svasdssvasds

ประธานโตโยต้าบินไทยด่วน! หลังกระแส Yaris ATIV ส่งผลกระทบยอดขาย

ประธานโตโยต้าบินไทยด่วน! หลังกระแส Yaris ATIV ส่งผลกระทบยอดขาย

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวด่วน เพื่อชี้แจงกระแสข่าวกรณีการปรับแต่งผลการทดสอบด้านการชน ที่สะพัดเร็วในโซเชียลจนส่งผลต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าในไทย

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงกรณี ไดฮัทสุ บริษัทรถยนต์ในเครือโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ออกมายอมรับว่า บริษัทฯ ได้ทำการปรับแต่งผลการทดสอบการชนด้านข้าง สำหรับรถยนต์ 4 รุ่นที่พัฒนาโดย ไดฮัทสุ สำหรับตลาดต่างประเทศ

หลังข่าวนี้แพร่สะพัดออกมาบนโซเชียลก็ได้เสียความเชื่อมั่นและเจอผลกระทบทำให้ต้องหยุดขายชั่วคราว เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยในรุ่น Toyota Yaris ATIV ซ้ำอีกครั้ง

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม 1 ใน 4 รุ่นที่เป็นปัญหานั้น คือ Toyota Yaris ATIV ผลิตเดือนสิงหาคม 2022 ในประเทศไทยและมาเลเซีย จำหน่ายในประเทศไทย เม็กซิโก ประเทศกลุ่มอ่าวอาหรับ ฯลฯ จำนวน 76,289 คัน

ซึ่งนาย อากิโอะ โตโยดะ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมแถลงข่าวยอมรับว่าบริษัทได้กระทำผิดในการ “ปรับแต่งผลการทดสอบการชนด้านข้าง” ที่ประเทศญี่ปุ่น และเป็นประเด็นข่าวไปทั่วโลก

ประธานโตโยต้าบินไทยด่วน! หลังกระแส Yaris ATIV ส่งผลกระทบยอดขาย

ดังนั้น บริษัทจึงอยู่ขั้นตอนการตรวจสอบว่าแผงด้านข้างของ Toyota Yaris ATIV และรุ่นอื่น ๆ ถูกเปลี่ยนในการทดสอบความปลอดภัยอย่างไร และขออภัยสำหรับการละเมิดความไว้วางใจของผู้บริโภค

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับรถยนต์ที่ขายภายใต้แบรนด์โตโยต้า ดังนั้นมันจึงส่งผลกระทบไม่เพียงแต่แบรนด์ไดฮัทสุเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโตโยต้าด้วย

สำหรับการแถลงข่าวในประเทศไทยในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่สำนักงานใหญ่ของ โตโยต้า ประเทศไทย

โดยมีผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เข้าร่วมชี้แจง ประกอบด้วย

  1. นายอากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
  2. นายมาซาฮิโกะ มาเอดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ภาคพื้นเอเชีย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
  3. นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
  4. นายสรภูมิ อุดมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย

ซึ่งการเดินทางมาแถลงข่าวเองที่ประเทศไทยในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการเรียกความเชื่อมั่นและแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของตลาดประเทศไทยของโตโยต้า ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและผู้บริโภค

 

ที่มา : PPTV, Toyota

related