svasdssvasds

AQUA เสนอขายหุ้นกู้ 450 ล้าน เดินหน้าปรับแผนธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่ง

AQUA เตรียมเสนอขาย หุ้นกู้ AQUA ครั้งที่1/2567 วงเงินไม่เกิน 450 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 7.25% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน เป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิมีหลักประกันรวมกันไม่น้อยกว่า 1.2 เท่า เปิดจองวันที่ 8,9 และ 13 สิงหาคม 2567

AQUA เตรียมเสนอขาย หุ้นกู้ AQUA ครั้งที่ 1/2567 วงเงินไม่เกิน 450 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยสูงถึง 7.25% ต่อปี และจะจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน โดยหุ้นตัวนี้ เป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิมีหลักประกันรวมกันไม่น้อยกว่า 1.2 เท่า และจะให้เปิดให้นักลงทุนทุกท่านได้ลงทุนในวันที่ 8 , 9 และ 13 สิงหาคม 2567 ผ่าน 7ตัวแทนผู้จัดจำหน่ายได้แก่

  1. บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน)
  2. บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
  3. บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
  4. บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน)
  5. บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด
  6. บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน)
  7. บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จํากัด

ที่ผ่านมา AQUA ประความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ในการจ่ายปันผลให้กับผู้ลงทุน ซึ้ง AQUA มีการวางแผนในการบริหารทางการเงินอย่างระมัดระวังรัดกุม ก่อนหน้านี้ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 AQUA ได้เสนอขายหุ้นกู้ให้กับนักลงทุน โดยให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 5.75 % ต่อปี และเพิ่งครบกำหนดในการไถ่ถอน ไปเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 มีการชำระคืนหุ้นกู้เต็มจำนวนตามกำหนดแบบ 100 %​ มูลค่า 628.80 ล้าน บาท

นั้นหมายความอะไร ?

มันเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าการบริหารจัดการโครงสร้างทางการเงินการลงทุนของ AQUA มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือมากขนาดไหน

นอกจากนนี้ครับ นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA กำลังเดินหน้าลุยปรับโครงสร้าง เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจ เป็นการขยายความแข็งแกร่ง ซึ่งแบ่งธุรกิจออกเป็น 2 ประเภท

  1. Cash Cows กลุ่มธุรกิจที่มีรายได้มั่นคง มีกำไรต่อเนื่อง นั้นคือกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการให้เช่า
    ธุรกิจ Healthcare และกลุ่มธุรกิจไฟฟ้า ทั้งพลังงานลมและ Solar rooftop
  2. New Growth กลุ่มธุรกิจนี้จะเป็นกลุ่มธุรกิจสินค้าที่ตลาดต้องการอย่างมาก เมื่อไหร่ก็ตามที่ตลาดโต
    ธุรกิจกลุ่มนี้จะมียอดขายที่สูงและทำกำไรได้ง่าย เช่น ธุรกิจ Logistics & Transportation และ ธุรกิจอาหาร ที่ล่าสุดได้ร่วมกับ นายภูริต ภิรมย์ภักดี ในเครือบุญรอด และนายปิยะเลิศ ใบหยก หรือ คุณเบียร์ใบหยก

ภายใต้บริษัท FAB ซึ่งมีร้านอาหารในเครือกว่า 200 สาขา ทั้ง Santa Fe, Santa Fe Easy, เหม็ง แซ็ปนัว, Sekai no Yamachan, ส้มตำเจ๊แดง สามย่าน, ราเมงเดส, อิคโคฉะ ราเมน และ อุชิดายะ ราเมน แต่ละแบรนด์ได้รับความนิยม มีชื่อเสียงมายาวนาน และอาหารยังเป็นธุรกิจที่ผู้บริโภคไม่มีวันหยุดบริโภค ทำให้มั่นใจได้ว่า FAB จะเป็นแหล่งรายได้ที่เฉิดฉายให้กับ AQUA ได้นั้นเองครับ

related