svasdssvasds

กลุ่ม ปตท.เชิญชวนร่วมงาน ลำนำนที วารีสมโภช และฉายหนังสั้นเฉลิมพระเกียรติฯ

กลุ่ม ปตท.เชิญชวนร่วมงาน ลำนำนที วารีสมโภช และฉายหนังสั้นเฉลิมพระเกียรติฯ

กลุ่ม ปตท. เชิญชวนทุกคนร่วมงาน ลำนำนที วารีสมโภช ณ สวนสันติชัยปราการ ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม 2567 เวลา 15.00-21.00 น. ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจเพียบ แสงสีเสียงจัดเต็ม!

วันนี้เพียวมาอยู่ที่ สวนสันติชัยปราการ (ป้อมพระสุเมรุ)  ทาง ปตท. เขาจัดกิจกรรม ลำนำนที วารีสมโภช ระหว่างวันที่ 26 – 28 กรกฎาคม ตั้งแต่ 15.00-21.00 น. ทุกคนที่สนใจ สามารถเข้าชมงานเพราะมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย ห้ามพลาดกันเลยครับ

เริ่มกันที่กิจกรรมแรกกันเลย ล่องเรือบนเส้นทางสุดพิเศษ กับการเยี่ยมชมสายน้ำและวิถีชุมชนคลองบางลำพู เนื่องจากย่านนี้ถือเป็นชุมชนการค้าเก่าแก่ ซึ่งก็จะมี มัคคุเทศก์บรรยายเกร็ดความรู้ให้ทุกคนฟังตลดเส้นทางอีกด้วย

นอกจากล่องเรือแล้วในงานยังมี ให้ชมหนังสั้นเฉลิมพระเกียรติฯ 2 เรื่อง คือรูปวาดจากอนาคต เกี่ยวกับเรื่องราวในชีวิตจริงของหญิงสาวคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตริมคลอง และต้องจากบ้านไปหลาย ปี ซึ่งเธอมีความฝันอยากเห็นคลองที่ชุมชนของเธอสวยงาม และการกลับมาครั้งเนี้ย ความฝันเธอก็เป็นจริงด้วยโครงการพระบรมราโชบายในหลวง ร.10 และเรื่อง “คาเฟ่” เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ cafe hopper ที่คนพบ cafe ชิลล์ๆริมคลองบางลำพูและได้พบความจริงว่าผู้ที่อยู่เบื่องหลังการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในทุกมิติของสายน้ำคือ ในหลวง รัชกาลที่ 10 นั้นเอง

ส่วนใครชอบการแสดง แสง สี เสียง ก็มีการแสดงชุด พรจากสายน้ำ ด้วยเทคนิค Immersive 3D mapping  เป็นเรื่องราวของ เพียงธารและนาวา 2 Influencer ที่มางาน ลำนนที วารีสมโภช เพื่อทำคอนเทนต์ต่างๆ และได้พบกับเทพธิดาสายน้ำ มีการเชิฐชวนให้ขอพร นอกจากเนื้อเรื่องสนุกแล้ว แสงสีเสียงก็จัดเต็มไม่แพ้กัน

และยังมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ให้ทุกคนได้ดู ต่อยอดให้ทุกคนที่มาร่วมงานได้เห็นว่าโครงการตามพระบรมราโชบายเกี่ยวกับน้ำมีอะไรบ้าง

ล่องเรือทำกิจกรรมต่างๆกันมาทั้งวันแล้ว มานั่งพักชิลล์ๆ ชมการละเล่นจากชุมชนบางลำพู และดนตรีในสวน จากวงดิริยางคศิลป์ มหาวทิยาลัยศิลปากร พร้อมวงดนตรีเด็กรุ่นใหม่ และกิจกรรม work shop มากมาย ที่แอบสนใจเป็นพิเศษนี่เลย การทำขนมไทย เห็นหน้าผมแบบนี้จริงๆชอบทานขนมไทยมากๆ (ดูหน้างานว่ามีขนมอะไรเอามาเป็นอย่างได้บ้าง)

ส่วนใครสายกิน ไม่ต้องห่วงเลย มีอาหารอร่อยทีเด็ดย่านบางลำพู Street Food ต่างๆ ระดับมิชลิน ให้ทุกคนได้กินอย่างจุใจอีกด้วย!! ได้ทั้งเที่ยว พักผ่อน ได้ความรู้เกี่ยวกับชุมชนย่านบางลำพูรวมถึงโครงการต่างของ ในหลวง ร.10 ใครที่สนใจ รีบแพลนกันมาร่วมงานได้นะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related