“โออิชิ” เจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่น เดินหน้าสร้างโอกาส (ในวิกฤต) เอาจริงโมเดลใหม่ “ร้านอาหารเคลื่อนที่” พร้อมเปิดตัวคาราวาน “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” (OISHI Food Truck) นำเสนอสินค้าและอาหารญี่ปุ่น คุณภาพ สดใหม่ ราคาย่อมเยา ประชิดลูกค้านักกิน ช่วงล็อกดาวน์
นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจร้านอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ โออิชิ เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งการแพร่ระบาดและมาตรการเชิงป้องกันที่เข้มข้น ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ในห้างฯ อย่างมาก ซึ่งข้อกำหนดและเงื่อนไขต่าง ๆ ทำให้ผู้บริโภคอาจไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการอย่างเต็มที่ เรา (โออิชิ) จึงต้องเร่งปรับแผน เพื่อตอบสนองและอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้เช่นเดิม
(1) ปตท. ปัญญาอินทรา – เขตคันนายาว
(2) ปตท. เอนเนอร์ยี่ พาร์ค – เขตตลิ่งชัน
(3) ปตท. แยกหาดจอมเทียน – ชลบุรี
(4) ปตท. คลองหลวง คลอง 1 - ปทุมธานี
(5) ปตท. แพรกษา – สมุทรปราการ
(6) จุดพักรถ พอร์โต โก บางปะอิน - พระนครศรีอยุธยา พร้อมมีแผนเพิ่มจำนวนและขยายพื้นที่ให้บริการอย่างต่อเนื่อง
(7) ปั๊มน้ำมันบางจาก บายพาส (ขาเข้ากรุงเทพฯ) – ชลบุรี
และพื้นที่อื่น ๆ ภายในเร็ว ๆ นี้ต่อไป
ทั้งนี้ “รถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่ “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” คันแรกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนธันวาคม 2563 (ซึ่งเป็นรถคันต้นแบบที่ตกแต่งแบบจัดเต็ม) พร้อมมีอาหารญี่ปุ่นเมนูยอดนิยมไว้บริการ เน้นเมนูซื้อกลับบ้าน รับประทานสะดวก
อย่างไรก็ดี การปรับตัวเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โมเดล “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” นี้จะไม่เป็นเพียงสีสันในการทำตลาดเท่านั้น แต่ชูเป็นกลยุทธ์หลักในการขยายสาขาและพื้นที่ให้บริการ ในเวลาที่ร้านอาหารญี่ปุ่น โออิชิ ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ เพื่อสร้างโอกาสในช่วงล็อกดาวน์
Fast : สะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย
Flexible : ยืดหยุ่น และเคลื่อนย้ายได้ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป
Fullfill : เติมเต็มในส่วนที่ขาด แม้ในสถานการณ์ที่ท้าทาย หรือพื้นที่ที่ยากต่อการเข้าถึง