svasdssvasds

CR7 คนแรกในโลก เล่นยูโร 6 สมัย - ต้นแบบการมีวินัย สู่หนทางของอิสระในชีวิต

CR7 คนแรกในโลก เล่นยูโร 6 สมัย -  ต้นแบบการมีวินัย สู่หนทางของอิสระในชีวิต

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ CR7 คนแรกในโลก เล่นยูโร 6 สมัย ตั้งแต่ปี 2004 ถึง 2024 20 ปีที่โลดแล่น - ต้นแบบของการมีระเบียบวินัย สู่หนทางของอิสระในชีวิต

SHORT CUT

  • ชีวิตบนวัย 39 ปี  - CR7 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาเพิ่งทำสถิติเป็นมนุษย์คนแรกของโลกที่ลงเล่นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 6 สมัย 
  • สิ่งเหล่านี้ นับได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่ามหัศจรรย์มากๆ เพราะ CR7 ยังดูแลร่างกายและสุขภาพเป็นอย่างดี 
  • ความสำเร็จในชีวิตโรนัลโด้ มันเป็นสิ่งที่เกิดจาก ผลรวมของพยายามเล็กๆ ที่ถูกทำซ้ำแล้วซ้ำเล่า...สะสมเรื่อยมา...จนได้รับการยอมรับจากคนทั้งโลกแบบทุกวันนี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ CR7 คนแรกในโลก เล่นยูโร 6 สมัย ตั้งแต่ปี 2004 ถึง 2024 20 ปีที่โลดแล่น - ต้นแบบของการมีระเบียบวินัย สู่หนทางของอิสระในชีวิต

" หากคุณไร้ระเบียบวินัย ต่อให้มีความสามารถมากแค่ไหน มันก็ไม่มีความหมายอะไรเลย "

นี่เป็นหนึ่งในคำพูดของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แนวรุกตัวเก๋าของทีมชาติโปรตุเกสเคยกล่าวไว้ และถือเป็นสิ่งที่สะท้อนความเป็น "ตัวตน" ของเขาได้เป็นอย่างดี 

ชีวิตบนวัย 39 ปี  - CR7 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาเพิ่งทำสถิติเป็นมนุษย์คนแรกของโลกที่ลงเล่นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 6 สมัย ซึ่งนับได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่ามหัศจรรย์มากๆ กับชีวิตนักฟุตบอลที่ใช้ทักษะ ใช้เหงื่อแลกเป็นเงิน 

ย้อนเข็มนาฬิกากลับไปเมื่อปี 2004 ที่โปรตุเกสเป็นเจ้าภาพยูโร , วันนั้นคริสเตียโน่ โรนัลโด้ บนวัย 19 ปี ที่เต็มไปด้วยพลังอันพลุ่งพล่าน ได้ลงเล่นในยูโรเป็นครั้งแรก ,  และวันเวลาผ่านไป 20 ปี ในยูโร 2024 ครั้งนี้ CR7 ยังอยู่เป็น "พี่ใหญ่" ให้กับทัพโปรตุเกส (ครั้งนี้ CR7 ไม่ใช่คนที่อายุเยอะที่สุด เพราะ เปเป้ เพื่อนร่วมทีมโปรตุเกส มายูโรครั้งนี้ด้วยวัย 41 ปี)  

CR7 คนแรกในโลก เล่นยูโร 6 สมัย -  ต้นแบบของการมีระเบียบวินัย สู่หนทางของอิสระในชีวิต Credit ภาพ REUTERS

นอกจากนี้ ในปี 2016 โรนัลโด้ ยังสามารถพาทีมชาติไปถึงตำแหน่งแชมป์แห่งยุโรป หรือ ยูโร 2016 บนแผ่นดินฝรั่งเศสได้แบบหักปากกาเซียนอีกด้วย เพราะ ทัพ "ฝอยทอง" เป็นรองทุกด้านทุกมุม แต่ก็สามารถหักด่านยากๆ อย่างฝรั่งเศส ในบ้านของพวกเขาได้ 

ทบทวนความทรงจำ จากอดีตถึงปัจจุบัน , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปรากฏกายในฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายไปแล้ว ทั้งสิ้น 26 แมตช์ และ มีโอกาสนับเพิ่มสถิติไปได้อีกเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับผลงานว่า ทีมชาติโปรตุเกส ในยุคของโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ จะไปได้ไกลแค่ไหน (แต่อย่างน้อยๆ ในรอบแรก ฝอยทอง ยังมีโปรแกรมอีก 2 นัด และ CR7 ก็มีโอกาสเพิ่มตัวเลขตรงนี้ได้) 

จากสถิติอันน่าเหลือเชื่อเหล่านี้  ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความสุดยอดของคริสเตียโน่ โรนัลโด้เอง เพราะแม้จะอายุเข้าใกล้ตัวเลข 40 ปี ซึ่งหากเป็นสมัยก่อน คงยากที่จะยืนหยัดมาถึงจุดนี้ แต่นั่นเป็นเพราะ CR7  ยังดูแลร่างกายและสุขภาพเป็นอย่างดี ง

CR7 คนแรกในโลก เล่นยูโร 6 สมัย -  ต้นแบบของการมีระเบียบวินัย สู่หนทางของอิสระในชีวิต Credit ภาพ REUTERS

CR7 คนแรกในโลก เล่นยูโร 6 สมัย -  ต้นแบบของการมีระเบียบวินัย สู่หนทางของอิสระในชีวิต Credit ภาพ REUTERS

และส่งผลให้เขายังรักษามาตรฐานฝีเท้าไว้ในระดับสูงได้อยู่จนถึง ทุกวันนี้ 

เรื่องของเคล็ดลับการดูแลร่างกาย และการรักษามาตรฐานให้ Performance ให้อยู่ระดับสูงนั้น เป็นสิ่งที่โรนัลโด้ไม่เคยปกปิด เพราะตลอดเวลาช่วงเส้นทางนักกีฬาอาชีพ เขาทุ่มเทเสมอกับการฝึกซ้อม รวมถึงการเวทเทรนนิ่ง  การสร้างกล้ามเนื้อ และการกินอาหารที่มีประโยชน์  แต่สิ่งที่ทำให้โรนัลโด้ ยืนระยะมาจนถึงวัย 39 ปี (อาชีพนักฟุตบอล หากเข้าช่วงวัย 32 เป็นต้นไปก็ถือว่า ร่วงโรยแล้ว) นั่นคือ เรื่องของระเบียบวินัยในทุกๆเรื่อง 

ในเรื่องฝีเท้า และความโด่งดังนั้น ทุกวันนี้ คงไม่มีใครปฏิเสธความสุดยอดของโรนัลโด้ได้อีกแล้ว เพราะเขามีรางวัลแชมป์ต่างๆการันตีความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม 

สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แม้จะเป็นมหาเศรษฐี เป็นไอดอลนักกีฬาแห่งยุค และมีทรัพย์สินหลายพันล้าน...แต่เขาก็เลือกที่จะเป็น "ผู้ให้" กับสังคมอยู่เสมอด้วย  อาทิ การบริจาคเลือดอยู่บ่อยๆ (สาเหตุที่เขาไม่มีรอยสัก ก็เพราะแบบนี้) และมันเป็นสิ่งที่เขาควรได้รับการยกย่อง

และความสำเร็จในชีวิตโรนัลโด้ รวมถึง การเป็นบุคคลต้นแบบของโรนัลโด้ อย่างในทุกวันนี้ มันเป็นสิ่งที่เกิดจาก ผลรวมของพยายามเล็กๆ ที่ถูกทำซ้ำแล้วซ้ำเล่า...สะสมเรื่อยมา...จนได้รับการยอมรับจากคนทั้งโลก แบบทุกวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related