svasdssvasds

คอนเทนต์เกาหลีใต้ครองใจผู้ชมทั่วโลก เป็นอันดับ 2 บนNetflix

คอนเทนต์เกาหลีใต้ครองใจผู้ชมทั่วโลก เป็นอันดับ 2 บนNetflix

คอนเทนต์เกาหลีใต้ ครองใจผู้ชม ยอดชมอันดับ 2 บนแพลตฟอร์ม Netflix ทั่วโลก ได้รับความนิยมสูงสุดรองจาก สหรัฐฯ เท่านั้น

บริษัทวิจัยตลาดจากอังกฤษ แอมแปร์ อนาลิซิส (Ampere Analysis) เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 15 เมษายนว่า คอนเทนต์จากเกาหลีใต้ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 บนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Netflix ทั่วโลก คิดเป็นสัดส่วนราว 8-9% ของจำนวนชั่วโมงการรับชมทั้งหมด เป็นรองเพียงคอนเทนต์จากสหรัฐฯ ที่ครองอันดับ 1 ด้วยสัดส่วนสูงถึง 56-59%

รายงานยังระบุว่า ในบรรดาคอนเทนต์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษซึ่งได้รับความนิยมสูงสุด 500 อันดับแรกบน Netflix มีคอนเทนต์เกาหลีถึง 85 เรื่อง หรือประมาณ 17% โดยส่วนใหญ่มาจากออริจินัลคอนเทนต์ที่ Netflix ลงทุนผลิตเอง ซึ่งครองสัดส่วนมากกว่าครึ่งของคอนเทนต์เกาหลียอดนิยม 100 อันดับแรก

 

ผลงานที่มียอดรับชมสูงสุดจากฝั่งเกาหลีใต้ ได้แก่

  • Squid Game Season 2
  • Love Next Door
  • Culinary Class Wars

ขณะที่ซีรีส์ที่ออกฉายมานานอย่าง Squid Game Season 1 และ Crash Landing on You ก็ยังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย

ในสัปดาห์ล่าสุดที่สิ้นสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน คอนเทนต์เกาหลีครองถึง 60% ของ 10 อันดับแรกของคอนเทนต์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ โดยมีเรื่องเด่น เช่น Karma (อันดับ 2), When Life Gives You Tangerines (อันดับ 3), Kian's Bizarre B&B (อันดับ 6), Weak Hero: Class 1 (อันดับ 7), Friendly Rivalry (อันดับ 9) และ Resident Playbook (อันดับ 10)

แอมแปร์ อนาลิซิส ยังประเมินว่า ความนิยมของคอนเทนต์เกาหลีน่าจะยังคงต่อเนื่อง เนื่องจาก Netflix มีแผนลงทุนเพิ่มเติมอีกกว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อผลิตคอนเทนต์เกาหลีจนถึงปี 2571

related