Tesla จ้างบริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์นอก เพื่อส่องพฤติกรรมออนไลน์บน Facebook ของพนักงาน กรณีการจัดตั้งสหภาพแรงงานฯ และคดีล่วงละเมิดทางเพศ
มีรายงานว่า Tesla จ่ายเงินให้ MWW PR บริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อตรวจสอบการโต้ตอบของพนักงานบน Facebook เมื่อพนักงานบางคนต้องการจัดตั้งสหภาพแรงงานฯ ที่โรงงานของบริษัทในเมืองฟรีมอนต์ (Fremont) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California) รวมถึงคดีการล่วงละเมิดทางเพศ ตั้งแต่ปี 2017-2018
บริษัท MWW PR ตรวจสอบแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย "สำหรับความคิดเห็นเกี่ยวกับความพยายามในการจัดระเบียบและเพื่อดำเนินการวิจัยเฉพาะเกี่ยวกับผู้จัดงาน ดำเนินการพัฒนาแผนการสื่อสารด้านแรงงาน รายชื่อสื่อ และการนำเสนอโดยอิงจากการสอดแนมของพวกเขา"
โดยในรายงานระบุว่า MWW PR กล่าวว่า "ได้ปรึกษากับ Tesla ในปี 2017-2018 เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการสื่อสารของพนักงานในวงกว้างในช่วงที่บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็ว"
"เป็นแนวปฏิบัติทั่วไปในการตรวจสอบการรายงานข่าวของสื่อและการสนทนาทางสังคมสาธารณะเกี่ยวกับบริษัท เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหาและการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเกี่ยวกับแบรนด์" MWW PR กล่าว
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :
อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของ Tesla เป็นนักวิจารณ์เกี่ยวกับสหภาพแรงงานฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพยายามของสหภาพแรงงานยานยนต์ (United Auto Workers) ในการจัดระเบียบพนักงานของเขา ในเดือนมีนาคม เขาเชิญสหภาพแรงงานฯ ให้จัดการลงคะแนนเสียงที่บริษัท โดยกล่าวว่า Tesla สามารถจ้างและรักษาพนักงานได้เฉพาะในตลาดแรงงานในปัจจุบันที่คับคั่งด้วยการจ่ายเงินและการปฏิบัติต่อพวกเขาอย่างดี
และอีลอน มัสก์ ระบุว่า เขาไม่ได้กังวลเกี่ยวกับการลงคะแนนเสียงให้กับสหภาพแรงงานฯ ที่บริษัท พร้อมกับการกล่าวถึง "เสรีภาพในการพูด" หลังจากประกาศซื้อ Twitter
"โดย 'เสรีภาพในการพูด' ผมแค่หมายถึงสิ่งที่ตรงกับกฎหมาย" อีลอน มัสก์ กล่าวในทวีตล่าสุดของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ "ผมต่อต้านการเซ็นเซอร์ที่ไปไกลกว่ากฎหมาย ถ้าผู้คนไม่ต้องการเสรีภาพในการแสดงออก พวกเขาจะขอให้รัฐบาลออกกฎหมายเพื่อผลนั้น" พร้อมระบุอีกว่า เขาคิดว่า Twitter ควร "ไม่เต็มใจที่จะลบสิ่งต่าง ๆ" และ "ระมัดระวังอย่างมากกับการแบนถาวร"