svasdssvasds

ทำความรู้จัก “โอปอล สุชาตา” MUT กรุงเทพ คว้ามงกุฎ “Miss Universe Thailand 2024”

ทำความรู้จัก “โอปอล สุชาตา” MUT กรุงเทพ คว้ามงกุฎ “Miss Universe Thailand 2024”

“โอปอล สุชาตา ช่วงศรี” MUT กรุงเทพฯ คว้ามงกุฎ Starlight Crown จาก MOUAWAD มงกุฎประจำตำแหน่ง “Miss Universe Thailand 2024”

ดาวดวงใหม่บนจักรวาลถือกำเนิดแล้ว เมื่อ “โอปอล สุชาตา ช่วงศรี” คว้ามงกุฎ Starlight Crown จาก MOUAWAD มงกุฎประจำตำแหน่ง “Miss Universe Thailand 2024” ไปครองได้สำเร็จ พร้อมรับช่อดอกไม้เกียรติยศ “พระจันทร์เสี้ยว” จาก FLOWDESIGN ที่เนรมิตขึ้นจากแรงบันดาลใจที่ต้องการสื่อความหมายถึงพลังของเพศหญิงในการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งพระจันทร์เสี้ยวพร้อมส่องแสงแพรวพราวคู่กับดวงดาวทั่วทั้งจักรวาล อีกทั้งยังได้ที่พักอาศัยคอนโดมิเนียมสุดหรูจาก ASSETWISE

โดยในค่ำคืนที่ทุกคนรอคอย ณ MCC Hall The Mall Lifestore Bangkapi 40 สาวงามผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2024 ได้เปิดตัวในชุด Opening ก่อนที่พิธีกรประจำการประกวดครั้งนี้ “คุณอาร์ม กรกันต์ สุทธิโกเศศ” จะประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ต่อด้วยโชว์สุดพิเศษจาก นลิน , ณิชา , มิน และ เจนนี่ รุ่นพี่ทั้ง 4 คน จาก Miss Universe Thailand 2023 

“โอปอล สุชาตา ช่วงศรี” Miss Universe Thailand 2024

ซึ่งมาพร้อมกับ 20 สาวงามที่ได้สวมใส่ชุดว่ายน้ำจาก Unix Wear ที่นำเสนอในคอนเซ็ปท์ 'The Angelix Swimsuit Collection' ชุดว่ายน้ำสุดปราณีตที่ปักด้วยคริสตัล SWAROVSKI ก่อนจะประกาศผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในชุด Evening Grown และอีก 2 คนจาก ยอดขาย TPNG SHOP และ POPULA VOTE By TPNG Application 

ต่อด้วยโชว์สุดพิเศษจาก “แอนโทเนีย โพซิ้ว” Miss Universe Thailand 2023 และ รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ที่สะกดคนทั้งฮอลล์  จากนั้นก็ถึงวินาทีที่ต้องลุ้นกันอีกครั้ง

การประกาศสาวงามผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ได้แก่

  • MUT11 สมุทรสงคราม - ไหม ไหมไทย สุริยะยรรยง
  • MUT17 ภูเก็ต - ซูริ สุริศา ซูซานน่า เรโนล
  • MUT40 กรุงเทพมหานคร - โอปอล สุชาตา ช่วงศรี
  • MUT08 อุบลราชธานี - มุก กานต์ฤทัย ทัศบุตร
  • MUT07 มหาสารคาม ป๊อปปี้-บุญญิสา จันทราราชัย

สาวงามทั้ง 5 คนจะเปิดตัวในชุดราตรีพร้อมด้วยเครื่องเพชรสุดหรูจาก MOUAWAD ก่อนจะประกาศเข้าสู่ช่วง 3 คนสุดท้ายที่ต้องประชันไหวพริบ และความสามารถด้วย Speech เพื่อคว้าคะแนนจากกรรมการ 

ก่อนจะเข้าสู่วินาทีสุดตื่นเต้น ขอเบรกด้วยโมเมนต์แห่งความทรงจำเมื่อ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ขึ้นอำลาตำแหน่งในฐานะ Miss Universe Thailand 2023 

Miss Universe Thailand 2024

วินาทีที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงเมื่อพิธีกรได้ประกาศชื่อของ Miss Universe Thailand 2024 ได้แก่ “โอปอล สุชาตา ช่วงศรี” ตัวแทนจากจังหวัด “กรุงเทพมหานคร” พร้อมรับมงกุฎประจำตำแหน่ง Starlight Crown จาก MOUAWAD พร้อมสายสะพาย ช่อดอกไม้จาก FLOEDESIGN และรางวัลประจำตำแหน่งอีกมากมาย

ตำแหน่งรองทั้ง 4 สาวงามได้แก่ 

  • “ซูริ สุริศา ซูซานน่า เรโนล” ตัวแทนจากจังหวัดภูเก็ต คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 
  • “มุก กานต์ฤทัย ทัศบุตร” ตัวแทนจากจังหวัดอุบลราชธานี คว้ารองชนะเลิศอันดับ 2 
  • “ป๊อปปี้-บุญญิสา จันทราราชัย” ตัวแทนจากจังหวัด มหาสารคาม   คว้ารองชนะเลิศอันดับ 3
  • "ไหม ไหมไทย สุริยะยรรยง" ตัวแทนจากจังหวัดสมุทรสงคราม  คว้ารองชนะเลิศอันดับ  4 

“โอปอล สุชาตา” Miss Universe Thailand 2024

 

ประวัติ “โอปอล สุชาตา” Miss Universe Thailand 2024

โอปอล สุชาตา ปัจจุบันอายุ 20 ปี ส่วนสูง 180 เซนติเมตร เติบโตที่จังหวัดภูเก็ต จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และกำลังศึกษาที่คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คุณพ่อคุณแม่ทำอาชีพธุรกิจส่วนตัว เป็นธุรกิจโรงแรมชื่อโฮมเพลส โฮเตล อยู่ใจกลางเมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต 

สามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน เนื่องจากเธอเรียนโรงเรียนอินเตอร์มาตั้งแต่เด็ก และจบสายศิลป์-จีนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา 

เส้นทางสายนางงามของ โอปอลได้เข้าประกวด นางงามรัตนโกสินทร์ เป็นเวทีแรก และเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เป็นเวทีที่ 2 และได้รับตำแหน่งรองอันดับ 3 Miss Universe Thailand 2022 ซึ่งในตอนนั้นเธอเพิ่งจะอายุได้เพียง 18 ปี แต่ด้วยความสามารถ ความคิดความอ่านถือว่าฉลาดไม่แพ้ผู้ใหญ่ ทำให้โอปอลคว้ารางวัลนี้มาครอง

“โอปอล สุชาตา” MUT2024

“โอปอล สุชาตา” เปิดใจคว้ามงกุฎ MUT2024

“โอปอล สุชาตา” เปิดใจคว้ามงกุฎ “Miss Universe Thailand 2024” หลังพยายามมานานหลายปี ในที่สุดก็สำเร็จดังใจหวัง ทันทีที่ "โอปอล" ได้ตำแหน่งก็เปิดใจว่า

"พูดไม่ออกเลยค่ะ หนูดีใจมาก รู้สึกว่าวินาทีที่เราต้องการมันมาถึงแล้วจริงๆ แล้วความพยายามที่เราพยายามมาตลอด 2 ปี มันส่งผลในวันนี้แล้วค่ะ วันนี้น้ำตาไหลเยอะอยู่ จนพี่ทีมงานบอกว่าต้องฮึบไว้  ดีใจมาก 

ความจริงสาวงามทั้ง 40 คน ขึ้นมาตรงนี้ทุกคนมีโอกาสที่จะสวมมงกุฏหมด เพราะทุกคนทำเต็มที่ ทำด้วยความตั้งใจ และมุ่งมั่นจริงๆ วินาทีนั้นตื่นเต้นมาก และในใจก็ขอให้เป็นวินาทีของตัวเอง พี่ซู (ซูริ) ก็สุดยอดเหมือนกัน นับถือพี่ซูมากๆ เลย 

สำหรับหนู มันคือความมุ่งมั่นที่หนูพยายามมาตลอด ไม่ใช่แค่การประกวดในปีนี้อย่างเดียว เชื่อว่าหลายคนเห็นว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาหนูพยายามอะไรบ้าง แล้วสู้เพื่ออะไรบ้าง จนวันนี้คนเห็นแล้วว่าสิ่งที่หนูพยายามสู้เพื่อมันมาตลอด หนูสมควรที่จะได้รับมัน เราเห็นศักยภาพของเพื่อนๆ เราคิดว่ามันเป็นแรงผลักดันให้เราสู้จนถึงทุกวันนี้

รู้สึกขอบคุณตัวเอง เหมือนหน้าทุกคนลอยมา 0.1 วินาที หน้าพ่อแม่ ทีม คนรอบข้าง เพื่อนผู้เข้าประกวด เรารู้สึกว่ามันคือโมเมนต์ของเรา และมันก็เป็นโมเมนต์ของทุกคนเหมือนกัน

อยากขอบคุณทุกคนที่มาร่วมเฉลิมฉลองของพวกเราทั้ง 40 คนเลย รวมโกลบอลมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่คอยอยู่เคียงข้างตลอด และขอบคุณทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวหนู วันนี้หนูทำได้แล้วนะคะ แล้วก็ในอนาคตการไปเม็กซิโกเรายังตอบไม่ได้ เพราะมันคืออนาคต เราไม่รู้ว่าปลายทางจะสมหวังหรือผิดหวัง แต่อย่างน้อยหนูมีหวัง และขอให้ทุกคนมีความหวังไปกับหนูค่ะ" 

นอกจากนี้ในรอบ Preliminary Competition โอปอล สามารถคว้ารางวัลไปถึง 4 รางวัลเลยทีเดียว ได้แก่ ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน, Voice for change จาก MOUAWAD, Woman Inspired 2024 จาก The Mall Group และ Miss Extravaganza VDO CLIP จาก Vincent Clinic 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related