svasdssvasds

ปลื้ม VRZO งานเข้า หลัง Crypto Ronin NFT ไม่เกิด นักลงทุนฟ้อง สูญเงิน 15 ล้าน

ปลื้ม VRZO งานเข้า  หลัง Crypto Ronin NFT ไม่เกิด  นักลงทุนฟ้อง สูญเงิน 15 ล้าน

นายสุรบถ หลีกภัย หรือ ปลื้ม VRZO งานเข้า โปรเจกต์เกม Crypto Ronin NFT ไม่เกิด นักลงทุนรวมตัวแจ้งความเอาผิดหลังสูญเงินกว่า 15 ล้านบาท

 กลุ่มนักลงทุนรวมตัวกันฟ้อง คุณปลื้ม สุรบถ หรือ ปลื้ม VRZO youtuber ชื่อดัง คนแรกๆที่มีผู้ติดตาม 7 ล้านคน และยังเป็นอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์
ซึ่งปลื้มเปิดตัวโปรเจกต์เกม "Crypyo Ronin NFT" ในงาน Crypto Ronin Grand opening  เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564  
เป็นเกมที่ต่อยอดมาจาก ไอเดียคุณปลื้ม
คุณมิกกี้ และ คุณบอย

Crypto Ronin NFT คืออะไร ?
เกมที่เปิดให้นักลงทุนเข้ามาเล่นแล้วสามารถสร้างรายได้ (Play to earn)
เกมนี้มีการใช้ Influencer ชื่อดังเมืองไทย 10 คน มาออกแบบคาแรคเตอร์ Special NFT ด้วย 

มีนักลงทุนๆ เพื่อจะเล่นเกมกับโปรเจกต์นี้กว่า 10 ล้านบาท

 โปรเจกต์ Crypto Ronin NFT มีแผนเปิดตัวให้ทุกคนสามารถเข้าไปเล่นและสร้างรายได้ ในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2565
แต่พอถึงเวลา นักลงทุนไม่สามารถเข้าไปเล่นเกมได้ 

แต่ระหว่างที่เริ่มมีปัญหากัน ทีมงานของ Crypto Ronin NFT เข้ามาชี้แจงถึงปัญหาและบอกว่า  “ระหว่างนี้ให้เข้าไป stake NFT เพื่อรับเหรียญ SR ได้”
ทำให้นักลงทุนเข้าใจถึงปัญหาและเข้าใจถึงปัญหาได้ ก็เลยไม่ได้ติดใจอะไร และหลังจากนั้นคุณปลื้มก็ได้มีการจัดทำ AMA (Ask me Anything) เพื่อพูดคุยกับนักลงทุนเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ โดยตรงกับ CEO คุณปลื้มบอกว่าตัวเกมจะเปิดให้นักลงทุนสามารถเข้าไปเล่นได้ในช่วง สิงหาคม 2565
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลื้ม VRZO งานเข้า  หลัง Crypto Ronin NFT ไม่เกิด  นักลงทุนฟ้อง สูญเงิน 15 ล้าน

แต่พอถึงช่วง สิงหาคม 2565 นักลงทุนก็ยังไม่สามารถเข้าเล่นเกมได้ เนื่องจากตัวเกมมีปัญหา นอกจากนี้ทางทีมงานเจ้าของโปรเจกต์เกมได้มีการลบ Line Openchat  ที่เป็นช่องทางในการสื่อสารระหว่างเจ้าของโปรเจกต์กับนักลงทุน เปลี่ยนไปใช้ Discord ในการติดต่อสื่อสารแทน ในช่วงแรกก็ยังมีทีมงานของโปรเจกต์นี้เข้ามาพูดคุย ตอบปัญหาที่นักลงทุนสงสัยแต่หลังๆเริ่มติดต่อไม่ได้และขาดการติดต่อในที่สุด

หลังจากนั้นในช่วง พฤศจิกายน 2565 มีหนึ่งในนักลงทุนได้ติดต่อไปที่ Bitkub ให้ Bitkub เป็นตัวกลางในการเจรจาขอเงินลงทุนคืนจาก ปลื้ม VRZO

 

วันที่ 2 ธันวาคม 2565 ทาง Bitkub ออกมายืนยันรับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และบอกว่าโปรเจกต์ Crypto Ronin NFT ไม่ได้รับการรับรองจาก Bitkub แต่จะนัดคุณปลื้มเพื่อแก้ไขปัญหา

และวันที่  27 ธันวาคม 2565 เพจ Crypto Ronin NFT ประกาศว่าสามารถเข้าไปเล่นเกมในเฟส 1 ได้ แต่พอนักลงทุนเข้าไปเล่น กับเล่นไปได้เพียวนิดเดียว และไปต่อไม่ได้ พอติดต่อทีมงานก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน

วันที่ 4 มีนาคม 2566  Bitkub “ถอดโปรเจกต์ NFT ‘Crypto Ronin’ จากการเป็น Registered Project”

พอถึงตรงนี้นักลงทุนเลยมั่นใจว่าโดนหลอกแล้ว มีการติดต่อไปที่บริษัทที่ผลิตเกมนี้ บริษัทเกมก็บอกว่า โดนโกงเหมือนกัน คุณปลื้มไม่ได้จ่ายค่าจ้าง ค้างจ่ายกว่าล้านบาท
ตอนนี้ส่งฟ้องแล้ว

ทางด้านคุณปลื้มเองตอนนี้ยังไม่ได้ออกมา ชี้แจงต่อเหตุการณ์นี้ ก็ต้องรอกันต่อไปว่าเมื่อไหร่ แล้วเรื่องแล้วทั้งหมดที่เกิดขึ้นคือยังไง จริงหรือเกิดอะไรขึ้นก็ต้องรอฟังจากคุณปลื้มต่อไปครับ

related