svasdssvasds

ปตท. พร้อมเป็น ”พลังที่ส่งต่อ สู่วันพรุ่งนี้ที่ยั่งยืน” ของทุกคน

ปตท. ไม่ได้ทำธุรกิจด้านพลังงานเพียงอย่างเดียว แต่ยังพร้อมที่จะจุดพลัง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและความสุขของคนไทย

ปัจจุบันนี้หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ปตท. ไม่ได้ทำธุรกิจแค่ด้านพลังงานอย่างเดียว ตามที่ภาพยนตร์โฆษณา ”พลังที่ส่งต่อ” ที่ทางปตท.ตั้ใจอยากให้คนไทยได้เห็นภารกิจที่ผ่านมาของทางปตท.ว่าทำอะไรมาบ้าง ซึ่งหลายปีที่ผ่าน ทางปตท. ได้มีการเข้าไปลงทุนในธุรกิจหลากหลายด้าน เป้าหมายสำคัญคือการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนไทย และมีแนวทางปฏิบัติร่วมกันคือ “NET ZERO EMISSIONS 2050”

อย่างธุรกิจยานยนต์ EV ที่ตอนนีมีสัดส่วนมากขึ้นบนท้องถนนบ้านเรา ทาง ปตท.เองก็มีให้บริการเช่นกัน แล้วที่สำคัญให้บริการแบบครบวงจรด้วยเช่น สถานีซ่อมบำรุงรถEV, บริการให้เช่ารถ EV, ธุรกิจให้บริการสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องชาร์จ

รวมถึง AI&Robotics ที่เข้ามาบทบาทในชีวิตปรจำวันของพวกเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร หุ่นยนต์ทำความสะอาด หุ่นยนต์Recaption หรือเรียกอีกอย่างหุ่นยนต์ไกด์ที่จะให้ข้อมูลพร้อมพาเราไปยังจุดหมายได้อีกด้วย

ขยับเข้ามาใกล้ตัวเราอีกนิด อย่างธุรกิจพวก Life Science  ในนาม Innobic ที่ผลิตอาหารเพื่อสุขภาพแห่งอนาคต  ให้บริการผลิต ยา ที่เน้นรักษาโรคไม่ติดต่อ ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง หัวใจ ทางเดินอาหารเป็นต้น เพื่อลดการนำเข้ายาจากต่างประเทศ รวมถึงการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์

นอกจากการทำธุรกิจเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตแล้ว ทางปตท.ยังมีการทำโครงการนวัตกรรมสร้างรอยยิ้ม ดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อม ผ่าน 45 ชุมชน 29 จังหวัด ส่งเสริมให้ชุมชนสามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน โดยนำเอาองค์ความรู้มอบให้ชุมชน ไม่ว่าจะเป็น Smart Farming, Smart Maketing,Community-Based Tourism

จากทั้งหมดที่ว่านี้ก็พอจะสรุปได้ว่า ปตท.เองไม่ได้ทำธุรกิจด้านพลังงานเพียงอย่างเดียว ยังมีธุรกิจและโครงการต่างๆที่ทำ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและการเป็นอยู่ที่ยั่งยืน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related