รถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงเหตุผู้โดยสารติดในขบวนรถสถานีเคหะฯ ระบุสาเหตุขบวนรถจอดเลยจุดจอดรถสถานีเคหะฯ ทำให้ประตูเปิดไม่ได้ ไฟและแอร์ดับ ใช้เวลาแก้ไข 14 นาที
จากกรณีที่มีผู้เสียหายร้องเรียนว่าติดอยู่ภายในรถไฟฟ้าบีทีเอส แอร์และไฟดับนาน 30 นาที โดยไม่ได้รับคำชี้แจง หรือความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่
ล่าสุด ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีเมื่อเวลา 18.21 น. ของวันที่ 22 เม.ย.2566 เกิดเหตุการณ์ขบวนรถหมายเลข 23 ขณะเข้าสถานีปลายทางเคหะฯ ขบวนรถได้จอดเลยจุดจอดที่สถานีในระบบอัตโนมัติ ทำให้ประตูรถไฟฟ้าอัตโนมัติไม่สามารถเปิดได้
เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าจึงติดต่อศูนย์ควบคุมการเดินรถ ขออนุมัติแก้ไขปัญหา โดยรีสตาร์ท (ปิด-เปิด) ระบบรถไฟฟ้า ทำให้ไฟแสงสว่างและแอร์ในขบวนดับลงเป็นเวลาประมาณ 2 นาที และหลังจากการรีสตาร์ท ขบวนรถยังไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินเข้าไปตรวจสอบในขบวนรถ พบว่ามีการดึงคันโยกฉุกเฉินเพื่อเปิดประตูจำนวน 3 ประตู
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
• BKK Rail แอปเช็คเส้นทาง-คำนวณค่าโดยสาร-วางแผนเดินทางรถไฟฟ้า ครบ จบในแอป
• ต้อนรับปีใหม่ไทย! ผู้สูงวัย โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส-สายสีทอง และบีอาร์ที ฟรี
• เตรียมเฮ! รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง คาดเปิดให้บริการ มิ.ย.นี้
ต่อมาได้แก้ไขปัญหา และรีเซ็ตคันโยกฉุกเฉินทั้งหมด จากนั้นจึงเคลื่อนขบวนรถถอยหลังเข้าสถานี และส่งผู้โดยสาร รวมเวลาแก้ไขระบบ 14 นาที ระหว่างการแก้ไขเหตุการณ์ ขบวนรถไฟฟ้าในสายสุขุมวิท ยังให้บริการตามปกติ โดยใช้ชานชาลาสถานีเคหะฯ อีกฝั่ง
ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ประจำสถานีอยู่ตลอดระยะเวลาดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้ใช้บริการทุกท่านที่เกิดเหตุขัดข้อง และได้รับความไม่สะดวกในการเดินทาง