svasdssvasds

ประมวลภาพ"ไทยไม่ทน"

ประมวลภาพ"ไทยไม่ทน"

ประมวลภาพ กิจกรรม ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย ในรหัส 4/4/4 เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

วันนี้ (4 เม.ย.) บริเวณอนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม สวนสันติพร ได้มีการจัดกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มผู้ชุมนุมไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทยในรหัส4/4/4 เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่มีแกนนำคือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ นายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

บรรยากาศตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นมามีผู้ร่วมชุมนุมทยอยเดินเข้าจับจองพื้นที่ ซึ่งถูกจัดเตรียมไว้ มีเวที และ เก้าอี้ สำหรับรองรับผู้เข้าร่วมชุมนุม ขณะที่แกนนำบางคนเริ่มเดินทางเข้ามาเช่นกัน อาทิ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก แกนนำ นปช. และ นายเอกชัย หงส์กังวาน

 ไทยไม่ทน  ไทยไม่ทน  ไทยไม่ทน

ในการชุมนุมครั้งนี้แกนนำได้กล่าวบนเวทีอ้างว่า การชุมนุมวันนี้ได้มีการขออนุญาตเจ้าหน้าที่แล้ว ทั้งเรื่องการจัดการชุมนุม และ การใช้เครื่องขยายเสียงแล้ว ซึ่งการชุมนุมวันนี้ถูกต้องขอให้มวลชนเข้ามาที่บริเวณหน้าเวทีเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ป้องกันมือที่ 3 หรือ ผู้ก่อความวุ่นวาย  และ ขอมวลชนอย่าสร้างความความหนักใจให้เจ้าหน้าที่ด้วยการลงไปใช้ผิวการจราจรทำให้รถติดขัด

เวลา 15.30 น. แกนนำให้มวลชนลุกขึ้นยืนเพื่อไว้อาลัย 1 นาที แก่การสูญเสียเมื่อพฤษภา 35 เนื่องจากพื้นที่การชุมนุมวันนี้เป็นจุดที่เคยมีชุมนุมเรียกร้องหลายๆครั้งที่ผ่านมา /ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าการชุมนุมมีการขนคนเข้ามาจาดต่างจังหวัดโดยใช้รถตู้กว่า  60 คัน บรรทุกคนมาเข้าร่วมชุมนุม แกนนำ ระบุว่า ไม่มีการขนมวลชน รถตู้ที่พบนั้นเป็นเพียงรถตู้ที่ขนเจ้าหน้าที่
ควบคุมฝูงชนเข้ามาจากต่างจังหวัดเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชน

 ไทยไม่ทน  ไทยไม่ทน  ไทยไม่ทน

ต่อมาเวลา 16.02 น. นายจตุพร ได้เดินทางมาถึงบริเวณที่จัดการชุมนุม ทำให้มวลชนโห่ร้องต้อนรับ ทันทีที่มาถึง นายจตุพร ได้กล่าวกับมวลชน ให้ปฎิบัติตามคำแนะนำของตำรวจ โดยบอกว่าฝนตกไม่ได้เป็นอุปสรรคของการชุมนุม เพราะถือว่าฝนตกเป็นการทำให้แผ่นดินสะอาดขึ้น ยืนยันว่าจุดยืนในการชุมนุมวันนี้เพียงต้องการขับไล่เพียงพลเอกประยุทธ์ เป็นหลักเพื่อนำประเทศสู่ความเป็นประชาธิปไตย 

นอกจากนี้ยังมีนายชินวัตร  จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำกลุ่มราษฎร มาเข้าร่วมชุมนุมด้วย โดยบอกว่า นายจตุพร โทรชวนเข้าร่วม มั่นใจจุดยืนเดียวกัน แม้เวทีกลุ่มสามัคคีปรชาชนวันนี้ ยืนยันว่าไม่แตะ ม.112 หรือ ประเด็นปฎิรูปสถาบัน  เหมือนที่กลุ่มราษฎรเคลื่อนก่อนหน้านี้ แต่ก็เห็นว่า เป็นประเด็นที่ร่วมขับไล่ นายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกัน

สำหรับการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุม ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน 3 กองร้อย สลับหมุนเวียนดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมทั้งตั้งจุดคัดกรอง บริเวณปากทางเข้าถนนข้าวสาร ฝั่งตรงข้ามวัดชนะสงคราม

จากนั้นในเวลา 20.30 น.นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ประกาศยุติการชุมชุม และประกาศว่าจะมีการชุมนุมทุกวันจนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี จะลาออก 

#SpringPhoto
#SPRiNG

 ไทยไม่ทน  ไทยไม่ทน  ไทยไม่ทน