svasdssvasds

“พี่จอง – คัลแลน” ฮอต แบรนด์แห่ใช้ "คนดังเกาหลี" โปรโมทสินค้า การตลาดทรงพลัง

“พี่จอง – คัลแลน” ฮอต แบรนด์แห่ใช้ "คนดังเกาหลี" โปรโมทสินค้า การตลาดทรงพลัง

พามาดูรูปแบบการตลาดไทยในยุคใหม่ที่หันมาดึง “คนดังเกาหลี” โปรโมทแบรนด์ ล่าสุด “พี่จอง – คัลแลน” สุดฮอต หลายแบรนด์ดึงเป็นพรีเซนเตอร์ บางแบรนด์ดึงร่วมงานอีเว้นท์ สุดปัง แถมทรงพลัง ล่าสุด AIS-Samsung ขอร่วมวงบ้าง!

SHORT CUT

  • ยอมรับว่าศิลปิน และคนดัง  รวมถึงวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ มีอิทธิพลกับคนไทยพอสมควร
  • อีกทั้งยังมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคที่แบรนด์จะต้องรู้ เพื่อทำการตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมาย
  • ยกตัวอย่างเช่น “พี่จอง – คัลแลน” ฮอตมาก การตลาดไทยแห่ใช้คนดังเกาหลีโปรโมทแบรนด์

พามาดูรูปแบบการตลาดไทยในยุคใหม่ที่หันมาดึง “คนดังเกาหลี” โปรโมทแบรนด์ ล่าสุด “พี่จอง – คัลแลน” สุดฮอต หลายแบรนด์ดึงเป็นพรีเซนเตอร์ บางแบรนด์ดึงร่วมงานอีเว้นท์ สุดปัง แถมทรงพลัง ล่าสุด AIS-Samsung ขอร่วมวงบ้าง!

ต้องยอมรับว่าศิลปิน และคนดังเกาหลี รวมถึงวัฒนธรรมเกาหลีใต้ มีอิทธิพลกับคนไทยมากพอสมควร แถมยังมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคด้วย จึงจำเป็นอย่างมากที่แบรนด์จะต้องรู้ และปรับตัวรับลูกค้าที่ชื่นชอบคนดังเกาหลีใต้ จึงทำให้ปัจจุบันหลาบแบรนด์เรื่องใช้คนดังเกาหลีมาร่วมโปรโมทสินค้า อย่างเช่นก่อนหน้านี้ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลังเบอร์หนึ่งของประเทศไทย ได้มีการประกาศความสำเร็จ เครื่องดื่มผสมกาเฟอีนอัดก๊าซ M-150 SPARKLING

ทั้งนี้ได้มีการเตรียมเดินเกมรุกตลาด Energy Drink เต็มสูบ อัดกลยุทธ์ไอดอลมาร์เกตติ้งคว้าสองหนุ่ม “คัลแลน-พี่จอง” ยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยว ชื่อดังในโลกออนไลน์ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 5 ล้านคน มานั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด เพื่อเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ช่วยเติมเต็มความซ่า ความสดชื่น ให้พร้อมออกไป Spark กับกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างเต็มที่

“พี่จอง – คัลแลน” ฮอต แบรนด์แห่ใช้ \"คนดังเกาหลี\" โปรโมทสินค้า การตลาดทรงพลัง

และก่อนหน้านี้ Samsung  ได้ใช้เวลาเพียง 5 นาที ในการตัดสินใจให้ “คัลแลน-พี่จอง” มาเป็นหนึ่งในพรีเซนเตอร์ของ Galaxy S24 Series โดยมี 3 เรื่องที่ทำให้เลือกคัลแลน-พี่จอง ได้งานนี้ คือ

  • ข้อแรก เป็นเทรนด์ที่เห็นยอดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้ช่วงนั้นจะยังไม่ได้แมสมาก
  • ข้อสอง ความชื่นชอบของทีมงานที่มองว่าเข้ากันได้กับแบรนด์ Samsung
  • ข้อสาม ความไม่ใช่คนไทย ซึ่งเทียบกับโปรดักต์ที่นำเสนอเรื่องแปลภาษาจึงคิดว่าตอบโจทย์

ส่วนแบรนด์ต่อมาคือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ ร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ‘AIS’ ผู้ให้บริการโทรคมนาคมและเทคโนโลยีรายใหญ่ เตรียมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ AIS สัญญาณเครือข่าย 5G คู่ใหม่ล่าสุด ‘พี่จอง-คัลแลน’ 2 ยูทูบเบอร์ชื่อดังสายท่องเที่ยวช่อง ‘คัลแลน hateberry’ อีกทั้งยังเป็นผู้ใช้งานในระบบเครือข่าย AIS 5G ตัวจริง ซึ่งจะมาร่วมเดินทางและสร้างประสบการณ์ดิจิทัลให้ลูกค้าและคนไทย

“พี่จอง – คัลแลน” ฮอต แบรนด์แห่ใช้ \"คนดังเกาหลี\" โปรโมทสินค้า การตลาดทรงพลัง

อย่างไรก็ตาม AIS ยังเตรียมจัดงาน ‘จริงๆ อุ่นใจ ไปด้วยกัน’ เพื่อเปิดตัวพร้อมต้อนรับคู่ดูโอพรีเซ็นเตอร์ ‘พี่จอง – คัลแลน’ อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มิ.ย.67 นี้ @ SPHERE GALLERY ศูนย์การค้า ดิ เอ็มสเฟียร์

จะเห็นได้ว่าปัจจุบันคนดังเกาหลี ศิลปิน นักร้อง ยังคงมาแรงมาในไทย และจะเข้ามาช่วยการตลาดในไทย ช่วยโปรโมทสินค้า ให้ปังได้ “พี่จอง – คัลแลน”  คือ อีกหนึ่งคนดังที่น่าจับตามองมากๆ ในตลาดไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related