svasdssvasds

แผ่นดินไหวเม็กซิโกขนาด 7.0 เสียชีวิต 1 ราย

แผ่นดินไหวเม็กซิโกขนาด 7.0 เสียชีวิต 1 ราย

เกิดเหตุแผ่นดินไหวทางตอนใต้ของประเทศเม็กซิโก ในเมืองลอส อาร์กาโนส เด ซาน อากุสติน รัฐเกร์เรโร ขนาด 7.0 มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กหนุ่มวัย 19 ปี

สำนักเลขาธิการการคุ้มครองพลเรือนแห่งรัฐเม็กซิโก รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.0 ห่างจากเมืองลอส อาร์กาโนส เด ซาน อากุสติน (Los Órganos de San Agustín) ออกไป 4 ก.ม. ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทางตอนใต้ของประเทศ วัดที่ความลึกเริ่มต้น 12.6 ก.ม. และมีการบันทึกอาฟเตอร์ช็อกอย่างน้อย 92 ครั้ง รวมถึงหนึ่งครั้งที่มีขนาด 5.2

มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งดังกล่าว หนึ่งราย เป็นเด็กชายวัย 19 ปี ชื่อเอลิโอโดโร ฮูร์ตาโด ซึ่งเสียชีวิตในรัฐเกร์เรโร (Guerrero) ของเม็กซิโก

นายกเทศมนตรีเม็กซิโกซิตี้

คลอเดีย ไชน์บาม นายกเทศมนตรีเม็กซิโกซิตี้ ระบุว่า เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหายครั้งใหญ่ในเมืองหลวง ที่ตั้งอยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวประมาณ 372 ก.ม. แต่จากเหตุดังกล่าวทำให้หลายพื้นที่สูญเสียไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการแก้ไข ทางด้านบริการรถไฟใต้ดินจะเปิดกลับมาให้บริการอีกครั้งหลังจากการตรวจสอบความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำนักงานคณะกรรมการการไฟฟ้าแห่งชาติ (CFE) ซึ่งเป็นหน่วยงานบริการสาธารณูปโภคของรัฐ ระบุในแถลงการณ์ว่า มีประชาชนประมาณ 1.6 ล้านคน ไม่มีไฟฟ้าใช้ในกรุงเม็กซิโกซิตี้และทั่วทั้งสี่รัฐ ขณะนี้กำลังดำเนินการเพื่อให้ครัวเรือนทั้งหลายกลับมามีพลังงานใช้อีกครั้ง

ประธานาธิบดีเม็กซิโก

ทางด้านประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ของเม็กซิโก กล่าวว่า ไม่มี "ความเสียหายที่สำคัญ" ในรัฐเกร์เรโร ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์กลางแผ่นดินไหว

related