"ล้างแอร์ช่วยชาติ" เฟส 2 จ่ายคนละครึ่ง เปิดลงทะเบียน 9 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. รับ 20,000 สิทธิ ส่วนเฟส 3 อีก 10,000 สิทธิ เปิดลงทะเบียน มิ.ย.
กฟผ. ขยายโครงการ "ล้างแอร์ช่วยชาติ" เฟส 2 และเฟส 3 เพื่อขยายสิทธิให้ประชาชนเพิ่มอีก รวมทั้งหมด 30,000 สิทธิ หลังจากกระทรวงพลังงาน กฟผ. สมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทย ได้เปิดตัวโครงการ "ล้างแอร์ช่วยชาติ" เฟส 1 "Clean your air, Care your life" ให้บริการล้างแอร์ฟรีแก่คนไทยทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่าย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
เพื่อเป็นการขอบคุณและสนับสนุนให้คนไทยร่วมใจลดใช้พลังงานหารสองอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อล้างแอร์เสร็จแล้วจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ทันทีประมาณ 10% เนื่องจากแอร์สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ประหยัดพลังงานไฟฟ้า
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
• เปิดเงื่อนไข ลงทะเบียนล้างแอร์ฟรี 10,000 สิทธิ์ กับ กฟผ. เริ่ม 18 เม.ย.นี้
• ลงทะเบียน ล้างแอร์ฟรี-ส่วนลดเครื่องใช้เบอร์ 5 รวม 20,000 สิทธิ์ เริ่มเม.ย.
• กฟน.ชวน "ล้างแอร์ลดโลกร้อน"ช่วยประหยัดพลังงาน
สำหรับโครงการ "ล้างแอร์ช่วยชาติ" เฟส 2 นี้ กฟผ. ร่วมกับผู้ค้าปลีก (Modern trade) ในห้างสรรพสินค้า เพิ่มสิทธิให้ประชาชนทั่วประเทศ อีก 20,000 สิทธิ โดยผู้ล้างแอร์จ่ายเพียงครึ่งเดียวคือ 300 บาท และกฟผ. จ่ายอีกครึ่งหนึ่งให้ โดยจะเริ่มเปิดลงทะเบียนรับสิทธิ ณ ห้างสรรพสินค้าที่เข้าร่วมโครงการ "ล้างแอร์ช่วยชาติ" ได้แก่ โฮมโปร เพาเวอร์บาย เดอะมอลล์ ดิเอ็มโพเรียม สยามพารากอน และบลูพอร์ต ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะครบ 20,000 สิทธิทั่วประเทศ
สำหรับโครงการ "ล้างแอร์ช่วยชาติ" เฟส 3 กฟผ. จะร่วมกับสมาคมผู้ค้าเครื่องปรับอากาศไทย เพิ่มอีก 10,000 สิทธิทั่วประเทศ ซึ่งจะเริ่มลงทะเบียนรับสิทธิในเดือนมิถุนายนต่อไป โดยสงวนสิทธิ์พนักงาน กฟผ. งดเข้าร่วมโครงการฯ
เงื่อนไขการรับสิทธิภายใต้โครงการ "ล้างแอร์ช่วยชาติ" เฟส 2
• ต้องเป็นเครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง ขนาดไม่เกิน 24,000 BTU
• จำกัด 1 คน / 1สิทธิ์ / 1 ครัวเรือน
• ค่าล้างแอร์มูลค่า 600 บาท กฟผ. จะสนับสนุน 300 บาท และ ประชาชนจ่ายเพียง 300 บาท
• ต้องไม่เคยได้รับสิทธิ์จากโครงการล้างแอร์ช่วยชาติ เฟส 1
ขั้นตอนการรับสิทธิ์ "ล้างแอร์ช่วยชาติ"
• รับสิทธิ์ ณ จุดขายห้างสรรพสินค้าที่ร่วมโครงการ ได้แก่ โฮมโปร เพาเวอร์บาย เดอะมอลล์ ดิเอ็มโพเรียม สยามพารากอน และบลูพอร์ต
• แสดงบัตรประชาชน และบิลค่าไฟ 1 เดือนของปี 2565
• พนักงานตรวจสอบสิทธิ์
• พนักงานนัดหมายเข้าให้บริการ
•ชำระค่าบริการ 300 บาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร. 062-273-9396 และ 062-273-9335