svasdssvasds

โควิด-19 ทำกุ๊กร้านอาหาร ตกงาน กล้บบ้านเกิดที่อุดรธานี ปลอมเป็นพระหาเงิน

โควิด-19 ทำกุ๊กร้านอาหาร ตกงาน กล้บบ้านเกิดที่อุดรธานี ปลอมเป็นพระหาเงิน

โควิด-19 ทำตกงาน กุ๊กร้านอาหารในกรุงเทพฯ กลับบ้านเกิดที่จ.อุดรธานี ซื้ออัฐบริขารใช้ห้องน้ำไปรษณีย์ ปลอมเป็นพระสงฆ์ออกบิณฑบาต ชาวบ้านแจ้งเบาะแสให้ตำรวจจับกุม ถึงกับร่ำไห้รับสารภาพ “มันหมดหนทางจริง ๆ “อ้างปลอมเป็นพระออกบิณฑบาต มีข้าวกิน ซ้ำยังมีเงินใช้

ร.ต.อ.วิทยา ศิริเทพ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังเข้าตรวจสองที่บ้านหลังหนึ่ง เขตเทศบาลเมืองอุดรธานี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านพบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์เดินเข้ามาเปลี่ยนชุดเป็นเสื้อและกางเกง เดินออกมาจากห้องน้ำ หลังสำนักงานไปรษณีย์อุดรธานี

พบนายสมชาย อายุ 50 ปี ชาวจ.ร้อยเอ็ด ศีรษะโล้น สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีขาว เดินสะพายกระเป๋าผ้าสีดำออกมาจากห้องน้ำ เมื่อพบเจ้าหน้าที่ตกใจ ตรวจกระเป๋าพบเครื่องแบบพระ สบง จีวร อังสะ สายรัดประคต  แต่ไม่มีหลักฐานใบสุทธิมายืนยันว่าอุปสมบทพระภิกษุจริงหรือสังกัดวัดไหน จึงควบคุมตัวไปที่วัดมัฌฉิมาวาส เพื่อจะตรวจสอบ และทำการสอบสวน

นายสมชายรับสารภาพทั้งน้ำตาว่า เคยเป็นกุ๊กร้านอาหาร ในกรุงเทพฯแต่เมื่อโควิด-19 ระบาดส่งผลกระทบร้านอาหารที่ทำอยู่เลิกจ้าง ทำให้ตกงาน อีกทั้งมีโรคประจำตัวด้วย จึงเดินทางกลับบ้านที่จ.ร้อยเอ็ด แต่ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงคิดปลอมเป็นพระภิกษุ อย่างน้อยก็มีข้าวกิน ขึ้นรถโดยสารเสียครึ่งราคา แถมมีปัจจัยให้ จึงโกนหัวแล้วไปซื้อเครื่องแบบพระภิกษุในร้านใส่กระเป๋า ก่อนเดินทางมาพักอาศัยอยู่บ้านเพื่อน

“ตื่นเช้าก็จะเดินมาแปลงร่างเป็นพระภิกษุตามห้องน้ำสำนักงานไปรษณีย์ ออกเดินไปตามตลาด หรือที่ชุมชน เมื่อชาวบ้านมาพบก็จะถวายอาหาร ปัจจัย เสร็จแล้วก็กลับมาแปลงร่างที่เดิม ทำแบบนี้มาประมาณ 2-3 เดือนแล้ว ไม่ได้คิดว่าจะมีคนสังเกตและแจ้งตำรวจ”

เบื้องต้น ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนให้หยุดพฤติกรรม ยึดเครื่องแบบพระ หากยังกลับมาทำพฤติกรรมแปลงร่างเป็นพระอีก สำนักพุทธศาสนาอุดรธานี จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งนายสมชายก็ได้รับปากว่าจะกลับไปวัด และไปบวชเป็นพระภิกษุให้ถูกต้องตามประเพณี เพราะหมดหนทางทำมาหากินแล้ว ตำรวจจึงปล่อยตัวไป

 

related