svasdssvasds

foodpanda รีแบรนด์แพ็กเกจสมาชิก pandapro ชูจุดขาย “ส่งฟรีไม่อั้น*

foodpanda รีแบรนด์แพ็กเกจสมาชิก pandapro ชูจุดขาย “ส่งฟรีไม่อั้น*

ย้อนไปเมื่อปี 2564 foodpanda ได้ออกแพ็กเกจสมาชิกรายเดือน “pandapro” ซึ่งเป็นเจ้าแรกในตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ไทยที่นำร่องบริการ subscription กว่า 3 ปี ที่ pandapro ออกสู่ตลาด ทั้งในไทย และตลาดอื่น ๆ ใน APAC พบว่ามียอดการสมัครสมาชิก pandapro ในปี 2566 เพิ่มขึ้น 14% และยังมีตัวเลขที่น่าสนใจจากจากสถิติของ foodpanda คือส่วนลดและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ทั้งส่งฟรี ส่วนลดค่าอาหาร รวมถึงส่วนลดเมื่อสั่งซื้อของจาก foodpanda shops จากการบริการ pick-up หรือจากบริการรับส่งของ pandago ที่สมาชิก pandapro ได้รับนั้น มีมูลค่ามากกว่า 5 เท่า เมื่อเทียบกับค่าสมาชิก pandapro รายเดือน

แม้จะได้ผลตอบรับที่ดี แต่ foodpanda ก็ยังวิเคราะห์ข้อมูลและอินไซต์ของลูกค้าอยู่ตลอด เพื่อพัฒนาบริการ pandapro ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานอยู่เสมอ และล่าสุด foodpanda ได้ปรับกลยุทธ์ pandapro ให้น่าดึงดูดและเหมาะสมกับไลฟ์ไสตล์ของลูกค้ามากขึ้น ด้วยการชู ส่งฟรีไม่อั้น (unlimited free delivery*) ให้เป็นจุดเด่นทางการตลาด ในไตรมาส 3

pandapro revamp ใหม่ ทำไมต้องเป็น “ส่งฟรีไม่อั้น*”

ในปัจจุบันเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกแบรนด์จะมีกลยุทธ์การตลาดที่เล่นกับความ “ฟรี” แต่คำว่า “ส่งฟรีไม่อั้น” ที่เป็น จุดเด่นทางการตลาดของ pandapro ครั้งนี้มีความพิเศษอย่างไร ไปดูกัน

foodpanda รีแบรนด์แพ็กเกจสมาชิก pandapro ชูจุดขาย “ส่งฟรีไม่อั้น*

 

วัฒนธรรมอาหารถือเป็นเรื่องใหญ่ของชาวเอเชียอย่างเรา ๆ โดยเฉพาะในประเทศไทย สำหรับชาวออฟฟิศทั้งหลาย ถ้าลองสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าในหนึ่งวัน ชีวิตของเราวนเวียนกับเรื่องกินดื่มกันพอสมควร เริ่มด้วยถึงออฟฟิศตอนเช้ากดสั่งกาแฟ – พอมื้อกลางวันฝนตกออกไปซื้อข้าวไม่ได้ ก็ต้องสั่งอาหารมากินที่ออฟฟิศ – พอตอนบ่ายง่วงอีกแล้ว ร่างกายต้องการน้ำตาลกดสั่งชาชีสดีกว่า – พอตกเย็นงานเข้า! ยังไม่ได้กลับบ้าน ต้องสั่งข้าวเย็นมากินกับทีม – ตอนค่ำถึงบ้านนึกขึ้นได้ว่าอาหารแมวหมด ขี้เกียจออกไปอีกรอบ กดสั่งจากแอปฯ นี่แหละสะดวก สั่งนมกับน้ำยาล้างจานมาเพิ่มด้วย

foodpanda รีแบรนด์แพ็กเกจสมาชิก pandapro ชูจุดขาย “ส่งฟรีไม่อั้น*

จากไลฟ์สไตล์ข้างต้น จะเห็นว่าใน 1 วัน เราใช้บริการเดลิเวอรี่ไปแล้ว 5 ครั้ง และใน 1 เดือน อาจจะอยู่ที่ 80 - 120 ครั้ง และเคยคำนวณกันหรือไม่ว่า นอกจากค่าอาหารเครื่องดื่มแล้ว เราจ่ายค่าส่งกันไปเท่าไหร่ ถ้าคิดง่าย ๆ ว่าค่าส่งเฉลี่ยอยู่ที่ 15 บาท/ ครั้ง ใน 1 เดือน เราอาจจะจ่ายค่าส่งประมาณ 1,200 - 1,800 บาท

สำหรับสมาชิก pandapro จะได้สิทธิพิเศษ ส่งฟรีไม่อั้น* ส่งฟรีแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่ว่าจะต่อวัน ต่อสัปดาห์ หรือต่อเดือน แปลว่าเรามีโอกาสที่จะประหยัดค่าส่งเกือบเทียบเท่าจำนวนที่ยกตัวอย่างด้านบนเลยทีเดียว และยังสามารถใช้เงินจำนวนที่เซฟได้ ไปกินอาหารดี ๆ ได้อีกหลายมื้อ ดังนั้น foodpanda เชื่อมั่นว่าการปรับกลยุทธ์ pandapro แบบใหม่แบบสับ ที่เล่นกับจุดขาย ส่งฟรีไม่อั้น* จะเป็นตัวดึงดูดลูกค้าและสร้าง Momentum ที่ดีให้กับตลาดเดลิเวอรี่ในประเทศไทยได้ และที่สำคัญการ revamp ครั้งนี้ของ pandapro ยังถือเป็นการทวงคืนความเป็น subscription model เจ้าแรกในตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ไทยแบบสมมงที่สุด

ไม่ได้ revamp แค่กลยุทธ์เท่านั้น แต่ pandapro ยังปรับลุคใหม่ด้วย

 foodpanda กับสีชมพูสดใส เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนคุ้นตา แต่การ revamp ครั้งนี้ ถ้ามองว่าเป็นไอดอลเกาหลี ก็ถือว่าเป็น comeback stage ดังนั้นจะมาแบบเดิม ๆ ไม่ได้ pandapro จึงถูกปรับลุคโดยเน้น 3 องค์ประกอบ หลัก คือ

1.) ปรับ pandapro จากสีชมพูเป็นสีม่วง

2.) การไล่เฉดสีจากชมพูไปม่วง แทนการใช้สีพื้น

3.) มงลงแล้วทรงพลัง

foodpanda รีแบรนด์แพ็กเกจสมาชิก pandapro ชูจุดขาย “ส่งฟรีไม่อั้น*

เหตุผลที่ foodpanda ปรับสีซิกเนเจอร์จากสีชมพูเป็นสีม่วงให้ pandapro เพราะไอคอนมงกุฏสีม่วงเมื่ออยู่บน app interface ของ foodpanda ก็จะโดดเด่นออกมาจากสีหลักของแอปฯ ซึ่งเป็นสีชมพู ทำให้ลูกค้าสังเกตเห็นได้ง่ายขึ้นว่าร้านไหนเข้าร่วม pandapro ส่วนการไล่เฉดสีแบบ gradient แสดงให้เห็นว่า pandapro เป็นบริการจาก foodpanda เพราะยังคงสีชมพูซึ่งเป็น corporate identity ของแบรนด์ไว้อยู่ ขณะเดียวกันยังสามารถสร้างภาพจำใหม่ที่โดดเด่นขึ้นให้ pandapro ด้วยสีม่วง

อย่าลืมว่า… pandapro ที่ส่งฟรีไม่อั้น* ขนาดนี้ เป็นของคุณนะ!

pandapro ส่งฟรีไม่อั้น ไม่จำกัดจำนวนครั้ง เป็น unique selling point ที่ไม่ย้ำซ้ำ ๆ ไม่ได้ แต่นอกจากนี้ ก็ยังมีสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่พลาดไม่ได้เช่นกัน

•สำหรับลูกค้าใหม่ ที่สมัครสมาชิกสมาชิก pandapro ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม - 6 สิงหาคม 2667 รับเลยคูปองส่วนลด 40%* สำหรับสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ มีเวลาสมัครเพียง 15 วันเท่านั้น 

•ถ้าไม่ทันคูปองส่วนลด 40%* ยังสามารถรับสิทธิ์ทดลองใช้ pandapro ฟรี 1 เดือน* สำหรับสมาชิกใหม่ สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม - 30 กันยายน แต่ถ้ายังพลาดอีก จะเสียใจก็ไม่ทันแล้ว

•ลูกค้า foodpanda ที่เป็นสมาชิก pandapro อยู่แล้ว จะสามารถสั่งของกินวันละกี่ออร์เดอร์ก็ได้ เพราะส่งฟรีไม่อั้น* แล้วยังได้ส่วนลด 70%* สำหรับสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ยังไม่หมดเท่านี้ ยังมีเซอร์ไพรส์ดีลจากบริการอื่น ๆ ของ foodpanda อีกมากมาย ทั้ง foodpanda shops บริการรับเองที่ร้าน (pick-up) และบริการรับส่งของ pandago

ใครที่ยังไม่เคยสัมผัสความโปรแบบ unlimited สามารถดาวน์โหลดแอปฯ foodpanda เพื่อสมัคร pandapro ได้ที่ App Store และ Google Play Store หรือสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ foodpanda ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ foodpanda Thailand เว็บไซต์ foodpanda.co.th และอินสตาแกรม foodpandathailand

related