svasdssvasds

"เจ๊ไฝ ไข่เจียวปู" เชฟมิชลินสตาร์ ประกาศวางตะหลิวปีหน้า เหตุต้นทุนพุ่ง

"เจ๊ไฝ ไข่เจียวปู" เชฟมิชลินสตาร์ ประกาศวางตะหลิวปีหน้า เหตุต้นทุนพุ่ง

"เจ๊ไฝ" เจ้าของร้านมิชลินสตาร์สตรีทฟู้ด ประกาศวางตะหลิวปีหน้า ยอมรับเหนื่อย เพราะราคาวัตถุดิบพุ่งสูงขึ้น ยินดีแจกสูตรพร้อมสอนทำอาหาร

"เจ๊ไฝ" แม่ครัวและเจ้าของร้านอาหารริมทาง หรือสตรีทฟู้ด (Street Food) บริเวณสี่แยกสำราญราษฎร์ เขตพระนคร เจ้าของร้าน "เจ๊ไฝ ประตูผี" ร้านเก่าแก่ กับเมนูสร้างชื่อ "ไข่เจียวปู" รับประกันความอร่อย ด้วยรางวัล 1 ดาว มิชลินสตาร์ (Michelin Stars)  และล่าสุดคงมาตรฐานคว้าดาว 7 ปีซ้อน

เจ๊ไฝ วัย 81 ปี ต้องยืนหน้าเตาถ่านและน้ำมันที่เดือดตลอดทั้งวัน แต่เค้าก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำอาหาร และดีใจที่เห็นลูกค้าเข้ามารับประทานด้วยความอร่อย แม้วัยจะโรยราตามกาลเวลา แต่เจ๊ไฝ ก็ยังอิ่มเอมใจเมื่อได้ลงมือปรุงทุกจานด้วยสองมือของตัวเอง

นักชิมคนดังต่างติดใจแวะเวียนเข้ามาลิ้มรสอยู่เสมอ ด้วยรสมือของเจ้ไฝทำให้ใครหลายคนต่างติดใจไม่ว่าจะเป็นคนไทยและชาวต่างชาติ และยังมีคนดังที่มาถึงไทยแล้วก็ต้องมาลองชิมความอร่อยริมทางที่ร้านเจ๊ไฝ ไม่ว่าจะเป็น นักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดังแห่งวงการฮอลลีวูดอย่าง รัสเซล โครว์ มหาเศรษฐีชื่อดังชาวจีน แจ๊คหม่า, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอปเปิล ทิม คุก,  และล่าสุดคือสาว ลิซ่า ลลิษา มโนบาล จากวง BLACKPINK

ล่าสุด เพจยูทูป "คมชัดลึก" ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของ ‘เจ๊ไฝ’ เจ้าของร้านมิชลินสตาร์สตรีทฟู้ดชื่อดัง เจ้าของร้าน ‘เจ๊ไฝ’ ได้ประกาศเตรียมแขวนตะหลิวในปีหน้า

โดยทางเจ๊ไฝ เปิดเผยว่า เจ๊คิดแล้วว่าจะไม่ทำต่อ เพราะมันลำบากมาก ของที่เตรียมต้องละเอียด จะไปไว้ใจให้คนอื่นทำแทนไม่ได้เลย ทำให้ทุกๆ 7 โมงเช้าตนจะต้องลงมาตรวจสอบวัตถุดิบด้วยตนเอง หากไม่ถูกใจจะส่งกลับทันที

ประกอบกับราคาข้าวของแพงมากขึ้น และมีผู้ซื้อหลายราย ทำให้กว่าจะได้วัตถุดิบมาแต่ละอย่างค่อนข้างยากลำบาก ทำให้เหนื่อย 

เมื่อถามถึงแผนการเกษียณอายุ เจ้าของร้านมิชลินสตาร์สตรีทฟู้ดตอบว่าเคยคิดว่าจะเกษียณอายุเมื่อครบ 80 ปี ณ ขณะนี้ อายุ 81 ปีแล้ว แต่ทางผู้ใหญ่บอกว่าค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป เธอก็เริ่มถอยออกมาเรื่อยๆ จากที่ร้านเคยหยุดวันอาทิตยืเพียงวันเดียวจึงเปลี่ยนมาเป็นหยุด 2 วัน คือวันอาทิตย์และวันจันทร์ ปัจจุบันทางร้านเปิดบริการเพียง 4 วันคือ วันพุธ - วันเสาร์ คาดว่าปีหน้าจะวางตะหลิวอย่างเต็มตัว 

ที่มา : ยูทูป คมชัดลึก ออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related