svasdssvasds

กรมการค้าภายใน ยัน "เป๊ปซี่" ยังไม่ปรับขึ้นราคา

กรมการค้าภายใน ยัน "เป๊ปซี่" ยังไม่ปรับขึ้นราคา

อธิบดีกรมการค้าภายใน ยืนยัน เครื่องดื่มน้ำอัดลมโคลายี่ห้อ "เป๊ปซี่" (Pepsi) ของบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ยังไม่ขึ้นราคา

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวว่า เครื่องดื่มน้ำอัดลมยี่ห้อ "เป๊ปซี่" (Pepsi) ที่อยู่ภายใต้การผลิตและจัดจำหน่ายของบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด จะปรับราคาจำหน่ายทุกขนาด ทุกแพ็คเกจ ราคา 1-2 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 65 เป็นต้นไป

ทาง กรมฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลจากบริษัทผู้ผลิตดังกล่าวแล้ว ได้รับการยืนยันว่า ยังไม่ได้จะปรับราคาในวันที่ 1 มิ.ย. 65 ตามที่เป็นข่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการได้ชี้แจงว่า ปัจจุบันต้นทุนค่าบรรจุภัณฑ์ทั้งเมล็ดพลาสติก กระป๋อง และค่าขนส่งได้ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ปรับสูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ทาง อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมฯ ได้ติดตามสถานการณ์ราคาจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างใกล้ชิด กรณีมีการปรับราคาจะต้องพิจารณาให้สอดคล้องกับต้นทุนที่สูงขึ้นและไม่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคมากจนเกินไป

ทั้งนี้ หากตรวจพบว่ามีการฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าแพงเกินสมควร กักตุนสินค้าและปฏิเสธการจำหน่าย จะมีโทษจำคุก 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งหากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการซื้อสินค้าและบริการสามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569

related