svasdssvasds

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ตั้งรับ วิกฤติละครไทย โลกยุคใหม่ ต้องปรับตัว และพัฒนา

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ตั้งรับ วิกฤติละครไทย โลกยุคใหม่ ต้องปรับตัว และพัฒนา

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ นักร้องนักแสดง ผู้กำกับ มือรางวัล ตั้งรับ ยุควิกฤติละครไทย โลกยุคใหม่ ทุกคนต้องปรับตัว พัฒนาและเปลี่ยนแปลง แต่ไม่ลืมคุณค่าทางศิลปะในชิ้นงาน

SHORT CUT

  • อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ตั้งรับ วิกฤติละครไทย ยอมรับบริษัทมีผลกระทบเล็กน้อย
  • เดินหน้าละครลงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์ มีฐานผู้ชมแน่นอน ไม่ต้องกังวลใจเรื่องเรตติ้ง
  • ยุคสมัยเปลี่ยน ต้องปรับตัวเข้ากับความเปลี่ยนแปลง แต่ต้องไม่ลืม คุณค่า ศิลปะในชิ้นงาน

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ นักร้องนักแสดง ผู้กำกับ มือรางวัล ตั้งรับ ยุควิกฤติละครไทย โลกยุคใหม่ ทุกคนต้องปรับตัว พัฒนาและเปลี่ยนแปลง แต่ไม่ลืมคุณค่าทางศิลปะในชิ้นงาน

สุขภาพดีวันดีคืน "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" ที่ป่วยจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ และอาการสโตรก ตั้งแต่ปี 61 แต่ร่างกายไม่เป็นอุปสรรคในการทำงาน ยังคงผลิตผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เดินหน้าบวงสรวงภาพยนตร์ "ครุฑา นาคี" เรื่องราวความรัก ครุฑกับนาค ที่สอดแทรกธรรมะและข้อคิดให้ผู้ชม พร้อมเปิดตัวทีมนักแสดง แต้ว ณฐพร เตมีย์รักษ์, เคน ภูภูมิ พงษ์ภานุภาค,เข้ม หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล, เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์, ฉัตรชัย เปล่งพานิช, รัดเกล้า อามาระดิษ, บิ๊ก ศรุต วิจิตรานนท์, บาธ ธัญชนนท์ ชาติเมธากุล, ว่าน พิรัลพัชร ลีลาเทพินทร์ และ ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สองเมือง กำกับการแสดงโดย พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง สานต่อความสำเร็จ จักรวาลนาคี หลังภาพยนตร์ "นาคี2" ทำรายได้กว่า 500 ล้านบาท 

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ตั้งรับ วิกฤติละครไทย โลกยุคใหม่ ต้องปรับตัว และพัฒนา อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ตั้งรับ วิกฤติละครไทย โลกยุคใหม่ ต้องปรับตัว และพัฒนา

ทีมข่าวสปริงส์ ได้สัมภาษณ์พิเศษ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ถึงสถานการ์วิกฤติละครไทยในปัจจุบัน ที่หลายๆช่อง ลดจำนวนการผลิต ทำให้ผู้จัดละครหลายๆเจ้า ต้องเบรกผลงาน บางเจ้าต้องปิดบริษัทชั่วคราว จนกว่าจะมีงานอีกครั้ง

 

พี่อ๊อฟ มองว่า โลกยุคใหม่เปลี่ยนแปลงไปมากมาย ความบันเทิงมีให้เลือกหลากหลาย ผู้คนเริ่มดูทุกอย่างผ่านโทรศัพท์ เขายอมรับว่า บริษัทของเขามีผลกระทบเพียงเล็กน้อย เนื่องจาก ทาง Mono Original ที่เขาทำการผลิต หนัง และละครให้ มีแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์ อย่าง Monomax ทำให้เขามีฐานลูกค้าที่ชมผลงานอย่างแน่นอน และไม่ต้องกังวลใจเรื่องเรตติ้ง

“ละครของพี่ ลงในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง MONOMAX ซึ่งมีฐานสมาชิกกว่า 2 ล้านคน ละครที่ผ่านมาได้นำลงแพลตฟอร์ม ติดอันดับยอดผู้ชมเป็นอันดับ 1 ซึ่งทำใหมีกำไรและไม่ขาดทุน ที่สำคัญ ไม่ต้องพะวงเรื่องเรตติ้ง แต่เมื่อหลังละครลงในสตรีมมิ่งแล้ว ก็ได้นำมาฉายทางช่อง MONO29 เพื่อให้ผู้ชมที่ไม่ได้เป็นสมาชิกได้รับชม”

ปัจจัยสำคัญอีกอย่าง คือ สปอนเซอร์ พี่อ๊อฟ มองว่า แม้โทรทัศน์ยังเป็นสื่อที่ผู้คนรับชมมากที่สุด แต่หากขาดเงินทุน งานต่างๆก็ดำเนินไปได้ยากรวมถึงงานภาพยนตร์ ที่ เงินทุน ก็เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนางานให้ดี

พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

พี่อ๊อฟ มองว่า ยุคสมัยเปลี่ยนไป เราต้องปรับตัวเข้ากับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ เพื่อความอยู่รอด แต่สิ่งที่ไม่อาจลืม คือ คุณค่า ศิลปะในชิ้นงาน

ครั้งหนึ่งประโยคที่เป็นไวรัล “ผมยังอยากได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับละครโทรทัศน์ไม่ได้อยากที่จะเป็นผู้กำกับละครโทรศัพท์”

พี่อ๊อฟ เผยว่า ความหมายที่ต้องการสื่อตอนนั้น คือ ผลงานภาพยนตร์ ก็อยากให้ฉายในโรงภาพยนตร์ เพื่ออรรถรส ที่ใส่ในแบบฉบับดูในโรง ผู้ชมได้ซึมซับ หรือ ละครโทรทัศน์ ก็อยากให้รับชมในทีวี ตามคุณค่าของงานศิลปะนั้นๆ ไม่ได้ต่อต้านการชมผ่านทางโทรศัพท์ เพราะยุคนี้มีมากมายละครสั้นแนวตั้ง ที่เป็นศิลปะที่สร้างขึ้นสำหรับรับชมทางโทรศัพท์ ซึ่งสนุกและน่าติดตาม ไม่แพ้ผลงานภาพยนตร์ในโรง หรือละครทางทีวี

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ตั้งรับ วิกฤติละครไทย โลกยุคใหม่ ต้องปรับตัว และพัฒนา