กลายเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับสร้างความภักดีต่อแบรนด์สำหรับ "ระบบสมาชิก" ที่บริการเดลิเวอรี่ทั้ง 3 ค่าย Grab, LINE MAN และ FoodPanda ต่างก็งัดความพิเศษออกมาเอาใจลูกค้า เพื่อให้กลับมาใช้งานซ้ำบ่อยๆ และไม่เปลี่ยนไปใช้งานของคู่แข่ง
การให้บริการระบบสมาชิกสำหรับผู้ให้บริการด้านเดลิเวอรี่นั้น เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะช่วยรักษาฐานผู้ใช้บริการเดิม ดึงดูดลูกค้าใหม่ เพราะได้สิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่าในทุกบริการ
ไม่ว่าจะเป็น ส่งสินค้า ส่งอาหาร ซื้อสินค้า และขนส่ง เพราะบริการเหล่านี้เป็นบริการพื้นฐานที่คนรุ่นใหม่ใช้บริการกันจนคุ้นเคยผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ อยู่แล้ว
นายพนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ระบบแพ็กเกจสมาชิก หรือ Subscription Model ถือเป็นหนึ่งในโมเดลธุรกิจที่มาแรงและเป็นที่นิยมในยุคปัจจุบัน โดยเหมาจ่ายค่าใช้บริการเป็นรายเดือนหรือรายปี ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก จำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าและมีอัตราการต่ออายุสมาชิกสูงถึง 90%
หนึ่งในสามของผู้ใช้บริการระบุว่า อยากให้มีการเพิ่มสิทธิประโยชน์อื่นๆ นอกเหนือจากส่วนลดค่าบริการของแกร็บ
อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม
ทางด้านของ foodpanda ก็จัดโปรฯ ส่วนลดค่าสมาชิกรายปี เหลือ 5 บาท/ เดือน ทั้ง ส่งฟรี, ส่วนลดค่าอาหาร, ส่วนลดบริการรับเองที่ร้าน (Pick-up), ส่วนลด pandamart และ foodpanda shops และส่วนลดสำหรับทานอาหารที่ร้าน (Dine-in)
pandapro เป็นบริการแพ็กเกจสมาชิก จาก foodpanda ที่เปิดตัวไปในเดือนพฤศจิกายน 2564 จากเดิมลูกค้าสามารถชำระค่าสมัครสมาชิกผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต และ E-Wallet ล่าสุดเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าชำระค่าสมัครสมาชิกด้วย “เงินสด” ได้แล้ว
ทั้งนี้ ความพิเศษของแต่ละเดลิเวอรี่ แบ่งเป็น
Grab
**ค่าบริการ ฟรี 3 เดือนแรก เดือนถัดไป 19 บาท
FoodPanda
**ค่าสมาชิก 19 บาท/ เดือน
LINE MAN
**ค่าสมาชิก 1 บาท/ เดือน