svasdssvasds

ต่างชาติชมมวยไทยราชดำเนินทะลุ 1.4 แสนคน เสน่ห์ซอฟพาวเวอร์ไทย

ต่างชาติชมมวยไทยราชดำเนินทะลุ 1.4 แสนคน เสน่ห์ซอฟพาวเวอร์ไทย

ต่างชาติชมมวยไทยเวทีราชดำเนินทะลุ 140,000 คน ใน 6 เดือน เชื่อมั่นซอฟพาวเวอร์ไทยดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งเป้าทะลุล้านในอีก 3 ปีข้างหน้า

SHORT CUT

  • มีชาวต่างชาติเข้าชมมวยไทยที่เวทีมวยราชดำเนินในช่วง 6 เดือนแรก กว่า 1.4 แสนคน
  • สะท้อนสเน่ห์ซอฟพาวเวอร์ไทย จากศิลปะแม่ไม้มวยไทยแบบดั้งเดิมที่ทั่วโลกให้ความสนใจ
  • วางเป้าหมายทะลุล้านคนในอีก 3 ปีข้างหน้า

ต่างชาติชมมวยไทยเวทีราชดำเนินทะลุ 140,000 คน ใน 6 เดือน เชื่อมั่นซอฟพาวเวอร์ไทยดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งเป้าทะลุล้านในอีก 3 ปีข้างหน้า

แบงค์ เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด (GSV) ผู้บริหารสนามมวยราชดำเนิน เผยหกเดือนแรกผู้ชมต่างชาติเข้าชมมวยไทยทะลุ 140,000 คนแล้ว สร้างสถิติใหม่สำหรับยอดคนดูชาวต่างชาติให้เวทีมวยไทยเป็นการเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ ตามวัตถุประสงค์สำคัญที่ต้องการให้ศิลปะมวยไทยเป็นหมุดหมายสำคัญของโลก อาทิ ปรับปรุงสนามครั้งใหญ่เพื่อให้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ดียิ่งขึ้น การจัดรายการมวยรูปใหม่ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ซึ่งในระยะเวลาเพียงสองปีที่ผ่านมา สามารถดึงดูดชาวต่างชาติเข้าชมมวยไทยในเวทีราชดำเนินได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 4,000%

นอกจากนี้ ยังดำเนินกลยุทธ์เผยแพร่มวยไทยออกไปสู่ทั่วทุกมุมโลกโดยร่วมมือกับพันธมิตรระดับนานาชาติเช่น ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ ถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา หลายประเทศในยุโรปทั้งสเปน,อิตาลี,เยอรมัน เป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งนักชกและผู้ชมต่างชาติ ใฝ่ฝันว่าจะมีโอกาสมาเยือนเวทีราชดำเนิน ซึ่งเป็นเวทีมวยไทยแห่งแรกของโลกที่มีอายุ 79 ปี สักครั้งในชีวิต โดยเฉพาะในกลุ่ม Muay Thai Purist หรือกลุ่มชาวต่างชาติที่ชื่นชอบศิลปะของมวยไทยแท้ๆที่มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว 

ทั้งนี้ จากการสำรวจตัวเลขพบว่ากลุ่มผู้เข้าชมมีความเปลี่ยนแปลงในหลายรูปแบบ ไม่ใช่มีแต่แฟนมวยเท่านั้น แต่ยังมีชาวต่างชาติที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ของศิลปะมวยไทยที่ครบถ้วน ด้วย โดยมีผู้มาชมเป็นคู่คิดเป็น 45 % มาเชียร์กันเป็นกรุ๊ป 38 % และมาดูกันเป็นครอบครัวรวมถึงเด็ก 8 % และจากตัวเลขผู้ชมต่างชาติช่วงหกเดือนที่ผ่านมาของปีนี้ มีความมั่นใจว่าเป้าหมายผู้ชมต่างชาติสามแสนคนที่เข้ามาชมมวยไทยในเวทีราชดำเนิน จะเป็นไปได้ตามคาด

related