svasdssvasds

“กองทัพ พีค” พระเอกดาวรุ่ง ผู้ไม่เคยทิ้งฝันศิลปิน

“กองทัพ พีค” พระเอกดาวรุ่ง ผู้ไม่เคยทิ้งฝันศิลปิน

"กองทัพ พีค" ทายาทพิธีกรรุ่นใหญ่ ผู้ไม่เคยทิ้งความฝันเป็นศิลปิน เคยเข้าร่วมประกวด PRODUCE X 101 ซีซั่น 4 เคยเกือบได้ร่วมประกวด Asia Super Young แต่ก็ต้องพลาดไปเพราะโควิด จนกลับมาเล่นละครและสานต่อฝันทำเพลงแรกภายใต้ค่ายเพลงของตัวเอง

SHORT CUT

  • เปิดใจ "กองทัพ พีค" หนุ่มผู้ไม่เคยทิ้งฝันความเป็นศิลปิน
  • เคยประกวดรายการไอดอล PRODUCE X 101 และเกือบได้เข้าร่วม Asia Super Young แต่ไปไม่ถึงฝัน
  • เป็นตัวละครที่หลายคนจับตามองใน "ดวงใจเทวพรหม" และออกเพลงแรกภายใต้ค่ายของตัวเอง

"กองทัพ พีค" ทายาทพิธีกรรุ่นใหญ่ ผู้ไม่เคยทิ้งความฝันเป็นศิลปิน เคยเข้าร่วมประกวด PRODUCE X 101 ซีซั่น 4 เคยเกือบได้ร่วมประกวด Asia Super Young แต่ก็ต้องพลาดไปเพราะโควิด จนกลับมาเล่นละครและสานต่อฝันทำเพลงแรกภายใต้ค่ายเพลงของตัวเอง

“กองทัพ พีค” พระเอกหนุ่มดาวรุ่ง จาก ซีรีส์ชุด ดวงใจเทวพรหม ตอน ดุจอัปสร ในบทบาท คุณเพชร หม่อมหลวงอศิร จุฑาเทพ ลูกชายของ คุณชายธราธร ที่ไม่ว่าตอนนี้ไปไหนมาไหนทุกคนต่างพูดถึง แต่รู้หรือไม่ ความฝันอีก 1 อย่างของ “กองทัพ พีค” ไม่ใช่นักแสดง แต่การเป็นศิลปิน ที่เขาไม่เคยทิ้งฝัน แม้เส้นทางที่เขาเดินจะขรุขระ แต่ครั้งนี้ขอทุ่มสุดตัวเปิดค่าย KTP ENTERTAINMENT พร้อมเปิดตัวซิงเกิ้ลแรก V.I.P

หากย้อนกลับไป เส้นทางวงการบันเทิง ของ กองทัพ พีค ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

กองทัพ พีค เป็นทายาทนักแสดงพิธีกรรุ่นใหญ่ ปราบ ยุทธพิชัย จบการศึกษาโรงเรียน Sylvia Young Theatre School สถาบันสอนศิลปะการแสดงแถวหน้าประเทศอังกฤษ เริ่มเข้าวงการตั้งแต่ปี 2560 เปิดตัวด้วยการเป็นศิลปินเดี่ยวในค่ายเพลง Chandelier Music ภายใต้สังกัดช่อง 3 พร้อมเพลง Say No ที่เขาได้แต่งเนื้อร้องภาษาอังกฤษ ทำนอง และเรียบเรียงดนตรีเอง จากนั้นเขาได้ไปร่วมแข่งขันในรายการ PRODUCE X 101 ซีซั่น 4 รายการเซอร์ไวเวิลเรียลลิตี้โชว์ชื่อดังของเกาหลีใต้ เป็นเด็กไทยคนแรกที่ได้ร่วมรายการนี้ แม้จะไม่ชนะแต่เขาก็ได้ประสบการณ์กลับมามากมาย ก่อนจะกลับมาสายการแสดง ด้วยละครเรื่องแรกในชีวิต “ให้รักพิพากษา” ประกบนางเอกแห่งยุค “เบลล่า ราณี” และเขาได้ตัดสินใจไปตามหาฝันการเป็นศิลปินอีกครั้ง ด้วยการเข้าร่วมรายการเฟ้นหาไอดอลระดับเอเชีย Asia Super Young ที่จีน แต่ไม่ทันได้ประกวดรายการมีอันยกเลิกไป ด้วยสถานการณ์โควิดระบาดไปทั่วโลก 

จากนั้น กองทัพ พีค ได้มีโอกาสลองทำเพลงเองในแนว T-POP ชื่อ 21วัน ทฤษฎีจีบเธอ (Love Theory) ที่ได้แต่งคำร้องทำนองเอง และเขาได้กลับมาเส้นทางการแสดงอีกครั้ง กับบทบาท คุณเพชร หม่อมหลวงอศิร จุฑาเทพ ลูกชายของ คุณชายธราธร ใน ซีรีส์ชุด ดวงใจเทวพรหม ตอน ดุจอัปสร พร้อมกับแต่งคำร้องทำนองเพลงประกอบละครเรื่องนี้ เพลงฟ้า (I Wish You the Sky) ที่ยอดวิวใน Youtube ตอนนี้สูงถึง 1.8 ล้านวิว

ฝันการเป็นศิลปินไอดอล ของ "กองทัพ พีค"

กองทัพ พีค ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับทาง SPRiNG ถึงฝันการเป็นศิลปินไอดอล ที่อยู่ในใจเขาเสมอ และไม่เคยทิ้งมัน เขาได้ทำมุมเล็กๆ ในบ้านเป็นสตูดิโอทำเพลงเล็กๆ เพื่อสานต่อความฝัน และได้เปิดค่ายเพลง KTP ENTERTAINMENT ที่มาชื่อ KTP ก็ย่อมาจากชื่อ กองทัพ พีค นั่นเอง และพร้อมปล่อยซิงเกิ้ลแรก V.I.P ที่เขาได้ทำร่วมกับ โปรดิวเซอร์ที่เกาหลี เมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลังออกมาจากรายการ Produce X 101 แต่ยังไม่ได้มีโอกาสเผยแพร่ ซึ่งเป็นแนวเพลง K-POP ภาษาเกาหลี

พีค เผยว่า เขาได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อท่อนแรปภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งหาทีมผลิตมิวสิควิดีโอด้วยตัวเอง ซึ่งเพลงนี้เป็นแนว K-POP ที่น่าจะถูกใจสายเต้น เพราะได้ Choreograph นักออกแบบท่าเต้น ที่ทำให้กับค่ายเพลงดังในเกาหลี และยังได้ร่วมทัวร์กับ ชูก้า BTS ที่ท่าเต้นสะท้อนความแข็งแรง ในการเต้น

ยอมรับว่างานชิ้นนี้เขาใส่สุดตัว ทุ่มทุกอย่างที่มี แม้ตลอดเวลาจะมีอุปสรรค

“ยอมรับว่าการทำเพลงมีอุปสรรคเยอะมากครับ ถ้าถามว่ามีช่วงท้อไหม ก็มีครับ แต่ก็มีช่วงเวลาที่ได้ยินเสียงหัวเราะรอยยิ้ม และฟีดแบคจากแฟนๆ ที่ให้ความรักกับเรามา มันทำให้รู้สึกหายเหนื่อยครับ”

ทั้งนี้ กองทัพ พีค บอกว่า เพลง V.I.P. ถึงจะเป็นผลงานเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่มันเป็นความทรงจำของพีค และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทุกคนได้เห็น พีค ณ ตอนนี้ เขาจึงอยากนำภาพความทรงจำมาให้แฟนๆได้เห็นกัน

แฟน ๆ สามารถติดตามงานเพลง ของ กองทัพ พีค ได้ทางช่องทาง Streaming ต่างๆ และ Youtube Channel KONGTHAPPEAK 

 

related