svasdssvasds

เจาะเหตุผลเสื้อแจ็คเก็ตอินทรีเหล็ก ใส่แผนที่บ้านเกิดนักเตะแต่ละคน ในยูโร

เจาะเหตุผลเสื้อแจ็คเก็ตอินทรีเหล็ก  ใส่แผนที่บ้านเกิดนักเตะแต่ละคน ในยูโร

ชวนเจาะเหตุผล ทำไมเสื้อแจ็คเก็ตอินทรีเหล็ก เยอรมนี ที่นักเตะ 26 คนในทีม ไม่มีใครซ้ำกันเลย และแต่ละตัว มีเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำกัน

ในช่วงเวลาที่ ศึก ยูโร2024 กำลังพักการแข่งขันก่อนจะดวลแข้งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในคืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2024 นี้ , เราอยากหยิบยกประเด็น เล็กๆน้อยๆ ที่เกิดขึ้นรอบข้างสนามเอามาคุยกัน เพื่อเติมสีสัน เติมไฟเกร็ดความรู้ ในการชมยูโร ครั้งนี้ ให้มีอรรถรสมากขึ้นไปอีก 

โดยเจ้าภาพ เยอรมนี ซึ่งเป็นตัวเต็งสำหรับแชมป์ยูโร 2024 ครั้งนี้ กำลังจะเจอกับ สเปน ทีมที่กำลังฟอร์มหุงขึ้นหม้อร้อนแรงไม่แพ้กัน ...สำหรับ ประเด็นของทีมชาติ เยอรมนี มี "กิมมิก" ที่น่าสนใจและหยิบมาเล่า นั่นคือ เสื้อแจ็คเก็ตอินทรีเหล็ก ที่นักเตะ 26 คนในทีม ไม่มีใครซ้ำกันเลย และแต่ละตัว มีเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำกัน

สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเสื้อแจ็คเก็ตเยอรมนีนั้น ก็คือ บริเวณอกซ้าย และ อกขวา ยังซ่อนดีเทลรายละเอียดเล็กๆ ซ่อนเอาไว้ใต้โลโก้ประจำชาติรวมถึงสัญลักษณ์ของ Adidas 

เจาะเหตุผลเสื้อแจ็คเก็ตอินทรีเหล็ก เยอรมนี ใส่แผนที่บ้านเกิดนักเตะแต่ละคน Credit ภาพ REUTERS

โดย บริเวณใต้โลโก้ประจำชาติของนักเตะแต่ละคนจะมีความแตกต่างกันออกไปโดยสัญลักษณ์นี้ประกอบไปด้วยแถบสีทองหรือสีเงินพร้อมกับตัวเลขจำนวนแมตช์ที่นักเตะแต่ละคนลงเล่น เช่น มานูเอล นอยเออร์ , โทนี่ โครส ที่ได้รับแถบสีทองและมีตัวเลข 100 สื่อถึงการลงสนามเกิน 100 นัดแล้ว , ขณะที่ นักเตะบางคนจะมีตัวเลข 50 อาทิ อันโตนิโอ รูดิเกอร์  นั่นหมายถึง ลงเล่นให้ทีมชาติเกินหลัก 50 นัดไป 

ส่วนที่บริเวณอกขวาประกอบไปด้วยแผนที่ของทีมชาติเยอรมนี ซึ่งภายในสัญลักษณ์นี้ยังมีลูกศรชี้ไปยังบ้านเกิดของพวกเขาพร้อมกับชื่อย่อของนักเตะและหมายเลขประจำตัว  ยกตัวอย่างเช่น มานูเอล นอยเออร์ และ อิลคาย กุนโดกัน เกิดที่เมืองเดียวกัน นั่นคือเมือง  เกลเซ่นเคียร์เช่น  ลูกศรก็จะชี้ไปที่จุดของเมือง 

ขณะที่ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังตัวหลัก เกิดที่เบอร์ลิน , ลูกศรก็จะชี้ไปที่จุดของเมืองเบอร์ลิน ,โจชัว คิมมิช แบ็กขวาฟอร์มดี ลูกศรก็จะชี้ไปที่เมืองมิวนิค ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแบ็กบาเยิร์นคนนี้ 

เหตุผลของการใส่รายละเอียดแบบนี้ลงไปในเสื้อนั่นก็เพราะ ทางทีมชาติเยอรมนี และ Adidas อยากให้มีความพิเศษ และไม่ซ้ำกับใคร และอีกหนึ่งนัยยะ ก็คือ อยากให้ รู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของแต่ละคนนั้น มาจากไหน 

นอกจากนี้ บรรยากาศในเยอรมนี ในช่วงเวลาที่พวกเขาจัด ยูโร 2024 ถือว่าคึกคักและมีส่วนร่วมเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น สถานีรถไฟตามเมืองต่างๆ หากเมืองนั้น มีนักฟุตบอลทีมชาติเกิด ก็จะใส่ชื่อ นักฟุตบอล ไปในป้ายสถานีรถไฟด้วย อาทิ สถานีรถไฟที่เมือง สตุ๊ตการ์ท ก็จะมีชื่อ นักเตะอย่าง จามาล มูเซียล่า ที่เกิดในเมืองนี้

 
 

related