svasdssvasds

เสี่ยงผิดกฎหมาย “เจนนี่ BLACKPINK “ สูบบุหรี่ในอาคาร ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก

เสี่ยงผิดกฎหมาย “เจนนี่ BLACKPINK “ สูบบุหรี่ในอาคาร ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก

ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก “เจนนี่ BLACKPINK” พ่นควันบุหรี่ไฟฟ้าในอาคาร เสี่ยงโดนปรับตามกฎหมายท้องถิ่นในประเทศอิตาลี

SHORT CUT

  • "เจนนี่ Blackpink" เสี่ยงโดนปรับจากกรณีคลิปวิดีโอที่เป็นส่วนหนึ่งของ Live Blog ในยูทูปที่เผยให้เห็นเจนนี่กำลังสูบบุหรี่และพ่นควันออกมา
  • ตามกฎหมายของเกาหลีใต้ว่าด้วยการส่งเสริมสุขภาพแห่งชาติการสูบบุหรี่ในบริเวณบ้านมีโทษปรับสูงสุด 100,000 วอน หรือประมาณ 2,500 บาท

  • ทางค่าย OA Entertainment ต้นสังกัดของเจนนี่ก็ได้ออกมาขอโทษต่อพฤติกรรมดังกล่าว

ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก “เจนนี่ BLACKPINK” พ่นควันบุหรี่ไฟฟ้าในอาคาร เสี่ยงโดนปรับตามกฎหมายท้องถิ่นในประเทศอิตาลี

"เจนนี่ Blackpink" เสี่ยงโดนปรับจากกรณีคลิปวิดีโอที่เป็นส่วนหนึ่งของ Live Blog ในยูทูปที่เผยให้เห็นเจนนี่กำลังสูบบุหรี่และพ่นควันออกมา ในขณะที่มีช่างแต่งหน้าและทำผมให้เธออยู่จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักบนโลกโซเชียล และสร้างความไม่พึงพอใจบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

ตามกฎหมายของเกาหลีใต้

ว่าด้วยการส่งเสริมสุขภาพแห่งชาติการสูบบุหรี่ในบริเวณบ้านมีโทษปรับสูงสุด 100,000 วอน หรือประมาณ 2,500 บาท  อย่างไรก็ตามเนื่องจากเจนนี่อยู่นอกเกาหลีใต้ในขณะนั้น กฎหมายภายในประเทศจึงไม่มีผลบังคับใช้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตามมาเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่คำนึงถึงสุขภาพของทีมงานที่ดูแล ในขณะเดียวกันก็มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่งอ้างว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่คาปรี ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายภาพยนต์ของเจนนี่ และเรียกร้องให้สถานทูตเกาหลีใต้ในอิตาลีตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าวของเธอตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งตามกฎหมายท้องถิ่นของอิตาลีเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ในอาคาร มีโทษปรับไม่เกิน 250 ยูโร หรือประมาณ 1,000 บาท

ย้อนกลับไปเคยมีก็มีศิลปินคนดังจำนวนหนึ่งที่เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกรณีการสูบบุหรี่ภายในอาคาร อย่างกรณีของ แฮชาน NCT ที่ถูกพบว่ากำลังสูบบุหรี่ไฟฟ้าในห้องซ้อมในวิดีโอเบื้อหลังการซ้อมของ NCT127 ภายหลังก็ได้มีการเสียค่าปรับที่กำหนดตามแผนกสุขภาพ แต่ถึงอย่างนั้นก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆเป็นอย่างมาก

ถึงแม้การสูบบุหรี่ไฟฟ้าในเกาหลีใต้และอิตาลีจะไม่มีความผิดทางกฎหมายหากสูบในพื้นที่ที่จัดสรรไว้ แต่การสูบบุหรี่ภายในอาคารไม่ว่าจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้าหรือไม่ก็ตามก็ยังถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายทั้งในเกาหลีใต้และอิตาลีเช่นกัน และพฤติกรรมที่ปรากฏในคลิปวิดีโอก็ถือเป็นการไม่ให้เกียรติเพื่อนรวมงาน รวมถึงไม่คำนึงถึงผลกระทบที่ตามมาจากควันบุหรี่ไฟฟ้า

อย่างไรก็ตามวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ทางค่าย OA Entertainment ต้นสังกัดของเจนนี่ก็ได้ออกมาขอโทษต่อพฤติกรรมดังกล่าวโดยระบุว่า เราเสียใจและได้รับทราบเกี่ยวกับเนื้อหาของวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ไปในวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ทางเจนนี่ได้ทำการขอโทษต่อพนักงานทุกคนในสถานที่นั้นแล้ว ไม่ใช่แค่ช่างแต่งหน้าคนเดียว และจะป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกภายในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง