svasdssvasds

คาบี ลาเม ดาว TikTok ชีวิตพลิกผันจากคนตกงาน สู่เดินพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์

คาบี ลาเม ดาว TikTok ชีวิตพลิกผันจากคนตกงาน สู่เดินพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์

เรื่องราวกราฟชีวิตที่พุ่งแรงราวกับนั่งรถไฟเหาะของคาบี ลาเม ที่เป็นดาวดัง TikTok มีผู้ติดตามเป็นอันดับ 2 ของโลก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งตกงาน แต่เขาพลิกวิกฤตโควิด-19 เป็นโอกาส ใช้ TikTok สร้างชื่อเสียง สร้างมูลค่าในตัวเอง

ความทรงพลังของโซเชียลมีเดีย
.
ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบันการใช้สื่อโซเชียลมีเดียนั้น สามารถสร้างตัวตน สร้างรายได้และบางทีอาจจะเปลี่ยนแปลงชีวิต คนคนหนึ่งไปได้เลย เรื่องนี้หากจะยกตัวอย่างให้เห็นภาพอย่างชัดเจนที่สุด คงหนีไม่พ้น เรื่องราว กราฟชีวิตที่พุ่งแรงราวกับนั่งรถไฟเหาะของ Khabane Lame หรือ คาบี ลาเม หนุ่มวัย 21 ปี เชื้อสายเซเนกัล ที่อาศัยอยู่ในอิตาลีมาตั้งแต่เด็ก
.
Khabane Lame หรือ คาบี ลาเม โด่งดังพลุแตกจากคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่เขานำเสนอใน Tiktok  โดยมีคอนเซปต์ คือ ทำเรื่องต่างๆให้เป็นเรื่องง่ายๆ ชนิดที่ว่า เรื่องแค่นี้ก็ต้องให้สอน หลายคนยังได้นำเอาสีหน้าเรียบเฉยของเขา ไปทำเป็นมีม (Meme) อีกด้วย

Khabane Lame

จุดเริ่มต้นจากความยากลำบาก
.
หากย้อนกลับไปในอดีต เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Khabane Lame หรือ คาบี ลาเม ยังเป็นบุคคลที่ยังไม่มีใครรู้จักในวงกว้างเลย เขาเป็นเพียงเด็กหนุ่มที่เกิดที่เซเนกัล ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ที่ย่านชีวาสโซ ในเมืองตูริน ประเทศอิตาลี ตั้งแต่ 1 ขวบ โดยเขาพักในอาคารสงเคราะห์รัฐบาลอิตาลีกับครอบครัว   และก่อนที่เขาจะกลายมาดาว Tiktok  เขาเคยฝึกฝนเป็นนักฟุตบอลและนักบาสเก็ตบอลตอนเรียนมัธยม  ซึ่งหลังจากเรียนจบนั้นเขาก็กลายมาเป็นพนักงานควบคุมเครื่องกลึง CNC
.
ต้นปี 2020 กราฟชีวิตเขาเพิ่งปักหัวต่ำ เขาเพิ่งตกอับจากการสูญเสียงานประจำที่โรงงานแห่งหนึ่งในเมืองชีวาสโซ ประเทศอิตาลี  ในเวลานั้น พ่อของคาบีแนะนำว่าให้ออกไปหางานใหม่ แต่เขากลับเห็นโอกาสทองบนแพลตฟอร์ม TikTok ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และเขาเลือกที่จะปฏิเสธไปสมัครงานใหม่ และนั่น ถือเป็น จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ ที่ทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่โด่งดังมีชื่อเสียงของโลก จนถึงทุกวันนี้
.
สิ่งที่ทำให้  คาบี ลาเม เจ้าของบัญชี @khaby.lame ครองใจคนทั้งโลก นั่นเป็นเพราะ คอนเทนต์ของเขาเต็มไปด้วยสนุก ภาษาร่างกายที่ตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อน ไม่ต้องมีคำพูดอะไรเลยในวิดีโอ เป็นพวกวิดีโอที่เรียกว่า “Life Hack” ที่พยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันด้วยวิธีการต่างๆ แต่ทว่า บางครั้งแทนที่จะแก้ไขปัญหากลับเพิ่มปัญหามากขึ้นกว่าเดิมอีก ซึ่งวีดีโอทั้งหมดเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน ที่มันเป็นภาษาสากลมากๆ
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากดินสู่การเป็นดาว 
.
ปัจจุบัน Khabane Lame หรือ คาบี ลาเม กลายเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งโลกออนไลน์  เพราะเขาคือ บุคคลที่มีผู้ติดตามใน Tiktok เป็นอันดับ 2 ของโลก ที่จำนวน 108.9 ล้านผู้ติดตาม เป็นรองเพียงแค่ ชาร์ลี ดาเมลิโอ นักเต้น และ นักสร้างคลิปโลกออนไลน์ชาวสหรัฐ (Charli D'Amelio) เจ้าของบัญชี charlidameli  ที่มีผู้ติดตาม 123.9 ล้านบัญชี.
.
นอกจากนี้ จากความโด่งดังและชื่อเสียงที่ไปไกล รวดเร็วราวกับการเดินทางของแสง  นั่นทำให้ คาบี ลาเม กำลังจะได้ทำงานในสื่อกระแสหลักอย่างการเล่นภาพยนตร์ เพราะล่าสุด เขาเพิ่ง  เดินพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์ เวนิส ครั้งที่ 78  และ คาบี ลาเม ก็ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า กำลังจะได้เล่นแสดงภาพยนตร์ด้วย
.
คาบี ลาเมได้รับเลือกจากโปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวอิตาลี ปิเอโตร วัลเซคคี่ (Pietro Valsecchi)  ให้ร่วมแสดงภาพยนตร์ ซึ่งในประเด็นนี้ทุกอย่างยังเก็บเป็นความลับดำมืดอยู่ และยังมีรายละเอียดไม่มากนัก แต่คาดว่า อีกไม่นาน จะมี ดาว Tiktok อยู่ในภาพยนตร์แน่นอน
.
อย่างไรก็ตาม คาบี ลาเม ให้สัมภาษณ์ระหว่าง การเดินพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์ เวนิส ครั้งที่ 78 ว่า เขาใฝ่ฝันจะเป็นนักแสดงมาตลอด และ เร็ววันนี้ อาจจะเห็นเขาอยู่ร่วมในภาพยนตร์เดียวกับ ซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวู้ดอย่างวิลล์ สมิธ  “เร็วๆนี้ พวกคุณอาจจะได้เห็นผมในภาพยนตร์ กับ วิล สมิธ มันเป็นความฝันของผม”  คาบี ลาเม ให้สัมภาษณ์แบบทีเล่นทีจริงตามสไตล์ อารมณ์ขันของเขาที่เต็มเปี่ยม

 Khabane Lame2

คาบี ผู้จุดประกายให้คนธรรมดาได้ 
.
ความสำเร็จอย่างล้นลาม ของคาบี ลาเม  มาจากโอกาสที่เขาเบื่อหน่ายในการอยู่บ้าน และพยายามหาอะไรทำ ด้วยการใส่สไตล์ความเป็นตัวของตัวเอง และความคิดสร้างสรรค์ เขาเห็นเรื่องสนุกๆ หยิบมาเล่าในมุมของตัวเอง เป็นความสำเร็จ ที่อาจจะบอกว่า มาจากความบังเอิญที่ลงตัว ก็ได้...

เรื่องราวของ คาบี ลาเม อย่างน้อยๆ เรื่องราวของเขาก็เป็นความหวังเล็กๆ เป็นการจุดประกายให้เห็น ว่าคนธรรมดาทั่วไปก็สามารถสร้างรายได้ อย่างเป็นกอบเป็นกำผ่านการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้เช่นกัน
.
ไม่ว่าชีวิตจะเคยลำบากยากเย็นแสนเข็ญมากน้อยแค่ไหน มันก็มีบางสิ่งที่มนุษย์เราสามารถทำ และประสบความสำเร็จกับมันได้.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Khaby Lame (@khaby00)

Khabane Lame3

related