svasdssvasds

ผู้กำกับโจ้ ร่ำรวยอู้ฟู้มาจากไหน หรือโยงขบวนการค้ารถหรู

ผู้กำกับโจ้ หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ เอี่ยวค้ารถหรูหรือไม่? หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกับพวกทำร้ายผู้ต้องหาค้ายาด้วยการเอาถุงคลุมหัวจนเสียชีวิต ถูกสังคมจับตาหนักเรื่องความร่ำรวยผิดปกติจากฐานเงินเดือน 4 หมื่นบาท แต่ซื้อรถหลักร้อยล้าน

อัพเดต : ถูกจับแล้ว เปิดคำสารภาพ "ผู้กำกับโจ้" ขอโทษปัดหนีแค่ตกใจถอยไปตั้งหลัก ปัดรีดเงิน 2 ล้าน
       วันนี้ 26 ส.ค. ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาฯ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้ายื่นคำร้อง ให้ไต่สวน เกี่ยวกับการร่ำรวยผิดปกติ ของ ผกก.โจ้ หลังกำลังตำรวจตรวจค้นบ้านหรู ย่านรามอินทราเมื่อวาน ทราบว่าราคาบ้านไม่ต่ำกว่า 60 ล้าน แถมพบรถหรู 13 คัน คันละหลายล้าน (ตรวจพบครอบครองรถหรูจริง 29 คัน) เช่น  Lamborghini รุ่นลิมิเต็ด 46 ล้านบาท ที่มีเพียง 100 คันในโลก!  

       ซึ่งจากประวัติ ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผลพื้นเพทางบ้านไม่ได้มีฐานะร่ำรวย แต่มาพลิกชีวิต เพราะ หาเงินเก่ง  ฐานเงินเดือนจริง 43,330! บาท ที่ถูกระบุในหนังสือราชการ  

       แต่ด้านการทำงาน ผู้กำกับโจ้ ถือว่าเป็นตำรวจที่ขยันทำผลงานต่อเนื่อง สมัยเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ได้จับงานใหญ่หลายครั้ง มีชื่อติดนำทีมกวาดล้างยาเสพติดเครือข่ายข้ามชาติ เช่น ไซซานะ เป็นต้น ว่ากันว่าอาจมีสิทธิ์รู้จัก คอนเนคชั่น จากส่วนนี้ เรื่องผลงานดีอาจทำให้ตำรวจผู้นี้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วไม่ว่ากัน แต่ลำพัง เงินเดือนตำรวจหลักหมื่น ซื้อรถราคาหลักร้อยล้านได้เลยหรือ?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ศุลกากร เผย โจ้นำจับ รถหรู 368 คัน

กรมศุลกากร ตรวจสอบพบว่า ผกก.โจ้ นำจับรถหรูหนีภาษี 368 คัน ระหว่าง พ.ศ. 2554-2560  ช่วง 6 ปี ขยันนำจับอะไรขนาดนั้น ซึ่งผู้นำจับจะได้เงินส่วนที่เรียกว่า รางวัลนำจับด้วย

โจ้ กับ ขบวนการค้ารถหรู

       แม้จะยังไม่ได้มีหลักฐานชัดว่า ผู้กำกับโจ้ เกี่ยวข้องชัดเจนอย่างไร แต่วันนี้ผู้เขียนจะขออธิบายวิธีการหาเงินของ ขบวนการค้ารถหรูให้ฟัง 
       มีรายงานว่า จะมี แก๊งค์ค้ารถหรู ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับคนมีสี ลักลอบนำเข้ารถหนีภาษีเข้าจากฝั่งมาเลเซีย หรือประเทศเพื่อนบ้านที่ราคาถูกกว่าไทยและมาแจ้งจับเพื่อประมูลกินส่วนต่าง

      เช่น รถ BMW ซื้อมาราคาทุน  4 แสนบาท (จากมาเลเซีย) จะมีกลุ่มคนแจ้งศุลกากร ให้รถถูกจับโดยไม่มีบุคคลที่นำเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยศุลกากร จะประมูลขายทอดตลาด 
สมมติขายได้ 2 ล้าน 
ผู้แจ้งจะได้ค่านำจับและค่าสายข่าว 45 %
จากราคาขาย 2 ล้าน หรือคิดเป็น 9 แสนบาท
เท่ากับว่า เมื่อแก๊งค์ค้ารถหรู หักทุนค่ารถ 4 แสนบาทจะได้กำไร 5 แสนบาทเนาะๆ สำหรับการขายรถ 1 คัน 
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงว่า ผกก.ฉาวคนดังกล่าวเกี่ยวข้องกับ ขบวนการค้ารถหรูหรือไม่ คงต้องรอให้เจ้าตัวเป็นผู้รับสารภาพเอง และรอทาง ป.ป.ท.ตรวจสอบต่อไปเพื่อให้ความจริงปรากฏ

related