งานเข้า! เอเจนซี่ ออกแถลงการขอโทษดราม่าคลิป นาราเครปกะเทย โฆษณา Lazada 5.5 ไม่เหมาะสม จนชาวเน็ตเกิดกระแสต่อต้านอย่างหนักถึงขึ้นแห่แบนแพลตฟอร์ม พร้อมรับผิดเพียงผู้เดียว
กำลังเป็นเรื่องดราม่าอย่างหนักบนโลกโซเชียล หลังมีการปล่อยภาพโฆษณาแคมเปญ Lazada 5.5 ที่มีลักษณะไม่เหมาะสม จนทำให้ชาวเน็ตและลูกค้า ถึงขั้นออกมาเชิญชวน ยกเลิกสั่งซื้อสินค้ารวมถึงถอดถอนแอป Lazada ออก จะได้ไม่ต้องเห็นอะไรที่ไม่สบายใจ" ซึ่งช่องทางการเผยแพร่ออกไปผ่านทางบัญชี นาราเครปกะเทย ได้นำเสนอภาพที่ไม่เหมาะสมและกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก
ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ในฐานเป็นผู้รับผิดชอบในการติดต่อและประสานงานการเผยแพร่ภาพโฆษณาดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
iPrice เปิดฟีเจอร์ใหม่ ช่วยผู้ค้าออนไลน์รายย่อยเพิ่มยอดขายมากขึ้น
Coach ย้ำสิทธิ์นำเข้า-ขาย ให้ Pacifica เพียงผู้เดียวในไทย หลัง เซเว่น ไลฟ์ขาย
จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์ แคมเปญ Lazada 5.5 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 โดยบริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ซึ่งได้รับมอบหมายจากบริษัท Lazada ให้เป็นผู้ประสานงานและติดต่อจัดทำคลิปโปรโมทแคมเปญ โดยหนึ่งในคลิปที่ได้ทำการเผยแพร่ออกไปผ่านทางบัญชี นาราเครปกะเทย ได้นำเสนอภาพที่ไม่เหมาะสมและกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้รับชมคลิปดังกล่าว
บริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ในฐานเป็นผู้รับผิดชอบในการติดต่อและประสานงานการแต่เพียงผู้เดียวมีความเสียใจเป็นอย่างมาก ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขออภัยต่อความรู้สึกของคนสังคม และบริษัท Lazada ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น โดนทางบริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด ขอน้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว และได้เร่งดำเนินการระงับการเผยแพร่คลิปดังกล่าวทันที
บริษัทฯ ยืนยันว่า ไม่ได้มีความตั้งใจหรือเจตนาอื่นใดในการล้อเลียนพฤติกรรมหรือสภาพร่างกาย หรือเชื่อมโยงพาดพิงถึงบุคคลและสถานการณ์ต่าง ๆ ทางบริษัทฯ ใคร่ขอน้อมรับทุกคำแนะนำเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขในการผลิตงานครั้งต่อไป ให้มีความเหมาะสมและให้ความสำคัญกับเนื้อหาและรายละเอียดอย่างรอบคอบ และกราบขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้