.คงกระพัน กล่าวว่า“ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ มุ่งดำเนินธุรกิจบนหลักการ “ความยั่งยืนอย่างสมดุล” ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี ภายใต้วิสัยทัศน์ “ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทย และเติบโตในระดับโลกอย่างยั่งยืน”  พร้อมเป็นผู้นำขับเคลื่อน ส่งเสริมแนวคิด สร้างแรงบันดาลใจ ให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของการ ‘ร่วมพลังกันลงมือทำ’ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญต่อทุกชีวิตและสิ่งแวดล้อม ทำให้โลกใบนี้ดีขึ้นและยั่งยืน”

ซึ่ง ปตท.เองก็เติบโตขึ้นมาพร้อมกับสังคมไทยและเติบโตไปในระดับโลก ด้วยการสร้างความมั่นคงทางพลังงาน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมทั้งเป็นผู้นำประเทศในการมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ภายในปี ค.ศ.2050
ผสมผสานการบริหารจัดการทั้งกลุ่ม ปตท.ผ่านแนวทาง C3

  • Climate Resilience Business การปรับ Portfolio พิจารณาเรื่องการปลดปล่อยคาร์บอน ควบคู่กับการเติบโตทางธุรกิจ
  • Carbon-Conscious Asset  การปรับปรุงประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต ใช้พลังงานสะอาด การนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในกระบวนการผลิต รวมทั้งการนำคาร์บอนไดออกไซด์แปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ 
  • Coalition, Co-Creation, and Collective Efforts for All ประสานความร่วมมือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยเป็นแกนหลักของประเทศในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยีในการลดก๊าซเรือนกระจก โดยใช้เทคโนโลยีการดักจับและการกักเก็บคาร์บอน รวมถึงการเพิ่มการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยวิธีทางธรรมชาติ ผ่านการปลูกและบำรุงรักษาป่า
     

นอกจากนี้ กลุ่ม ปตท.ยังมี บูธกิจกรรม เพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพรวมทิศทางและกลยุทธ์ของกลุ่ม ปตท. ในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ การโชว์เคสเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์จากบริษัทในกลุ่ม ปตท. และยังมีกิจกรรม ตู้คีบตุ๊กตา Godji ลุ้นรับตุ๊กตา Godji Energy Hero Limited Edition และบูธถ่ายภาพกิจกรรมรักษ์โลก ท้าทาย เชิญชวนชาว Gen S คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจความยั่งยืน

และนี่ก็คือ 1 ในบริษัทที่พวกเราคนไทยภูมิใจ ใครที่สนใจอยากไปร่วมงาน ยังพอเวลาถึงวันที่ 6 ต.ค. นี้ ไปร่วมงานกันได้ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กับงาน SX 2024 ครับ

related