svasdssvasds

ตร.จ่อแจ้งข้อหาหนัก "ลุงพล" เพิ่ม ฆ่าคนตายโดยเจตนา หลังพบหลักฐานใหม่

ตร.จ่อแจ้งข้อหาหนัก "ลุงพล" เพิ่ม ฆ่าคนตายโดยเจตนา หลังพบหลักฐานใหม่

งานเข้า! ตร.จ่อแจ้งข้อหาหนักเพิ่มเติม "ลุงพล" ฆ่าคนตายโดยเจตนา หลังพบหลักฐานบางอย่างเพิ่มเติม หลังจากที่แจ้งไปแล้ว 3 ข้อหา

 ความคืบหน้าล่าสุด นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดี "น้องชมพู่เสียชีวิต" เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเข้าให้ปากคำพร้อมกับ ภรรยา คือ ป้าแต๋น พร้อมบุตรชาย 2 คน ที่อัยการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ

 ล่าสุดวันที่ 26 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่ สภ.กกตูม เตรียมเชิญตัวนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว มาแจ้ง “ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา” จากที่เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา มีการแจ้งข้อหา ไปแล้ว 3 ข้อหา

 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เผยว่า ตอนนี้คดีลุงพลอยู่ในขั้นตอนของพนักงานอัยการ เพื่อรอการสั่งฟ้องคดี หากมีการสอบสวนในประเด็นใด อัยการจะสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบสอบในประเด็นนั้นเพิ่มเติม

 ส่วนกรณีเตรียมตั้งข้อหาเจตนาฆ่ากับลุงพลนั้น พล.ต.ท.ยรรยง กล่าวว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• Breaking News : อนุมัติออกหมายจับ “ลุงพล” โดน 3 ข้อหาหนัก

• ทนายตั้ม-ลุงพล พบสิระ ร้องขอความเป็นธรรม ให้ตรวจสอบ ผบ.ตร.คดี"น้องชมพู่"

• ศาลอนุญาตให้ประกัน "ลุงพล" ห้ามทำ "คดีน้องชมพู่" ยุ่งเหยิง

 พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร กล่าวว่า การตั้งข้อหาเจตนาฆ่ากับลุงพลนั้น ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งต้องรอพนักงานอัยการสั่งให้พนักงานสอบสวน สอบสวนในประเด็นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ส่วนจะเป็นประเด็นใดนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้

 ด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้า ภายหลังพนักงานอัยการจังหวัดมุกดาได้รับสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ อายุ 3 ปี ที่มีการกล่าวหา นายไชย์พล หรือพล วิภา จำเลย ข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกินสิบ15ปีไปเสียจากบิดามารดาโดยปราศจากจากเหตุอันสมควรและทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีเป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย ว่า

 คดีนี้เป็นคดีสำคัญซึ่งสภาพคดีมีความยุ่งยากซับซ้อน และสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องและประชนทั่วประเทศให้ความสนใจติดตามความคืบหน้าคดีมาโดยตลอดดังนั้น นายเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ อธิบดีอัยการภาค4 จึงได้เจ้ามาควบคุมดูแลการดำเนินคดีเองพร้อมกับมอบหมายให้นางปัญจพัฒน์ วรรณไพบูลย์ อัยการผู้เชี่ยวชาญ และนายภิรัตน์ ควรสนธิ อัยการอาวุโส จากสำนักงานคดีอาญาภาค 4 เข้าไปควบคุมการดำเนินคดีโดยใกล้ชิด

 สำหรับการพิจารณาสำนวนคดีนี้ขณะนี้ คณะทำงานคดี ได้มีคำสั่งสอบเพิ่มในประเด็นสำคัญ แต่ยังไม่ได้รับผลสอบสวนเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน ในวันนี้ (26 ส.ค.2564) ซึ่งเป็นวันครบขังที่ 7 และเป็นวันครบขังครั้งสุดท้าย พนักงานอัยการผู้รับผิดชอบดำเนินคดีไม่สามารถมีคำสั่งทางคดีได้ เพราะต้องรอผลสอบสวนเพิ่มเติมดังกล่าว

 อย่างไรก็ตาม ขอให้การยืนยันว่า แม้พนักงานอัยการซึ่งเป็นคณะทำงานยังมีคำสั่งคดีไม่ได้ในวันนี้ แต่ขอยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีความเสียหายใดๆ เพราะขณะนี้ตัวนายไชย์พลผู้ต้องหาในคดีนี้ อยู่ในความควบคุมของศาลจังหวัดมุกดาหารแล้ว เพราะก่อนหน้านี้อัยการฟ้องไปแล้ว 3 คดี ดังนั้นหากพนักงานอัยการสั่งฟ้องคดีนี้ ก็สามารถยื่นฟ้องนายไชย์พล ต่อศาลได้เลยโดยไม่ต้องส่งตัวนายไชย์พลไปพร้อมคำฟ้อง เพราะศาลสามารถเบิกตัวมาจาก 3 คดีที่ฟ้องไปแล้วได้ทันที

related