svasdssvasds

ชัชชาติ แนะยันต์กันอัคคีภัย "ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ" ถังดับเพลิงสำคัญ

ชัชชาติ แนะยันต์กันอัคคีภัย "ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ" ถังดับเพลิงสำคัญ

"ชัชชาติ" แนะยันต์กันอัคคีภัย คือการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ ย้ำต้องมีถังดับเพลิง ซ้อมหนีไฟ เส้นทางเข้าออกเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ชี้ในกทม. มี 256 ชุมชนที่รถดับเพลิงเข้าถึงยาก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีเกิดเพลิงไหม้ในพื้นที่ชุมชนตรอกโพธิ์ ว่า กรุงเทพมหานครจัดอบรมการหนีไฟให้กับชุมชนต่างๆ โดยปีนี้อบรมกว่า 300 ชุมชน และชุมชนตรอกโพธิ์ได้อบรมเมื่อช่วงต้นปีนี้ จึงอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนหนีไฟได้ ไม่มีผู้เสียชีวิต

สำหรับในพื้นที่กรุงเทพฯ มีชุมชนที่รถดับเพลิงเข้าถึงยาก 256 ชุมชน ซึ่งคำตอบไม่ใช่แค่มีประปาหัวแดงแล้วจะปลอดภัย แต่ต้องมีถังดับเพลิง การซ้อมหนีไฟ และเส้นทางเข้า-ออกของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฯ ด้วย เพราะผู้ใช้ประปาหัวแดงต้องเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญ

ชัชชาติ แนะยันต์กันอัคคีภัย "ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ"

จากนี้ได้สั่งการให้สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลุยลงพื้นที่ชุมชนต่างๆ อาทิ สำเพ็ง ราชวงศ์ พาหุรัด เจริญชัย คลองถม ฯลฯ เพื่อติดตามสภาพพื้นที่ ความแออัด สภาพสายไฟ รวมถึงทบทวนแผนการเข้าดับเพลิงในพื้นที่ต่าง ๆ

หัวใจคือการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ เช่น ไม่เผลอเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ ไม่จุดธูปทิ้งไว้ โดยชุมชนต้องช่วยกันดูแลและระมัดระวังในเรื่องเหล่านี้ด้วย

ที่มา : กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related